"Phúc XO bây giờ gọi là Phúc "nổ" được rồi!"

Nguyễn Thị Hường
Thứ 7, 13/04/2019 | 10:35
0
Cựu điều tra viên cao cấp, Thượng tá Nguyễn Xuân Hùng cho rằng: “Từ những hiện tượng mạng như Phúc XO, Khá “bảnh” và gần đây nổi lên các trường hợp khác tương tự cho thấy, mạng xã hội luôn có tính hai mặt".
Góc nhìn luật gia - 'Phúc XO bây giờ gọi là Phúc 'nổ' được rồi!'

Phúc XO đưa lên mạng rất nhiều hình ảnh của mình đeo trĩu "vàng".

Sau Khá “bảnh” đến Phúc XO (tức Trần Ngọc Phúc) là những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội đã bị công an bắt giữ vì có những hành vi vi phạm pháp luật.

Tại cơ quan công an, Phúc XO thừa nhận sự thật gây sốc rằng đa số trang sức đeo trên người trước đó là đồ giả với mục đích lăng-xê hình ảnh, quảng cáo cho bản thân. Dàn mô - tô tiền tỷ mang biển số tứ quý đều đứng tên người khác.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc Phúc XO cố tình xài đồ giả chính là "miếng bánh vẽ" và hình thức chơi trội của những kẻ thích thể hiện mình.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, nhìn nhận dưới góc độ pháp lý, Thượng tá Nguyễn Xuân Hùng, nguyên Đội trưởng thuộc Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội cho rằng: “Hiện tượng giống như Phúc XO câu view đeo nhiều vàng giả rồi đăng hình lên khoe là xu hướng do ảnh hưởng của mạng xã hội.

Bởi vì, trong thế giới ảo của mạng xã hội rất dễ tung những điều thật giả lẫn lộn. Một số đối tượng đã lợi dụng đặc điểm đó của internet để gây sự chú ý của cộng đồng mạng bằng những thủ đoạn không bình thường.

Trong đó, có việc đưa những thông tin, hiện tượng không đúng thực tế để thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhằm phục vụ lợi ích nào đó của đối tượng, kể cả lợi ích bất hợp pháp”.

Thượng tá Nguyễn Xuân Hùng phân tích: “Ví dụ như trường hợp Khá “bảnh”, Dương Minh T. câu view để hoạt động cho vay nặng lãi, lôi kéo khách đến nhà hàng của mình.

Hoặc như trường hợp Phúc XO, bây giờ gọi là Phúc “nổ” được rồi, khi đối tượng này cố tình đeo cả đống vàng giả cũng là để thu hút mọi người, quảng cáo, lôi kéo họ đến quán karaoke của Phúc. Rồi từ đó, có những hoạt động không phù hợp với đạo đức, vi phạm pháp luật, ví dụ như tổ chức sử dụng ma túy”.

Vị cựu điều tra viên cao cấp Nguyễn Xuân Hùng cũng nhấn mạnh thêm: “Từ những trường hợp như Phúc XO, Khá “bảnh” và gần đây nổi lên các trường hợp khác tương tự cho thấy, mạng xã hội luôn có tính hai mặt.

Đây là những sự vụ được phát hiện, vạch trần kịp thời cũng là để cảnh báo cho mọi người, nhất là những người tham gia cộng đồng mạng cần tình táo, khách quan, thận trọng hơn trọng việc tiếp nhận các thông tin trên mạng.

Điều đó để tránh bị lôi kéo vào các hoạt động vi phạm pháp luật hay các hoạt động vi phạm đạo đức của các đối tượng này, tránh trở thành nạn nhân.

Hiện nay, rất nhiều người do không biết chọn lọc thông tin, không có quan điểm đánh giá nên tiếp nhận thông tin rất thụ động và bị các đối tượng lôi kéo hoặc ảo tưởng vào các đối tượng, cho nên dễ bị đánh lừa bởi các thông tin giả.

Trở lại vụ Phúc XO đeo vàng giả, tôi cho rằng đối tượng đã có chủ đích, để gây chú ý, lôi kéo người ta đến quán karaoke của Phúc. Khi quán đông khách thì Phúc có thêm thu nhập và để tăng thu nhập hơn nữa thì Phúc có những hoạt động vi phạm pháp luật khác, ví dụ như tổ chức sử dụng ma túy, rồi làm giả biển số…”.

Khởi tố "đại gia" đeo vàng giả Phúc XO và 10 đồng phạm

Thứ 6, 12/04/2019 | 20:41
"Người đàn ông đeo vàng nhiều nhất Việt Nam" nổi tiếng trên mạng xã hội, đã bị cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố, cùng với 10 đồng phạm.

Choáng váng với sự thật về số vàng Phúc XO đeo trên người

Thứ 6, 12/04/2019 | 11:03
Về số vàng đeo trên người, Phúc XO đã có lời khai bất ngờ tại cơ quan công an.

Phúc XO bị tạm giữ để điều tra: Tiền, vàng và xe khủng sẽ bị xử lý thế nào?

Thứ 5, 11/04/2019 | 12:26
Vụ việc Trần Ngọc Phúc (hay còn gọi là Phúc XO) bị phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tạm giữ để điều tra về hành vi liên quan đến ma túy, vậy số tài sản khủng của Phúc XO sẽ bị xử lý như thế nào?
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.