Sai lầm

Sai lầm "chết người" nhiều người phạm phải khi xây cổng nhà cần bỏ ngay

Chủ nhật, 24/05/2020 | 14:41
0
Cổng nhà chữ L hay cổng số 7 được coi là rất xấu trong phong thủy nhà ở. Số 7 theo hán tự là "thất" nghĩa là "mất" hoặc chữ L giống máy chém mang ý nghĩa sát thương. Nên trong quá trình thiết kế xây dựng không chọn cổng chữ L vì phạm phong thủy.

Phong thủy ngõ vào nhà như thế nào là tốt?

Phong thủy ngõ vào cần làm sạch khu vực dẫn vào nhà

Trong yếu tố phong thủy ngõ vào nhà, điều quan trọng và thiết yếu nhất chắc hẳn bạn cần quan tâm đó là khu vực lối dẫn vào nhà của bạn. Xét về yếu tố khoa học, do đây là khu vực ra vào thường xuyên, chính vì thế, yếu tố thông thoáng, sạch sẽ phải được đặt lên trên hết. Nói cách khác, bạn cần chú ý đặc biệt tới khâu vệ sinh của khu vực này.

Bất động sản - Sai lầm 'chết người' nhiều người phạm phải khi xây cổng nhà cần bỏ ngay

Lối dẫn từ cổng nhà vào nên uốn lượn mềm mại sẽ tốt về mặt phong thủy

Thông thường, theo thói quen truyền thống của nhiều gia đình, để tiện lợi trong việc sinh hoạt, người ta thường đặt một thùng rác lớn ngay cửa ngõ vào nhà. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, điều này lại cực kỳ kiêng kỵ. Bởi, mùi của rác thải tại cửa ngõ sẽ gây nên sự ô uế, kéo theo đó cản trở việc lưu thông của luồng khi tốt, hạn chế tài vận, may mắn đến với gia chủ.

Người ta cũng khuyên rằng, không nên để cây cối hoa cỏ rườm rà phủ kín lối đi vào sân nhà. Nếu chẳng may, căn hộ của bạn đang rơi vào trường hợp trên thì hãy xử lý ngay lập tức để đem lại nhiều may mắn nhé.

Lối đi nên thiết kế uốn lượn

Theo sách phong thủy thì lối đi nên được thiết sao cho uốn lượn qua khu vườn để chúng ta có thể giảm tải mệt mỏi, căng thẳng sau 1 ngày làm việc. Lối đi chạy thẳng từ cổng và nhà sẽ dẫn khí quá nhanh làm gia chủ không có thời gian để chuyển đổi tâm trạng. Lối đi lý tưởng nên có khoảng không gian rộng thoáng ngay đầu ngõ để khí có thể ngưng tụ.

Phong thủy ngõ vào nhà qua cửa trước

Bắt buộc cửa trước này cần được chăm sóc kỹ lưỡng và giữ sạch sẽ. Có thể trang trí bằng các vật dụng nhưng phải gọn gàng không được lấn chiếm đường ra vào. Màu sắc nên là màu của hướng la bàn mà cửa hướng đến và được cân bằng theo luật ngũ hành.

Cách xác định hướng cổng chính theo tuổi

Phong thủy cổng chính là vô cùng quan trọng, bởi nếu cổng chính không tốt sẽ khiến gia chủ bị mất lộc hoặc gặp phải những điều không hay trong cuộc sống gia đình.

Một số cách bố trí cổng vào nhà hợp phong thủy và kích thích tài lộc như sau:

Hướng cổng chính theo tuổi

 - Gia chủ mệnh Hỏa không mở cổng hướng Bắc do hướng này thuộc hành Thủy, Thủy khắc Hỏa nên sẽ gây ra những bất lợi cho gia đình. Nên chọn xây cổng có nhiều nét nhọn, vắt chéo, sơn màu đỏ hoặc nâu.

