Phú Yên: Đề xuất xử phạt nhà máy đá Tú Mai 600 triệu

Phú Yên: Đề xuất xử phạt nhà máy đá Tú Mai 600 triệu

Thứ 7, 11/06/2022 | 07:00
0
Cơ quan chức năng đề xuất xử phạt hành chính nhà máy đá Tú Mai 600 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công an tỉnh Phú Yên đang tạm giữ hàng trăm block đá khai thác trái phép.

Xử phạt nhà máy khai thác đá “lậu”

Liên quan đến vụ việc “đại công trường” khai thác khoáng sản trái phép tại xã Đức Bình Tây, mà Người Đưa Tin đã phản ánh, trao đổi với PV, ông Đinh Ngọc Dạn, Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên cho biết: “UBND huyện đã có báo cáo trình lên UBND tỉnh, chờ tỉnh ra quyết định xử lý.

Về phần trách nhiệm các cá nhân, tập thể buông lỏng quản lý để xảy tình trạng khai thác khoáng sản trái phép, tổ công tác được phân công làm xong đã có báo cáo. UBND huyện đã báo cáo lên Ban thường vụ Huyện uỷ để xử lý kỷ luật một số cán bộ xã Đức Bình Tây”.

Theo ông Dạn, hiện Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Phú Yên đang tiến hành thu thập tài liệu, điều tra đối chiếu, sổ sách, số lượng đá khai thác trái phép tại nhà máy đá Grainet Tú Mai để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Hồ sơ điều tra - Phú Yên: Đề xuất xử phạt nhà máy đá Tú Mai 600 triệu

Đại công trường khai thác đá trái phép.

Ông Lê Ngọc Hải, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sông Hinh cho biết, ngày 24/5 đoàn công tác của UBND huyện Sông Hinh và UBND xã Đức Bình Tây làm việc với ông Đặng Đức Tú – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng- Thương mại Tú Mai.

Quá trình làm việc xác định, trong thời gian từ ngày 28/4 tới ngày 19/5 Công ty cổ phần Xây dựng- Thương mại Tú Mai có hành vi đưa máy móc, thiết bị khai thác đá granite trái phép trên diện tích 0,2ha với phương pháp khoan tách đá Granite.

Số lượng đá Granite đã khai thác và đưa về bãi tập kết tại nhà máy là 9 block, khối lượng 35,861m3. Phương tiện khai thác bao gồm: 1 xe múc, 1 máy khoan cầm tay, 2 búa đục và 2 cái chạm.

Niêm phong số lượng lớn đá trong nhà máy

Qua làm việc ông Tú thừa nhận, 9 block đá Granite sau khi khai thác trái phép đưa về nhà máy để chế biến đá ốp lát.

Ngày 25/5, UBND xã Đức Bình Tây đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây dựng - Thương mại Tú Mai vì có hành vi đưa máy móc, thiết bị đến chân núi Hòn Giăng, thuộc buôn Mả Voi, xã Đức Bình Tây để khai thác khoáng sản trái phép.

Căn cứ vào hành vi vi phạm, UBND huyện Sông Hinh đề nghị mức phạt đối với hành vi khai thác khoáng sản trái phép của Công ty cổ phần Xây dựng - Thương mại Tú Mai với mức tiền phạt là 600 triệu đồng.

Hồ sơ điều tra - Phú Yên: Đề xuất xử phạt nhà máy đá Tú Mai 600 triệu (Hình 2).

Phương tiện, tang vật, khai thác đá trái phép bị cơ quan chức năng tạm giữ.

Ông Hải cho biết thêm: “Vụ việc khai thác khoáng sản nói trên, trước mắt tách ra, cái nào đủ cơ sở thì xử lý trước.

Căn cứ tang chứng, vật chứng, hành vi, các cơ quan chức năng đã kết luận rõ, huyện đã có văn bản trình UBND tỉnh ra quyết định xử phạm. Còn việc nhà máy họ khai thác trái phép số lượng cụ thể như thế nào, có dấu hiệu hình sự hay không thì còn phải chờ kết quả từ Công an tỉnh họ đang xác minh.

Theo ông Hải, quá trình làm việc Công an tỉnh xác minh được 9 block đá Granite khai thác trái phép đã bàn giao cho huyện tạm giữ, cùng nhiều máy móc, phương tiện khác. Ngoài ra, còn hơn 300 block đá hiện cơ quan công an đang tạm giữ để xác minh, làm rõ nguồn gốc.

Trong quá trình đang xác minh, làm rõ cơ quan công an cũng đã niêm phong số lượng lớn đá Granite tại nhà máy đá Tú Mai. Cũng trong thời gian này, nhà máy không được tiến hành gia công sản xuất để phục vụ công tác điều tra.

Theo ông Đinh Ngọc Dạn, Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh, tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện phải có báo cáo toàn bộ quá trình, kết quả xử lý vụ việc về tỉnh trước ngày 20/6.

