Phạt 50 triệu đồng với một website sử dụng trái phép hình ảnh Đan Lê

Phạt 50 triệu đồng với một website sử dụng trái phép hình ảnh Đan Lê

Thứ 5, 25/08/2016 | 11:33
0
Thanh tra Bộ VHTTDL vừa ký quyết định xử phạt một công ty chăm sóc sắc đẹp tại phường Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội 50 triệu đồng vì đã sử dụng trái phép hình ảnh bà Nguyễn Đan Lê trên website của mình.

Chánh thanh tra bộ Văn hóa Thế thao và Du lịch Vũ Xuân Thành vừa ký quyết định số 60/QĐ-XPVPHC với một Công ty Cổ phần chăm sóc và làm đẹp tại phường Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội.

Công ty đã sử dụng hình ảnh bà Nguyễn Đan Lê trên website của mình khi chưa được sự đồng ý của bà Lê. Đây là hành động vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 51 Nghị định số 158 năm 2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa , thể thao, du lịch và quảng cáo.

Công ty này bị xử phạt hành chính 50 triệu đồng và Thanh tra Bộ yêu cầu Công ty tháo gỡ hình ảnh bà Lê trên website công ty trước ngày 26/8/2016.

Quyết định xử phạt trên cũng nêu rõ, công ty phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Pháp luật - Phạt 50 triệu đồng với một website sử dụng trái phép hình ảnh Đan Lê

Một website bị phạt 50 triệu vì sử dụng trái phép hình ảnh của diễn viên Đan Lê

Chia sẻ về điều này, nữ diễn viên Đan Lê cho biết, cũng giống nhiều nghệ sĩ khác, đây không phải là lần đầu tiên cô bị các website của các công ty tư nhân sử dụng hình ảnh vào mục đích thương mại khi chưa được sự đồng ý của cô. Tuy nhiên, có một số trường hợp sau khi phát hiện ra sự việc, Đan Lê phản hồi với công ty thì họ đã nói lời xin lỗi và gỡ bỏ mọi hình ảnh cá nhân của cô khỏi website. Riêng trường hợp này, dù đã rất nhiều lần nhắc nhở nhưng công ty không những không gỡ bỏ hình ảnh lại còn tỏ thái độ thách thức đối với cô.

Đan Lê cũng nhấn mạnh rằng, việc khiếu nại của cô đơn thuần chỉ là vì cô hiểu quyền lợi hợp pháp của mình và muốn được luật pháp bảo vệ theo đúng luật đã quy định.

Thực tế, việc các website thương mại điện tử sử dụng hình ảnh của các nghệ sĩ nổi tiếng vào mục đích thương mại mà không được sự cho phép của các nghệ sĩ đang khá tràn lan và phổ biến trong nhiều năm gần đây. Tuy nhiên, Đan Lê là nghệ sĩ đầu ti

Cùng chuyên mục

Truy tìm nghi phạm sát hại "vợ hờ" rồi lẩn trốn trong rừng

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:40
Sau khi sát hại "vợ hờ", Thông gọi điện thông báo cho người thân rồi cắt đứt liên lạc. Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức truy tìm nghi phạm.

Xử lý nhóm đối tượng báo chốt làm nhiệm vụ của CSGT

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:57
Khi lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt là đo nồng độ cồn, nhiều thành viên trong nhóm tham gia báo chốt.

Bắt lô hàng thuốc lá điện tử gửi chuyển phát nhanh

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ lượng lớn thuốc lá tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh trên địa bàn TP Hà Nội.

Cựu Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ bị tuyên phạt 42 tháng tù giam

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:31
Nhận 120 triệu đồng để tách sổ, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên phạt 42 tháng tù giam. 

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.