Bất động sản - Sai lầm 'chết người' nhiều người phạm phải khi xây cổng nhà cần bỏ ngay (Hình 2).

Trước cổng nhà không nên để cây cối quá rậm rạp

-Gia chủ mệnh Kim không mở cổng hướng Nam, vì Nam thuộc Hỏa, Hỏa khắc Kim gây bất lợi cho người trong nhà. Tuổi này nên làm cổng có hình dáng vòm cong tròn màu sáng, trắng hoặc bạc. Lựa chọn vật liệu thiên về kim loại sẽ tốt hơn.

Gia chủ mệnh Thủy không mở cổng hướng Đông Bắc, Tây Nam vì thuộc Thổ. Mà Thổ khắc Thủy cũng rất xấu vì vậy, không mở. Gam màu chọn cho cổng là màu xanh biển, đen điểm thêm hoa văn để tạo sự uốn lượn mềm mại.

-Gia chủ mệnh Mộc không mở cổng phía Tây Bắc hoặc Tây. Vì thuộc Kim mà Kim lại khắc Mộc cũng rất xấu. Nên làm những cổng bằng sắt hoặc gỗ sơn màu xanh lá cây với nhiều thanh song song.

Gia chủ mệnh Thổ không mở cổng hướng Đông Nam, Đông vì thuộc Mộc mà Mộc khắc Thổ không tốt. Nên xây cổng hình vuông kết hợp tường xây gạch đá màu vàng và nâu là hợp.

Phong thủy chọn hướng cổng cho nhà có 2 cổng

Nhà 2 cổng thì khi chọn hướng cần căn cứ theo bát trạch. Ví dụ gia chủ thuộc Tây Tứ Mệnh thì đặt cổng hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc, còn gia chủ thuộc Đông Tứ Mệnh nên đặt cổng ở Bắc, Đông, Đông Nam và Nam.

Phong thủy chọn hướng cổng cho cổng nhà chữ L

Cổng nhà chữ L hay cổng số 7 được coi là rất xấu trong phong thủy nhà ở. Số 7 theo hán tự là thất nghĩa là mất hoặc chữ L giống máy chém mang ý nghĩa sát thương. Nên trong quá trình thiết kế xây dựng không chọn cổng chữ L vì phạm phong thủy.

Một vài kiêng kỵ phong thủy ngõ vào nhà, hướng cổng chính

Bất động sản - Sai lầm 'chết người' nhiều người phạm phải khi xây cổng nhà cần bỏ ngay (Hình 3).

Theo sách phong thủy thì lối đi nên được thiết sao cho uốn lượn qua khu vườn để chúng ta có thể giảm tải mệt mỏi.

Để đảm bảo thu hút tài lộc và gọi mời nhiều may mắn, vận khí đến cho gia đình, cổng chính và ngõ vào nhà của bạn cần phải được chăm chút và tránh một vài điểm kiêng kỵ như:  

- Cửa cổng nên được mở ra ngoài sẽ giúp ngôi nhà của bạn hút vượng khí đi vào bên trong, cũng như không thất thoát tiền bạc và mang nhiều điều tốt lành cho gia chủ.

- Kiêng không thiết kế cổng và cửa chính thẳng hàng hay cổng nhà đối diện với cửa chính bởi phạm phong thủy sẽ không tốt cho gia chủ.

- Không nên làm kín cổng cao tường bởi theo phong thủy cổng nhà thì cần chừa 1 chút khoảng hở để khí lưu thông và không bị tù hãm. Bạn có thể trồng thêm 1 vài cây cối trước cổng nhưng phải cắt tỉa gọn gàng tránh cản trở vận khí.

- Chọn kiểu dáng cổng hợp phong thủy thì nên chọn cổng liền khối và vững chắc sẽ tốt hơn. Nếu chọn cổng kiểu vòm cung thì tránh loại cổng hình cung võng xuống giữa vì khiến gia đình bạn gặp điều rủi ro trong sự nghiệp.