Hồ sơ điều tra - Phú Yên: Đề xuất xử phạt nhà máy đá Tú Mai 600 triệu (Hình 3).

Tổ công tác của Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Phú Yên đang tiếp tục xác minh, làm rõ nguồn gốc số lượng lớn đá Granite tập kết trong nhà máy đá Tú Mai.

Liên quan đến vụ việc này, Đại tá, Phan Thanh Tám, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên cho biết: "Hiện tại, tổ công tác vẫn đang làm việc trên nhà máy. Công tác kiểm tra số lượng, đo đếm, xác minh nhiều yếu tố không thể làm trong một sớm một chiều là xong ngay được. Khi nào anh em làm xong báo cáo về tôi sẽ thông tin lại".

Tiến Dũng- Hồ Nam

Vụ “đại công trường” đá "lậu": Kiểm tra nhà máy đá Granite Tú Mai

Thứ 3, 24/05/2022 | 14:37
Cơ quan chức năng kiểm tra, xác định "đầu vào" trữ lượng đá "lậu" tại nhà máy đá Granite Tú Mai. Đồng thời, làm rõ trách nhiệm, bao che sai phạm của cán bộ xã.

Phú Yên: Đột nhập "đại công trường" khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 7, 21/05/2022 | 13:47
Dù không được cấp phép nhưng nhiều công trường khai thác đá trái phép vẫn ngang nhiên hoạt động. Chính quyền địa phương dù nắm được nhưng "làm ngơ" không xử lý.

Bình Thuận: Đối tượng chống đối, chửi bới công an khi kiểm tra khoáng sản lãnh án tù

Thứ 2, 09/05/2022 | 15:29
Tổ công tác yêu cầu Lê Nhựt Đạt đưa xe máy kéo về trụ sở UBND xã Thắng Hải làm việc nhưng Đạt không chấp hành mà cùng với gia đình có hành vi chống đối.
Cùng tác giả

Kon Tum: Nỗ lực bảo vệ "báu vật" của buôn làng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 12:53
Với người Xơ Đăng, "cụ sao" có tuổi đời hàng trăm năm được xem là hiện thân của "thần linh". Chính vì vậy, người dân cùng lực lượng bảo vệ rừng ngày đêm canh giữ.

Độc đáo những ngôi nhà sàn vách đất mùa hè mát, mùa đông ấm

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Không phải bởi gia cảnh khó khăn, mà những ngôi nhà sàn vách đất phù hợp với thời tiết khắc nghiệt nơi đây. Và, gia chủ muốn bảo tồn nét văn hoá đặc sắc này.

Gia Lai: Tắm sông Pô Cô, 3 nạn nhân đuối nước thương tâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:42
Trong chiều 30/4, 3 nạn nhân trong lúc đi tắm sông Pô Cô bị đuối nước thương tâm.

2 xe khách tông nhau, 1 người chết, nhiều người bị thương

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:15
Hai xe khách tông nhau đoạn đường Hồ Chí Minh qua huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, làm một người tử vong, nhiều người bị thương.

Xác minh vụ phá rừng quy mô lớn tại Gia Lai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:00
Tại khu vực rừng giáp ranh giữa Gia Lai và Đắk Lắk hàng nghìn cây gỗ lớn nhỏ bị đốn hạ không thương tiếc, nhiều gốc cây vẫn còn rỉ nhựa tươi mới.
Cùng chuyên mục

Cựu Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ bị tuyên phạt 42 tháng tù giam

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:31
Nhận 120 triệu đồng để tách sổ, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên phạt 42 tháng tù giam. 

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.

Cà Mau: Lĩnh án 2 năm tù vì tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:48
Sáng 6/5, tại thị trấn Sông Đốc, Tòa án Nhân dân huyện Trần Văn Thời tổ chức phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm vụ án tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.

Đi cướp lại điện thoại, bị phạt 15 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 18:00
Cho rằng cửa hàng điện thoại thu mua điện thoại giá thấp nhưng bán với giá cao, Quách Hoài Thương tức giận và đến cướp điện thoại, rồi đâm trọng thương nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Hệ thống siêu thị Đức Thành: Tràn lan hàng hoá không rõ nguồn gốc

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:01
Hàng hóa nhập khẩu không tem nhãn phụ tiếng Việt, hàng bày bán không rõ nguồn gốc xuất xứ,… Đó là những gì phóng viên ghi nhận được tại hệ thống siêu thị Đức Thành.

Cựu Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ bị tuyên phạt 42 tháng tù giam

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:31
Nhận 120 triệu đồng để tách sổ, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên phạt 42 tháng tù giam. 

Đi cướp lại điện thoại, bị phạt 15 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 18:00
Cho rằng cửa hàng điện thoại thu mua điện thoại giá thấp nhưng bán với giá cao, Quách Hoài Thương tức giận và đến cướp điện thoại, rồi đâm trọng thương nạn nhân.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.