Ra Hà Nội nhập học, tân sinh viên gặp tai nạn nguy kịch

Ra Hà Nội nhập học, tân sinh viên gặp tai nạn nguy kịch

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 7, 24/08/2019 | 20:56
0
Mang theo giấy nhập học với bao nhiêu mơ ước, chiếc xe khách chở tân sinh viên Võ Thị Như Quỳnh không ngờ gặp tai nạn. Hậu quả khiến em phải nhập viện, hiện tình trạng vẫn vô cùng nguy kịch.

Dở dang ước mơ giảng đường

Chiều 24/8,  Võ Thị Như Quỳnh (18 tuổi) trú tại thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 108 Hà Nội. Quỳnh là một trong những nạn nhân phải nhập viện điều trị sau tai nạn kinh hoàng rạng sáng 21/8. Điều đáng nói, thời điểm này Quỳnh đang mang theo giấy báo nhập học rời quê ra Hà Nội để nhập học vào sáng hôm sau theo lịch hẹn của trường đại học Thăng Long.

Sức khỏe - Ra Hà Nội nhập học, tân sinh viên gặp tai nạn nguy kịch

Em Quỳnh đang được điều trị tại bệnh viện.

Anh Võ Văn Hùng (bố Quỳnh) cho hay, Quỳnh nhập viện trong tình trạng chân phải bị gãy 2 khúc, chân trái gãy xương đùi, vỡ xương chậu, gãy xương sườn và bật khớp háng. Hiện nữ sinh này đang phải sử dụng thuốc mê để giảm bớt những cơn đau hành hạ.

“Quỳnh đậu vào ngành Ngôn ngữ tiếng Trung, trường đại học Thăng Long. Đây là ngành học mà cháu nó mơ ước bấy lâu nay. Tối 20/8, tôi đưa cháu ra xe để ra Hà Nội. Thế mà sáng hôm sau, tôi rụng rời nhận được tin xe gặp tai nạn, cháu là một trong những người bị nguy kịch nhất”, anh Hùng kể.

Sức khỏe - Ra Hà Nội nhập học, tân sinh viên gặp tai nạn nguy kịch (Hình 2).

Giấy báo nhập học của em Quỳnh.

Mọi sự giúp đỡ hỗ trợ xin gửi đến anh Võ Văn Hùng (bố cháu Quỳnh) hoặc chị Nguyễn Thị Kiều (mẹ cháu Quỳnh), địa chỉ tại khối 10, thị trấn Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, điện thoại: 0932.267.577

Nhà nghèo, vợ lại không còn làm được việc nặng sau một vụ tai nạn vài năm trước, nên cả 5 miệng ăn trong nhà chủ yếu phụ thuộc vào anh Hùng. Nay những số tiền chắt bóp dành dụm bấy lâu nay để cho con gái đi nhập học lại phải dùng vào việc chữa bệnh cho con.

Mỗi lúc tỉnh, nữ sinh 18 tuổi này lại thều thào hỏi bố hôm nay là ngày bao nhiêu, rồi nhờ bố mang hồ sơ đi nhập học cho mình. Những lúc ấy, anh chỉ còn biết nuốt ngược nước mắt vào trong, gật đầu đồng ý để động viên con tập trung điều trị.

“Với tình trạng của cháu thì không thể bình phục kịp để đi học, đành gác lại đó tập trung chữa trị đã. Điều may mắn nhất là cháu giữ được mạng sống. Hiện tôi đang cố gắng liên hệ với nhà trường xin bảo lưu kết quả”, anh Hùng thở dài.

Sức khỏe - Ra Hà Nội nhập học, tân sinh viên gặp tai nạn nguy kịch (Hình 3).

Quỳnh bị thương trong tình trạng chân phải gãy hai khúc, chân trái gãy xương đùi.

Điều lo lắng nhất đối với người bố này là do điều trị trái tuyến BHYT nên chế độ bảo hiểm y tế được hưởng khoảng 40%. Trong khi đó, các chấn thương của em Quỳnh khá nặng cần phải phẫu thuật nhiều lần nên kinh phí cho việc điều trị là rất lớn. Gia đình lại thuộc hộ cận nghèo nên khó khăn lại càng chồng chất hơn trong việc chi trả viện phí, nằm ngoài khả năng của gia đình.

