Phạt cắt điện nếu cô dâu mặc váy cưới trong ngày trọng đại

Phạt cắt điện nếu cô dâu mặc váy cưới trong ngày trọng đại

Chủ nhật, 27/12/2015 | 09:25
0
Cô dâu trong ngày trọng đại không được mặc váy cưới mà chỉ được mặc áo tân thời. Nếu vi phạm, gia đình sẽ bị cắt điện một tuần…

Quy ước độc nhất vô nhị ở Việt Nam

Từ nhiều năm nay, thị trấn Yên Lạc (với tên gọi cũ là Minh Tân, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) duy trì những quy ước riêng lạ lùng. Theo đó, đám cưới của thanh niên trong thị trấn chỉ được tổ chức vào 2 ngày mùng 2 hoặc 16 âm lịch hằng tháng.

Xã hội - Phạt cắt điện nếu cô dâu mặc váy cưới trong ngày trọng đại

Cô dâu mặc váy cưới trong ngày trọng đại sẽ bị phạt cắt điện 1 tuần

Chính quyền nơi này đã quyết định làm một "cuộc cách mạng nhỏ" khi đưa ra quy ước cưới xin độc đáo, một "thương hiệu" và điểm nhấn không thể lẫn vào đâu được tại địa phương và các tỉnh, thành khác trong cả nước. Theo đó, đám cưới chỉ được tổ chức vào 2 ngày trong tháng âm lịch là mùng 2 và 16.

Cùng với quy định ngày cưới, thị trấn Yên Lạc cũng quy định cụ thể về cách thức tổ chức như: không làm sân khấu, không dùng loa nén, không làm cổng chào, không dùng lẵng hoa, dùng các loại bóng điện thường thắp sáng, tiết kiệm chi tiêu, không tổ chức ăn lại mặt sau khi cưới...

Đặc biệt hơn cả là cô dâu không được mặc váy cưới, mà chỉ được mặc áo tân thời. Nếu gia đình nào vi phạm quy ước đều phải chịu một hình phạt rất đặc biệt là bị... cắt điện trong một tuần.

Anh D. (một người dân thị trấn) kể lại: “Vợ tôi ở xã bên, trước đám cưới cô ấy rất háo hức đi ngắm váy cưới. Thế nhưng khi tôi bảo thị trấn chỗ anh không cho mặc váy đâu, nếu làm vợ anh, em phải chấp nhận điều kiện này đầu tiên. Cô ấy cũng chỉ còn biết thốt lên: “Úi trời, sao lại có chuyện kỳ lạ vậy"”.

Nói đúng hơn, mặc váy chỗ nào thì mặc, nhưng khi cô dâu đã vào địa phận thị trấn Yên Lạc phải lập tức cởi ra.

Trong những ngày được thị trấn cho phép tổ chức cưới xin, người dân thị trấn dành tất cả thời gian để đi dự đám cưới, chìm trong không khí chúc tụng, cỗ bàn.

“Chúng tôi gọi đó là những ngày hội của

Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.