Vụ học sinh ném chất bẩn nhà cô giáo: Phê bình toàn ngành đối với Hiệu trưởng

Vụ học sinh ném chất bẩn nhà cô giáo: Phê bình toàn ngành đối với Hiệu trưởng

Phạm Xuân Chinh
Thứ 4, 05/05/2021 | 15:54
0
Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa đã phê bình toàn ngành đối với hiệu trưởng Trường THCS Thiệu Trung sau phản ánh của Người Đưa Tin Pháp Luật.

Ngày 5/5, ông Ngô Xuân Dũng – Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) cho biết, căn cứ vào báo cáo kiểm tra, xác minh của phòng, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa đã có thông báo số 1176/TB-UBND về việc phê bình Hiệu trưởng Trường THCS Thiệu Trung trước toàn ngành.

Nội dung thông báo số 1176/TB – UBND nêu: “Ngày 27/4/2021, trên báo Người Đưa Tin có bài viết phản ánh về một số việc xảy ra tại trường THCS Thiệu Trung. UBND huyện đã giao phòng Giáo dục & Đào tạo tổ chức xác minh, làm rõ sự việc nêu trên và báo cáo Chủ tịch UBND huyện xem xét, giải quyết. Sau khi xem xét báo cáo của phòng Giáo dục & Đào tạo, UBND huyện nhận thấy Hiệu trưởng trường THCS Thiệu Trung đã xảy ra một số sai sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”.

Hiệu trưởng trường THCS Thiệu Trung thực hiện chưa đúng quy định, thiếu hồ sơ, quy trình chưa chặt chẽ theo thông tư 08/TT ngày 21/3/1998 và Thông tư 12/2011/TT – BGDĐT ngày 28/3/2011 của bộ Giáo dục & Đào tạo về việc ban hành điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học trong việc hạ mức kỷ luật cho học sinh vi phạm. Nhà trường chưa có sổ lưu trữ văn bản đi, văn bản đến.

Việc phân công lao động đối với cô Dương Thị Nhung phụ trách ba đội tuyển học sinh giỏi là quá nặng. Nhà trường chưa có kế hoạch tích hợp giáo dục đạo đức và các môn học khác, chưa có hồ sơ thực hiện công tác tư vấn tâm lý học sinh…

Giáo dục - Vụ học sinh ném chất bẩn nhà cô giáo: Phê bình toàn ngành đối với Hiệu trưởng

Trường THCS Thiệu Trung - nơi có 7 học sinh ném chất bẩn nhà cô giáo vì bị ghi tên vào sổ đầu bài.

Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa thống nhất, phê bình toàn ngành đối với Hiệu trưởng Trường THCS Thiệu Trung. Hiệu trưởng trường THCS Thiệu Trung cần kiểm điểm thiếu sót, tồn tại trong công tác quản lý nhà trường, thực hiện nghiêm túc các quy định trong công tác quản lý nhà trường, cần xây dựng các quy chế đối với giáo viên và học sinh.

“Viên chức thì kỷ luật gồm 4 mức từ khiển trách, cảnh cáo, cách chức, buộc thôi việc. Phê bình toàn ngành không phải là hình thức kỷ luật mà là kiểm điểm, nhắc nhở vì thầy này vi phạm lần đầu. Chiều nay phòng sẽ tổ chức công bố thông báo của Chủ tịch UBND huyện” – Ông Dũng nói.

Trước đó, ngày 27/4, Người Đưa Tin Pháp luật có hai bài viết: “Trải lòng của cô giáo bị 7 học sinh ném chất bẩn vào nhà để trả thù” và “Nữ sinh òa khóc “cầu cứu” cô giáo vì bị kẻ xấu dùng ảnh "nóng" đe dọa”.

Bài viết “Trải lòng của cô giáo bị 7 học sinh ném chất bẩn vào nhà để trả thù” có nội dung: Tháng 5/2020, 7 học sinh trường THCS Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa ném chất bẩn vào nhà cô N. (giáo viên bộ môn Văn – Giáo dục Công dân) của trường.

7 học sinh ném chất bẩn vào nhà cô N. do các em bị cô này nhắc nhở, ghi tên vào sổ đầu bài khi gây mất trật tự trong giờ học và không thuộc bài. Tiếp nhận hồ sơ từ Công an xã Thiệu Trung, ban giám hiệu (BGH) đã thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét, xử lý kỷ luật các học sinh vi phạm. Tuy nhiên, việc giải quyết chưa đúng quy trình, có biểu hiện nương nhẹ cho học sinh, bỏ mặc, đổ lỗi cho cô N. khiến nữ giáo viên cảm thấy tự ti, mặc cảm. 

Ông Nguyễn Văn Dũng - Hiệu trưởng trường THCS Thiệu Trung thừa nhận, quyết định miễn kỷ luật cho nam sinh tổ chức ném chất bẩn vào nhà cô N. mới được ông ký vào sáng 27/4 để nộp cho phòng GD&ĐT huyện Thiệu Hóa nhằm "hợp thức hóa" hồ sơ.

Hiệu trưởng nhà trường ban hành các quyết định quản lý, điều hành công việc, nhưng không mở sổ sách theo dõi, không báo cáo cho lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện.

Ở một diễn biến khác, sau bài viết “Nữ sinh òa khóc cầu cứu cô giáo vì bị kẻ xấu dùng ảnh "nóng" đe dọa” phản ánh, tại một trường THCS trên địa bàn huyện Thiệu Hóa vừa xảy ra sự việc, hai nữ sinh lớp 7 bị kẻ xấu dùng ảnh, clip “nóng” đe dọa.

