Sầm Sơn sắp có đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

Sầm Sơn sắp có đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

Thứ 6, 04/03/2016 | 14:58
0
Dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha, tuyến đường Hồ Xuân Hương (thị xã Sầm Sơn) sẽ lột xác thành con đường ven biển kiểu mẫu, không gian ven biển điển hình, đẹp bậc nhất.

“Tận mắt” ngắm kỳ quan trước giờ G

Có mặt tại Sầm Sơn những ngày cuối tháng 2/2016, chúng tôi không khỏi bất ngờ bởi diện mạo biển Sầm Sơn mùa đông đẹp đến ngỡ ngàng với bãi cát dài, thoải rộng đón những con sóng bạc tung trắng xóa. “Mùa hè người chen người, thêm vào đó các kiot ven biển choán gần hết tầm nhìn nên biển Sầm Sơn trông chật hẹp và không khỏi nhếch nhác. Mùa này người tắm biển không có, các kiot đã được giải phóng đã trả lại vẻ đẹp vốn có của biển Sầm Sơn”, anh Vũ Tiến Biển, sinh năm 1989, người xã Quảng Cư, Sầm Sơn (Thanh Hóa), lái xe điện chở chúng tôi đi dọc con đường ven biển Hồ Xuân Hương lý giải.

Xã hội - Sầm Sơn sắp có đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

Ảnh 3D phối cảnh một đoạn đường bờ biển Sầm Sơn trong hơn 1 tháng nữa.

Quả thật, hình ảnh mới mẻ này của biển Sầm Sơn đến từ tầm nhìn không bị choán lấp từ đường Hồ Xuân Hương. Tuyến đường dài 3,5 km từ khu vực Resort Vạn Chài đến chân đền Độc Cước vốn dĩ rất sầm uất trong 3 tháng mùa hè giờ đang trong giai đoạn chỉnh trang để trở thành con đường ven biển đẹp bậc nhất Việt Nam với không gian biển do kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha kiến tạo.

Trong cái gió ào ạt thổi từ biển lạnh cóng, những tốp công nhân của nhà thầu FLC đang hăng say, miệt mài làm việc. Diện mạo con đường mới đã dần hiển hiện, các phân khu chức năng như quảng trường tâm linh, công viên biển, quảng trường biển, vườn hoa bốn mùa, quảng trường nhạc nước, SeaClub, khu vui chơi trẻ em… cũng bắt đầu mọc lên.

“Chúng tôi không chỉ kiến tạo một con đường ven biển mà còn tạo dựng một không gian biển kiểu mẫu, đầu tiên ở Việt Nam với các phân khu chức năng phục vụ du khách và người dân theo quy chuẩn không gian biển quốc tế”, ông Đặng Tất Thắng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn FLC, “chỉ huy trưởng” trên công trường xây dựng không gian ven biển đường Hồ Xuân Hương tự tin khẳng định.

C

Cùng chuyên mục

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Người đàn ông mắc ung thư trúng độc đắc 32.900 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Đang điều trị ung thư, một người đàn ông gốc Lào may mắn trúng giải độc đắc Powerball trị giá 1,3 tỷ USD (khoảng 32.900 tỷ đồng) tại Mỹ.
     
Nổi bật trong ngày

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.