Sắt rơi từ dự án đường sắt trên cao: Bộ GTVT nghi vấn có dàn dựng

Sắt rơi từ dự án đường sắt trên cao: Bộ GTVT nghi vấn có dàn dựng

Thứ 5, 05/05/2016 | 19:00
0
Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, cần phải tìm hiểu cụ thể xem việc thanh sắt có rơi thật không, hay là người nào đó cố tình làm ảnh hưởng tới tiến độ dự án.

Dư luận xã hội đang xôn xao về vụ việc, một thanh sắt dài khoảng 40cm của công trường nhà ga trên phố Hoàng Cầu (Đống Đa – Hà Nội) thuộc Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông rơi trúng tay một người đi xe máy trên đường khiến người này bị thương.

Xã hội - Sắt rơi từ dự án đường sắt trên cao: Bộ GTVT nghi vấn có dàn dựng

Thanh sắt dài khoảng 40 cm được cho là rơi từ trên dự án đướng sắt trên cao

Liên quan tới vụ việc này, chiều ngày 5/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hồng Trường – Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: “Sau khi nhận được thông tin từ báo chí, chúng tôi tiến hành điều tra xác minh vụ việc để xem người dân bị thanh sắt rơi vào người có thật hay không. Vì hiện nay vẫn chưa xác định được. Chúng tôi cũng chưa thấy người dân nào khiếu nại về sự việc thanh sắt rơi và cũng không thấy thanh sắt rơi ở hiện trường”.

Thông tin từ ông Nguyễn Hồng Trường cho hay: “Bộ GTVT đang xem xét lại đơn vị thay thế có thể có những hành động gì đó ảnh hưởng tới những việc chung, trên thực tế hiện nay chúng tôi vẫn chưa tìm thấy người bị xây xát và thanh sắt rơi đó cả, cũng không có ai chứng kiến vụ việc này cả nên có”.

Đề cặp tới nguyên nhân rơi thanh sắt, vị Thứ trưởng Bộ GTVT đặt ra nghi vấn: “Trong vụ việc này cần phải tìm hiểu cụ thể xem việc thanh sắt có xảy ra hay không, hay là người nào đó có hành động nhằm làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động của dự án hay sao”.

“Đơn vị đầu tư, Ban quản lý dự án đang cho công nhân tiến hành tìm hiểu nguyên nhân xem có phải thanh sắt rơi từ đó không? Bộ GTVT hiện vẫn đang tích cực làm rõ vụ việc, nhưng đến nay đã gần hết 1 ngày rồi àm vẫn chưa có kết quả nào và cũng chưa có người khiếu nại.

Nếu có xảy ra vụ việc thì sẽ phải gây ra tắc đường vì thời điểm đó đang trong giờ cao điểm”, ông Nguyễn Hồng Trường nói.

Xã hội - Sắt rơi từ dự án đường sắt trên cao: Bộ GTVT nghi vấn có dàn dựng (Hình 2).

Cùng chuyên mục

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Người đàn ông mắc ung thư trúng độc đắc 32.900 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Đang điều trị ung thư, một người đàn ông gốc Lào may mắn trúng giải độc đắc Powerball trị giá 1,3 tỷ USD (khoảng 32.900 tỷ đồng) tại Mỹ.
     
Nổi bật trong ngày

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.