Một nữ sinh kể lại, cách đó hơn một tuần, em và một bạn gái cùng lớp được một người có nick N.T giới thiệu là con trai, ở Hà Nội kết bạn, trò chuyện và làm quen trên mạng xã hội facebook. Thời gian sau đó, 2 nữ sinh thường xuyên sử dụng facetime gọi điện, nói chuyện với người đàn ông này.

Giáo dục - Vụ học sinh ném chất bẩn nhà cô giáo: Phê bình toàn ngành đối với Hiệu trưởng (Hình 2).

Văn của Huyện ủy Thiệu Hóa gửi công an huyện kiểm tra, xác minh sau phản ánh của Người Đưa Tin Pháp Luật.

Do bị lôi kéo, dụ dỗ nên trong một vài lần trò chuyện bằng face time, cả 2 nữ sinh đã gửi ảnh “nhạy cảm”, để lộ phần trên cơ thể của mình cho người đàn ông này xem. Tiếp đó, hai em này lại được một người lạ với nick H.V.N (tự nhận là con gái) kết bạn, trò chuyện với chủ đề “nhạy cảm” của con gái tuổi mới lớn.

Tới ngày 13/4, nick H.V.N yêu cầu 2 nữ sinh phải cởi bỏ hết quần áo (khỏa thân) để gọi điện bằng facetime cho người này xem. Khi bị các em từ chối, người này đã gửi hình ảnh, clip bán khỏa thân của các em trong các cuộc trò chuyện trước đó để đe dọa. Chưa dừng lại ở đó, người này còn gửi clip nhạy cảm (ghép mặt của các nữ sinh vào những clip “đen” trên mạng) để tiếp tục uy hiếp các nữ sinh.

Nick H.V.N đe dọa, nếu 2 nữ sinh không khỏa thân gọi facetime để trò chuyện thì chúng sẽ gửi hình ảnh “nhạy cảm” của các em cho gia đình, bạn bè và phát tán trên mạng xã hội facebook. Bị chúng đe dọa, 2 nữ sinh bị hoảng loạn, òa khóc chạy tới cầu cứu cô giáo của mình.

Thời điểm này, một lãnh đạo Công an xã nơi trường THCS đóng trụ sở xác nhận, thông tin 2 nữ sinh bị kẻ xấu dùng hình ảnh "nhạy cảm" đe dọa là đúng sự thật. Do hậu quả chưa xảy ra, chưa có dấu hiệu tội phạm nên công an xã đã hướng dẫn nhà trường, phụ huynh cảnh báo, tuyên truyền, phòng ngừa cho học sinh.

Sau khi Người Đưa Tin Pháp Luật đăng tải các bài viết trên, Huyện ủy Thiệu Hóa đã có văn bản giao cho UBND huyện và công an huyện vào cuộc kiểm tra, xác minh, làm rõ và báo cáo kết quả về Huyện ủy.

Bí thư Huyện ủy chỉ đạo "khẩn" 2 vụ nóng về giáo dục xôn xao dư luận

Thứ 5, 29/04/2021 | 08:34
Bí thư Huyện ủy Thiệu Hóa chỉ đạo kiểm tra, xác minh 2 vụ việc liên quan đến ngành giáo dục trên địa bàn do Người Đưa Tin Pháp luật phản ánh gây xôn xao dư luận.

Nữ sinh òa khóc “cầu cứu” cô giáo vì bị kẻ xấu dùng ảnh "nóng" đe dọa

Thứ 3, 27/04/2021 | 21:14
Bị kẻ xấu đe dọa sau khi gọi điện trò chuyện với chúng bằng facetime trong tình trạng bán khỏa thân, hai nữ sinh lớp 7 òa khóc “cầu cứu” cô giáo.

Trải lòng của cô giáo bị 7 học sinh ném chất bẩn vào nhà để trả thù

Thứ 3, 27/04/2021 | 20:07
Bị cô giáo nhắc nhở, ghi tên vào sổ đầu bài vì gây mất trật tự, không thuộc bài, 7 nam sinh THCS ở Thanh Hóa cùng nhau ném chất bẩn vào nhà cô này để “trả thù”.
Cùng tác giả

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:06
Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.
Cùng chuyên mục

Tuyển sinh lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ tiêu giảm, áp lực tăng

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:30
Khi giảm chỉ tiêu trường công lập, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh càng tăng áp lực đầu vào đối với học sinh.

Tp.HCM nỗ lực xây 4.500 phòng học, giảm áp lực thiếu trường lớp

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:30
Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai kế hoạch xây 4.500 phòng học và hiện 2 công trình đã hoàn thành để ưu tiên giáo dục.

Bản tin 27/4: Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón; Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học...

Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo nước sạch và vệ sinh trong trường học

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:30
Bộ GD&ĐT vừa có văn bản về việc tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Nghệ An: Chốt phương án tháo gỡ “áp lực” tuyển sinh vào bậc THPT

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:04
Năm 2024, Nghệ An tăng hơn 7.000 học sinh lớp 9, gây áp lực tuyển sinh vào lớp 10, đặc biệt là tại TP Vinh khi chỉ có 3 trường THPT công lập.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 27/4: Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón; Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học...

Học sinh tiểu học được gắn mã định danh chuẩn bị triển khai học bạ số

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Các giáo viên trên địa bàn Hà Nội đã được tập huấn, trang bị chữ ký số để chuẩn bị cho công tác chuyển đổi số ngành giáo dục.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Thanh làm Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:24
Trước khi nhận nhiệm vụ tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Thanh đã có hơn 23 năm công tác tại Tạp chí Đời sống và Pháp luật.