Pokemon Go đến châu Á, trò chơi tiềm tàng nguy hiểm

Pokemon Go đến châu Á, trò chơi tiềm tàng nguy hiểm

Thứ 3, 09/08/2016 | 15:51
0
Pokemon Go đến châu Á kèm theo nhiều vụ tai nạn xảy ra, tội phạm cũng lợi dụng cơ hội sơ suất của người chơi để cướp giật và thậm chí là có người đã bị bắn chết vì tưởng nhầm là kẻ trộm.

Pháp luật - Pokemon Go đến châu Á, trò chơi tiềm tàng nguy hiểm

Pokemon Go là một trò chơi tiềm tàng nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Đến thứ bảy tuần vừa qua, trò chơi Pokemon nổi tiếng đã có mặt thêm tại 15 quốc gia mới (trong đó có Việt Nam), tất cả đều ở châu Á hoặc châu Đại Dương. Singapore là một trong số các khu vực mà fan Pokemon Go giờ đã có thể thoải mái thưởng thức trò chơi này, nhưng trái với sự háo hức từ các fan là sự đau đầu của các nhà chức trách tại đây.

Lực lượng cảnh sát Singapore đã phải ban hành một cảnh báo an toàn, thúc giục người chơi Pokemon Go phải luôn luôn đặt an toàn của bản thân lên trên ham muốn bắt quái vật ảo. Người chơi được khuyên nên chơi theo cặp hoặc theo nhóm (hiển nhiên sẽ an toàn hơn chơi một mình), quan sát cẩn thận nơi họ đi qua và không bao giờ tiết lộ thông tin cá nhân. Hơn nữa, các fan của Pokemon Go không nên chơi khi đang lái xe ô tô hay bất cứ phương tiện giao thông nào, hoặc xâm phạm vào tài sản cá nhân hoặc bất cứ khu vực nào bị giới hạn trong quá tình tìm kiếm quái vật. Cảnh sát Singapore cũng nhấn mạnh, tồn tại những tội phạm tiềm tàng muốn tìm kiếm cơ hội để lôi kéo nạn nhân vào các điểm dừng chân Pokestop giả.

Bản thân Pokemon Go cũng có chứa các cảnh báo an toàn trước khi bạn bắt đầu chơi, nhưng các nhà chức trách vẫn cảnh báo mọi người nên nhớ rằng đây là một trò chơi tiềm tàng nguy hiểm.

Thu Hà theo Phonearena

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.

Điều tra vụ nam thanh niên bị tống tiền sau khi “chat nhạy cảm” qua mạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:14
Sau khi nhiều lần “chat nhạy cảm” với một tài khoản mang tên “Ngọc” trên ứng dụng Telegram, nam thanh niên bị đe doạ tung clip lên mạng xã hội nếu không chuyển tiền.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.

Doanh nghiệp tư nhân bị xử phạt vì buôn bán trang sức giả mạo

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:51
Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm về lĩnh vực giá và hàng hóa giả mạo.

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.