Mẹ đau đớn gào khóc gọi tên con

Trong vụ tai nạn trên có 2 người tử vong, gồm lái xe và Lê Thị Phương Tr. (20 tuổi) trú xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Dù đã gần 3 ngày nhưng không khí tang thương vẫn bao phủ ngôi nhà nhỏ. Chị Trần Thị Thắng (mẹ Tr.) vẫn đau đớn nằm lả trên giường bởi nỗi đau quá lớn.

Sức khỏe - Ra Hà Nội nhập học, tân sinh viên gặp tai nạn nguy kịch (Hình 4).

Chị Thắng đau đớn khi biết tin con tử nạn.

Vì hoàn cảnh khó khăn nên anh Lê Văn Đàn (bố Tr.) phải vào tận Đắk Lắk để làm thuê. Còn chị Thắng đêm đi cạo mủ cao su thuê, ngày thì đi đào chuối bán. Tr. là chị cả trong gia đình có hai chị em gái. Vì hoàn cảnh khó khăn, học hết lớp 12, Tr. đi làm thuê để hỗ trợ bố mẹ lo cho em gái ăn học.

Năm 2018, gia đình gom góp ít tiền cho Tr. sang Đài Loan xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, sang chưa được 1 năm, công việc ít, thu nhập không ổn định nên Tr. trở về. “Tr. dự định ra Hà Nội học tiếng để đi Nhật, nào ngờ trên đường ra nhập học thì cháu gặp tai nạn tử vong. Thật không ngờ, nợ ngân hàng chưa trả được mà con gái lại gặp nạn tử vong. Còn nỗi đau nào hơn khi người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”, một người thân cho hay.

Sức khỏe - Ra Hà Nội nhập học, tân sinh viên gặp tai nạn nguy kịch (Hình 5).

Hiện trường vụ tai nạn.

Như tin đã đưa, vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra lúc 2h30 ngày 21/8 trên đường Hồ Chí Minh đoạn km 501+ 100 địa bàn xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Vào thời gian trên, xe khách mang BKS 37B - 02120 di chuyển hướng Thanh Hóa đi Hà Nội, đã đâm vào chiếc xe tải BKS 36C - 106.68, đang dừng sửa chữa bên đường. Vụ tai nạn đã làm 1 nữ hành khách trên xe và lái xe tải tử vong tại hiện trường, 14 người khác bị thương.

Tai nạn bất ngờ, một công nhân hầm lò tử vong

Chủ nhật, 18/08/2019 | 14:14
Trong quá trình vận chuyển vật liệu xuống hầm lò, tai nạn bất ngờ xảy ra làm một công nhân ngành than thiệt mạng.

3 xe đầu kéo lật nghiêng sau tai nạn liên hoàn vì trời mưa

Thứ 6, 16/08/2019 | 16:44
Vụ tai nạn liên hoàn tại Quảng Bình khiến xe container bị lật nghiêng, cabin xe đầu kéo bị biến dạng nghiêm trọng.

Đà Nẵng: Con gào khóc gọi tên cha sau vụ tai nạn thảm khốc

Thứ 4, 14/08/2019 | 14:20
Ông L. bị xe tải cán qua người tử vong thương tâm. Rất đông người con của nạn nhân có mặt đã gào khóc gọi tên cha. Chứng kiến sự việc, nhiều người không khỏi đau lòng.
Cùng tác giả

Nghệ An cần giải pháp để đánh thức tiềm năng du lịch đang "ngủ say"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:30
Dù Nghệ An có nhiều thuận lợi phát triển du lịch, từ cảnh quan thiên nhiên cho đến văn hoá, lịch sử nhưng kết quả đạt được vẫn chưa thực sự xứng với tiềm năng.

Bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:24
Pịt là đối tượng nghiện ma túy nặng, vừa chấp hành xong bản án 10 năm tù. Quá trình hoạt động phạm tội, đối tượng luôn thủ sẵn dao trong người.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển một bệnh nhi ngộ độc nặng lên tuyến trên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:34
Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, bệnh viện đã chuyển cháu T.G.H., bị ngộ độc thực phẩm nặng lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.

Bình Dương: Đề xuất đình chỉ cơ sở tiêm chủng nơi bé 2 tháng sốc phản vệ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:45
Bé gái 2 tuổi xuất hiện tình trạng sốc phản vệ sau khi tiêm chủng vắc-xin. Cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm quy định tại cơ sở này.

Tình hình sức khỏe bệnh nhi nghi ngộ độc ở Đồng Nai chuyển lên Tp.HCM

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:17
Ngày 5/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 (Tp.HCM) đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi liên quan vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở tỉnh Đồng Nai.

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.