Lê Lan (Tổng hợp)

Xem ngay kích thước bàn thờ hợp phong thủy để hút tài lộc

Thứ 7, 23/05/2020 | 13:09
Không đặt bàn thờ, tủ thờ tại vị trí quá thấp như sàn nhà vì khi thắp nhang cầu khấn gia chủ sẽ phải cúi nhìn. Điều kiêng kỵ này ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong tâm linh.

10 chú ý trong phong thủy phòng khách giúp chủ nhân làm kinh doanh phát tài phát lộc

Thứ 6, 22/05/2020 | 13:00
Phòng khách là nơi tích tụ nhiều vượng khí, sinh khí của cả ngôi nhà. Trong phong thủy cần chú ý những gì để giúp chủ nhân làm kinh doanh phát tài phát lộc?

Những vị trí tối kị khi đặt bể cá cảnh trong nhà khiến gia chủ tán gia bại sản

Thứ 5, 21/05/2020 | 13:00
Tuyệt đối không nên đặt bể cá dưới các tượng thần, đặc biệt là thần Tài hay ông tam đa Phúc, Lộc, Thọ. Theo quan niệm phong thuỷ, cách bố trí đó mang ý nghĩa “chính thần hạ thuỷ”, sẽ gây ra cảnh tán gia bại sản.

Những lỗi phong thủy đại kỵ khi mua nhà đất ai cũng cần biết

Thứ 4, 20/05/2020 | 14:00
Những căn nhà nằm ở ngã tư đường, đặc biệt là những ngã tư tạo thành hình lưỡi kéo cắt thì lại càng xấu, thành viên gia đình dễ gặp phải các tình trạng như thất thoát tiền bạc, ốm đau bệnh tật.

Những kiêng kị phong thủy khi chọn mua nhà mới tránh rước họa vào thân

Thứ 3, 19/05/2020 | 13:00
Trong phong thủy, những ngôi nhà có hướng gió thổi mạnh là khu vực “tàng phong tụ khí”, là nơi hội tụ của âm khí không tốt cho phong thủy ngôi nhà, gia đình bạn khó giữ được tài sản, hay mất mát tiền của.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Thị trường khách sạn tại Hà Nội đang trong trạng thái tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Du lịch khởi sắc đã tạo đà cho thị trường khách sạn. Theo ông Matthew Powell, hoạt động của các khách sạn ở Hà Nội đã về gần mức trước đại dịch Covid-19.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.

Thanh Hóa: Thu ngân sách những tháng đầu năm tăng mạnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:31
Các khoản thu từ đất chiếm tỷ trọng lớn, và có mức tăng ấn tượng đã giúp thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt kết quả ấn tượng.

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 30/4: Biến động khó lường

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:48
Giá vàng hôm nay biến động khó lường khi thị trường tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu vào ngày 30/4.

Đồng Nai: Chạy đua tiến độ xuyên lễ trên công trường cầu Nhơn Trạch

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:15
Dự án thi công cầu Nhơn Trạch nối liền tỉnh Đồng Nai và Tp.HCM có tổng chiều dài 2,6km, đường dẫn 2 đầu cầu dài 5,6km với 500 kỹ sư, công nhân thi công xuyên lễ.

Du lịch Hà Nội năm 2024: Kỳ vọng bứt phá

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
So với tiềm năng vốn có, ngành du lịch Hà Nội vẫn còn rất nhiều dư địa hút khách, đòi hỏi phải có sản phẩm tour, tuyến mới mang đặc trưng của Thủ đô.

Thị trường khách sạn tại Hà Nội đang trong trạng thái tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Du lịch khởi sắc đã tạo đà cho thị trường khách sạn. Theo ông Matthew Powell, hoạt động của các khách sạn ở Hà Nội đã về gần mức trước đại dịch Covid-19.