Quảng Ngãi: Phê bình nhiều Chủ tịch xã chậm giải quyết hồ sơ đất đai

Quảng Ngãi: Phê bình nhiều Chủ tịch xã chậm giải quyết hồ sơ đất đai

Nguyễn Duy Cường
Thứ 3, 10/10/2023 | 15:15
0
UBND huyện Bình Sơn chỉ đạo rà soát, không để xảy ra tình trạng “ngâm hồ sơ” của người dân mà không có hướng xử lý, giải quyết dứt điểm.

Ngày 9/10, ông Nguyễn Tưởng Duy, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đã có chỉ đạo sau kiểm điểm gửi Chủ tịch UBND các xã Bình Chánh, Bình Đông, Bình Thạnh.

Theo đó, ông Phạm Thế Uyên, Chủ tịch UBND xã Bình Chánh, ông Phan Văn Đông, Chủ tịch UBND xã Bình Đông và ông Huỳnh Tấn Dũng, Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh, chậm phối hợp giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân.

Các vị này đã được chấn chỉnh trong hoạt động giải quyết thủ tục hành chính nhưng vẫn tiếp tục để xảy ra tình trạng chậm trễ kéo dài trong việc giải quyết hồ sơ đất đai.

Sự kiện - Quảng Ngãi: Phê bình nhiều Chủ tịch xã chậm giải quyết hồ sơ đất đai

Ông Nguyễn Tưởng Duy, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Nguyên nhân dẫn đến những khuyết điểm, vi phạm, địa bàn các xã phức tạp, dân số đông; nhiều công trình, dự án triển khai trên địa bàn cần phải tập trung công sức và thời gian để giải quyết.

Mặt khác, việc kê khai đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất qua nhiều thời kỳ, vì vậy tốn rất nhiều thời gian để tra cứu hồ sơ và giải quyết; công chức chuyên môn tập trung giải quyết đơn thư yêu cầu, khiếu nại của công dân…

Về mặt chủ quan, các vị này chỉ đạo nhưng chưa kiểm tra, đôn đốc quá trình thực thi nhiệm vụ của công chức chuyên môn dẫn đến vi phạm, khuyết điểm nêu trên.

UBND huyện Bình Sơn phê bình nghiêm túc đối với ông Phạm Thế Uyên, Chủ tịch UBND xã Bình Chánh, ông Phan Văn Đông, Chủ tịch UBND xã Bình Đông và ông Huỳnh Tấn Dũng, Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh; đề nghị rút kinh nghiệm sâu sắc, xem đây là bài học kinh nghiệm của bản thân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành.

Đồng thời, đề nghị ông Phạm Thế Uyên, Chủ tịch UBND xã Bình Chánh, ông Phan Văn Đông, Chủ tịch UBND xã Bình Đông và ông Huỳnh Tấn Dũng, Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi nhiệm vụ của công chức chuyên môn và tiến hành kiểm điểm các công chức có liên quan theo điểm a, khoản 2 Công văn số 3393/UBND-TTHC ngày 7/9/2023 của Chủ tịch UBND huyện và báo cáo kết quả cho Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Nội vụ để theo dõi.

Ngoài ra, UBND huyện Bình Sơn chỉ đạo rà soát, thống kê ngay các hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu của hộ gia đình, cá nhân hiện đang bị tồn đọng kéo dài trong thời gian qua trên địa bàn để chỉ đạo giải quyết, xử lý theo đúng quy định về giải quyết thủ tục hành chính; không để xảy ra tình trạng “ngâm hồ sơ” của người dân mà không có hướng xử lý, giải quyết dứt điểm.

Các vị này phải thường xuyên theo dõi, kiểm soát việc chấp hành thời gian, trình tự trong phối hợp tham mưu giải quyết thủ tục hành chính đất đai của công chức Địa chính – nông nghiệp – xây dựng và môi trường xã đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính đất đai phải tuân thủ đúng quy định pháp luật, quy trình nội bộ về giải quyết thủ tục hành chính đất đai được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

Chủ tịch UBND các xã Bình Chánh, Bình Đông, Bình Thạnh chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện, nếu tiếp tục để xảy ra tình trạng chậm trễ trong giải quyết hồ sơ đất đai do chủ quan, thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, quản lý.

Vụ bất cập trong điều động giáo viên: Phê bình Trưởng phòng Nội vụ

Thứ 5, 05/10/2023 | 09:40
Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn vừa chỉ đạo phê bình Trưởng phòng Nội vụ huyện thiếu sự phối hợp trong công tác tham mưu điều động giáo viên.

