Cán bộ Hà Nội xin nghỉ hưu sớm: 'Đừng nghĩ không thể thay thế'

Cán bộ Hà Nội xin nghỉ hưu sớm: 'Đừng nghĩ không thể thay thế'

Thứ 7, 25/07/2015 | 09:42
0
Theo các ĐBQH, việc nghỉ hưu cán bộ sớm không có gì là bất thường. Tuy nhiên, họ phải xác định đào tạo lớp trẻ có năng lực để đáp ứng công việc trước khi nghỉ hưu chứ đừng nghĩ không ai thay thế được.

Gần đây, tin tức về sự kiện nhiều lãnh đạo các quận, huyện ở Hà Nội đã gửi đơn xin thôi chức, chờ nghỉ hưu vì lý do không đủ tuổi tái nhiệm dư luận đặc biệt quan tâm.

Theo đó, Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa ban hành văn bản thông báo về công tác tổ chức đề cập đến việc nhiều lãnh đạo quận, huyện, thị xã xin nghỉ công tác sau Đại hội Đảng bộ chờ ngày về hưu.

Theo kết luận hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy, các cán bộ xin được nghỉ công tác sau Đại hội Đảng bộ chờ ngày về hưu có ông Tô Văn Cường - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thường Tín; ông Nguyễn Văn Nguyệt - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn; ông Phạm Hùng Vỹ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Xuyên...

Xã hội - Cán bộ Hà Nội xin nghỉ hưu sớm: 'Đừng nghĩ không thể thay thế'

Nhiều cán bộ không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm đã xin nghỉ hưu sớm. (Ảnh tư liệu)

Phó Chủ tịch HĐND các quận, huyện như Đông Anh, Phúc Thọ, Mê Linh, Thị xã Sơn Tây, Ứng Hòa và quận Hai Bà Trưng cũng sẽ được nghỉ công tác chờ nghỉ hưu.

Sau khi báo điện tử Người Đưa Tin đăng tải bài viết “Lãnh đạo quận, huyện Hà Nội trần tình việc xin nghỉ hưu sớm” đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, đóng góp, chia sẻ ý kiến của độc giả cả nước cũng như các Đại biểu Quốc hội , cựu quan chức cấp cao. Để cung cấp đến độc giả thông tin đa chiều, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc ý kiến của các vị chuyên gia này.

ĐBQH Dương Trung Quốc (đoàn Đồng Nai):
Đừng coi đó là việc bất thường

Xã hội - Cán bộ Hà Nội xin nghỉ hưu sớm: 'Đừng nghĩ không thể thay thế' (Hình 2).

“Việc nhiều lãnh đạo các quận, huyện ở Hà Nội xin nghỉ hưu sớm, theo tôi đừng coi đó là việc bất thường. Đó là cách ứng xử của người cán bộ đúng nghĩa là đầy tớ của

Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.