Phó Thủ tướng: 'Phải dựa vào nhân dân để phòng, chống thiên tai'

Phó Thủ tướng: 'Phải dựa vào nhân dân để phòng, chống thiên tai'

Thứ 2, 08/08/2016 | 22:22
0
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: "Người dân vào cuộc thì chúng ta chắc chắn sẽ làm tốt công tác, nhiệm vụ phòng chống thiên tai"

Chiều 8/8, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn kết hợp cùng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn tổ chức hội nghị “Rút kinh nghiệm công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 1 và bão số 2”.

Tham dự và phát biểu tổng kết tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có những nhận định về tình hình ứng phó, khắc phục hậu quả từ hai cơn bão số 1, số 2 tại các địa phương.

Xã hội - Phó Thủ tướng: 'Phải dựa vào nhân dân để phòng, chống thiên tai'

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tổng kết tại hội nghị

Phó Thủ tướng đồng tình với các báo cáo của Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai về công tác chỉ đạo, ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 1 và số 2; báo cáo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương về công tác dự báo, cảnh báo bão, mưa lũ vừa qua; ý kiến của đại diện các địa phương và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn.

Về công tác chỉ đạo ứng phó với bão, Phó Thủ tướng nhận định, việc triển khai đã diễn ra quyết liệt từ Trung ương tới địa phương, do đó, đã giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân. Tuy nhiên, công tác chỉ đạo ứng phó với bão cũng còn những bất cập, hạn chế, cần phải tập trung khắc phục trong thời gian tới. Có những nơi còn bị động và lúng túng, chủ quan, khi bão đổi hướng, vẫn phải chờ sự chỉ đạo của cấp trên hoặc phụ thuộc thông tin từ trên xuống. Việc sơ tán, cưỡng chế người dân ra khỏi các vị trí nguy hiểm chưa quyết liệt, điều này thấy rất rõ ở những vùng sạt lở, có nguy cơ sạt lở, mưa lũ, lũ quét vừa qua tại Lào Cai. Các công trình xây dựng chưa được kiểm tra thường xuyên, hàng ngàn cột điện bị gãy, khi bão đến mới cắt tỉa cây cối, ràng chống công trình chất lượng kém…

Cũng theo Phó Thủ tướng, khả năng chống chọi thiên tai của hệ thống cơ sở hạ tầng còn hạn chế. Thể hiện ở việc, mạng lưới điện, công trình thoát nước ở các đô thị, hệ thống tiêu nước cho nôn

Cùng chuyên mục

Sáng nay Quốc hội khai mạc, bắt đầu quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:24
Vào 9h, Quốc hội họp Phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội.

Báo Đức nói về hậu quả tốn kém từ cuộc xung đột Nga-Ukraine

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Các nước phương Tây vừa phải tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine, vừa phải tăng cường phòng thủ với mức độ “chưa từng có tiền lệ” kể từ Thế chiến II.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:30
Chương trình nghệ thuật đặc biệt này là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn, thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi: Phân vùng đô thị Tp.HCM sẽ có 5 khu

Chủ nhật, 19/05/2024 | 22:03
Phân vùng đô thị của Tp.HCM trong sửa đổi quy hoạch lần này có 5 khu. Tại mỗi khu vực, phải hình thành khu đô thị hoàn chỉnh, đáp ứng ít nhất 60% chức năng tại chỗ.

Đổi thay trên quê hương Bác

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:00
Đi trên con đường trải nhựa, bê tông rộng rãi, dưới những hàng cây xanh mát, hai bên nở hoa sen rực rỡ, ai cũng cảm nhận được bước chuyển mình trên quê Bác.