Vụ kế toán xã bị hủy 23 lô đất đấu giá: Phê bình, rút kinh nghiệm

Thứ 6, 25/08/2023 | 15:45
Tại cuộc họp kiểm điểm ở xã, công chức kế toán Nguyễn Văn Trọng đã nhận hình thức phê bình, rút kinh nghiệm vì trúng đấu giá 23 lô đất sai quy định.

Phê bình 4 lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Đắk Lắk

Thứ 6, 11/08/2023 | 18:55
Tỉnh Đắk Lắk vừa phê bình, kiểm điểm 4 lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Đắk Lắk vì có sai phạm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.
Cùng tác giả

Đà Nẵng làm gì để không có người lang thang, ăn xin?

Thứ 3, 14/05/2024 | 21:30
Thành phố Đà Nẵng được biết đến là nơi đi đầu trong xử lý trình trạng người lang thang, ăn xin. Thời gian gần đây, tình trạng này có dấu hiệu xuất hiện trở lại.

Thêm dự án bất động sản được gia hạn ở Quảng Nam

Thứ 3, 14/05/2024 | 21:29
Đến hết tháng 9/2025, chủ đầu tư phải hoàn thành toàn bộ dự án, nghiệm thu, bàn giao đưa dự án vào khai thác sử dụng.

400 “ông lớn” ngành thép châu Á hội tụ ở Đà Nẵng

Thứ 3, 14/05/2024 | 18:30
Hội nghị quy tụ hơn 400 “ông lớn” trong ngành thép khu vực châu Á cùng các chuyên gia đầu ngành, các hiệp hội liên quan và đại diện Chính phủ.

Quảng Nam đồng ý gia hạn tiến độ dự án của Công ty An Dương

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:00
Trường hợp không thể hoàn thành công tác bồi thường giải phóng phần diện tích còn lại, chủ đầu tư rà soát lập hồ sơ, thủ tục đề xuất phương án để kết thúc dự án.

Sở Y tế Quảng Nam xử lý thế nào sự cố chẩn đoán một đằng mổ một nẻo?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 21:12
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phải thành lập Hội đồng kỷ luật bệnh viện xử lý nghiêm vi phạm của các cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc.
Cùng chuyên mục

Vì sao phải phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn?

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:50
Nếu không phân loại chất thải sinh hoạt thì sẽ tăng diện tích, tăng số lượng chất thải. Gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Hà Nội: Toàn cảnh 2 dự án do Tập đoàn Thuận An thi công

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:35
Trong 2 dự án giao thông lớn tại Hà Nội do Tập đoàn Thuận An đã triển khai thi công đến nay đã hoàn thành 1 và còn 1 đang dở dang.

Hà Nội tri ân các chuyên gia, nhà khoa học

Thứ 3, 14/05/2024 | 13:12
Sáng 14/5, Tp.Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Thủ tướng yêu cầu rà soát quy trình khai thác, vận hành hầm lò

Thứ 3, 14/05/2024 | 13:11
Sau vụ tai nạn khiến 3 công nhân tử vong tại Quảng Ninh, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu rà soát quy trình khai thác, vận hành hầm lò không để xảy ra sự cố tương tự.

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Nghệ An

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:45
Nghệ An có nhiều đặc thù về đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nên công tác xóa đói, giảm nghèo được các cơ quan triển khai thực hiện đồng bộ.
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao phải phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn?

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:50
Nếu không phân loại chất thải sinh hoạt thì sẽ tăng diện tích, tăng số lượng chất thải. Gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Hà Nội: Toàn cảnh 2 dự án do Tập đoàn Thuận An thi công

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:35
Trong 2 dự án giao thông lớn tại Hà Nội do Tập đoàn Thuận An đã triển khai thi công đến nay đã hoàn thành 1 và còn 1 đang dở dang.

Hà Nội tri ân các chuyên gia, nhà khoa học

Thứ 3, 14/05/2024 | 13:12
Sáng 14/5, Tp.Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo vụ giải poker dự kiến được tổ chức ở Thủ đô

Thứ 2, 13/05/2024 | 12:13
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu kiểm tra, làm rõ, dừng ngay việc tổ chức giải pocker nếu chưa thực hiện đúng quy trình.

Bộ TT&TT đã ban hành 26 quyết định xử phạt hành chính trong tháng 4

Thứ 2, 13/05/2024 | 16:05
Công ty cổ phần đầu tư công nghệ Thành Đạt, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Cổ phần viễn thông FPT... là 3 trong số các đơn vị Bộ TT&TT xử phạt vi phạm hành chính.