Phụ huynh đua nhau dạy trẻ tĩnh tâm bằng tập yoga

Phụ huynh đua nhau dạy trẻ tĩnh tâm bằng tập yoga

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
(Nguoiduatin.vn ) Một nghiên cứu mới nhất của Nhật Bản và Mỹ khẳng định, những động tác thực hành yoga cơ bản sẽ giúp trẻ em và mẹ hòa hợp với nhau hơn; giúp cho trẻ em tiếp cận cuộc sống một cách điềm tĩnh hơn. Nghiên cứu này được đưa ra, rất nhiều chuyên gia tâm lý cũng như bác sỹ tâm thần học phản đối vì cho rằng, trẻ em hiếu động là tốt.

Lứa tuổi của trẻ em, cả về tâm sinh lý lẫn cơ thể, cần phải động để phát triển. Thế nhưng, những tranh cãi trên cũng không thể ngăn cản xu hướng phụ huynh "sính" cho con trẻ đến với lớp học yoga.

Thời gian qua, rất nhiều người đã chọn tập yoga nhằm giải tỏa những khúc mắc trong cuộc sống, tĩnh tâm, sống chậm hơn, để chữa lành các "vết thương" do những va chạm hàng ngày gây ra. Với nhiều người, yoga là liều "thuốc tiên" để họ giải stress, tìm lại thăng bằng trong cuộc sống. Chị Nguyễn Hoài Ngọc (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) chia sẻ: "Tập yoga bên cạnh việc giữ vóc dáng thon gọn, đảm bảo ổn định sức khỏe, với tôi, đây cũng là hình thức xả stress sau những giờ lao động mệt mỏi".

Pháp luật - Phụ huynh đua nhau dạy trẻ tĩnh tâm bằng tập yoga(Ảnh minh họa)

Chị Ngọc cũng cho biết, sau khi tham gia lớp học yoga, chị cũng hướng con gái mình đến việc thực hành yoga. Chị Ngọc bộc bạch: "Nhiều người có thể cho rằng việc thực hành yoga với trẻ em là không cần thiết, nhưng theo tìm hiểu của tôi từ các "thầy" yoga thì môn thể thao này giúp trẻ em phát triển tốt của trí não cũng như nhận thức bé đang trong giai đoạn phát triển".

Không chỉ riêng chị Ngọc, nhiều bậc phụ huynh đều hướng con đến các lớp học yoga. Tại lớp học đó, trong quá trình tập mỗi động tác yoga phải gắn với một trò chơi hoặc câu chuyện cụ thể. Điều này vừa tạo cảm giác thoải mái khi tập, vừa giúp bé thực hiện đúng động tác và quan trọng nhất là tạo hứng thú cho các bé.

Chị Tuyết Nhung (Lĩnh Nam, Hà Nội) thường dành 3 lần/tuần cùng cô con gái tập yoga. Những bài tập đơn giản với những động tác có tên gọi rất dễ thương như: "Con mèo con bò, chú chim xinh đẹp, tiếng gầm của con sư tử" khiến cô con gái chị rất thích thú. Chị Nhung chia sẻ: "Trong cuộc sống hiện đại, không chỉ có người lớn mà cả trẻ em cũng phải đối mặt với áp lực về thời gian biểu. Nhìn lịch học của con gái, ngoài học ở trường, cháu phải học thêm, học năng khiếu, tôi thấy cháu quá áp lực và mệt mỏi. Nhiều người khuyên nên cùng con tập yoga để cả hai mẹ con cùng thư giãn nên tôi cũng thử. Cháu thích thú lắm".

Theo tìm hiểu của PV, không khó để tìm thấy những lớp học yoga cho trẻ, thậm chí, tại nhiều trường mầm non, hình ảnh những em bé mắt nhắm nghiềm, thở sâu, ngồi yên lặng trên thảm đã trở nên quen thuộc.

Theo lời các cô giáo hướng dẫn giới thiệu với phụ huynh, những bài tập yoga sẽ giúp trẻ duy trì sựå khỏe mạnh, dẻo dai ngay từ nhỏ. Những động tác theo tư thế hình con vật hoặc các bài tập hòa vào thiên nhiên vui nhộn sẽ giúp trẻ thư giãn và thích thú với bài tập.

Nguyễn Hòa

“Hãy khám phá ngay thế giới vui nhộn “Dr.Thanh City” trong không gian 3D mê hoặc khi truy cập vào website http://www.tradrthanh.com hoặc facebookhttp://www.facebook.com/trathaomocDr.Thanh! Chương trình sẽ kéo dài tới ngày 30/01/2012. Nhanh tay để có được rất nhiều phần thưởng hấp dẫn như Ipad, Iphone, máy chụp hình kỹ thuật số…từ “Dr Thanh City”

Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.