Sập hầm lò than ở Quảng Ninh, một Phó quản đốc tử vong

Sập hầm lò than ở Quảng Ninh, một Phó quản đốc tử vong

Thứ 6, 03/06/2016 | 10:48
0
Vị Phó quản đốc vừa tử vong tại một hầm lò than của công ty ông này ở Quảng Ninh. Nguyên nhân được cho là hầm lò bất ngờ sập xuống khiến ông cùng công nhân bị vùi lấp.

Khoảng 13h45, ngày 2/6, tại địa điểm lò chợ, vỉa 6 lò than của Công ty than Mạo Khê (Quảng Ninh), thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam (TKV), đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến cho một Phó quản đốc công trường tử vong.

Nạn nhân được xác định Đồ Thành Điệp (SN 1979), Phó quản đốc, cán bộ đang chỉ huy tại công trường lao động. Lãnh đạo Công ty Than Mạo Khê xác nhận có sự việc xảy ra. Đồng thời các cơ quan chức năng đang khẩn trương tiến hành xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

Pháp luật - Sập hầm lò than ở Quảng Ninh, một Phó quản đốc tử vong

Trụ sở công ty than Mạo Khê

Theo lãnh đạo công ty, trước khi xảy ra vụ tai nạn tụt lò than Mạo Khê, nhóm công nhân gồm 2 người do Phó quản đốc Đỗ Thành Điệp chỉ huy làm nhiệm vụ thu hồi vì chống thủy lực (phá hỏa thường kỳ) lò chợ vỉa 6 đông tầng -150/-80.

Đến khoảng 13h45 ngày 2/6, lò chợ bị tụt đổ từ vì 52 đến vì 61. Hai công nhân đã chạy xuống phía dưới, Phó quản đốc Đỗ Thành Điệp chạy lên trên và bị vùi lấp tại vì chống số 58 dẫn đến tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân thực hiện mai táng theo phong tục địa phương.

“Đồng thời phía công ty cũng đang tập trung, hỗ trợ gia đình nạn nhân trong việc tổ chức mai táng, hỗ trợ cũng như đảm bảo các thủ tục quyền lợi của nạn nhân”, lãnh đạo Công ty than Mạo Khê cho biết thêm.

Sáng 3/6, trao đổi báo Người đưa tin, một cán bộ văn phòng truyền thông của TKV cho biết hiện chưa nắm được thông tin vụ việc bởi cơ quan đang đi nghỉ mát.

Trước đó, vào trưa ngày 8/5, tại nền máy xúc EKG – 3 tầng +15, khu vực Bắc Cao Sơn, thuộc khai trường Công ty CP than Cao Sơn (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, cũng thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam – TKV) đã xảy ra vụ tầng bị sạt lở k

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.

Điều tra vụ nam thanh niên bị tống tiền sau khi “chat nhạy cảm” qua mạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:14
Sau khi nhiều lần “chat nhạy cảm” với một tài khoản mang tên “Ngọc” trên ứng dụng Telegram, nam thanh niên bị đe doạ tung clip lên mạng xã hội nếu không chuyển tiền.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.

Doanh nghiệp tư nhân bị xử phạt vì buôn bán trang sức giả mạo

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:51
Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm về lĩnh vực giá và hàng hóa giả mạo.

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.