Phận sống lay lắt dưới gầm nhà văn hóa của cụ bà 62 tuổi

Phận sống lay lắt dưới gầm nhà văn hóa của cụ bà 62 tuổi

Thứ 6, 31/07/2015 | 10:57
0
Giữa cuộc sống ồn ào, sung túc của phố thị, có ai ngờ dưới gầm nhà văn hóa của một khu phố, có một bà cụ vẫn sống lay lắt qua ngày với bữa đói, bữa no qua hơn nửa đời người.

Đó là trường hợp của bà Trần Thị Mai Loan (SN 1953), sống dưới gầm nhà văn hóa khu vực 2, phường Phú Hòa, TP Huế ( Thừa Thiên – Huế) .

Đi sâu vào một con kiệt nhỏ, thuộc khu vực 2, phường Phú Hòa, nơi nhiều người vẫn gọi với cái tên trần trụi là "xóm ổ chuột", hỏi nhà bà Trần Thị Mai Loan ít ai biết, nhưng khi hỏi nhà mệ Cháu (tên ở nhà của bà Loan – PV) thì từ đứa trẻ nhỏ đến cụ già ai cũng nhiệt tình chỉ tay về phía nhà văn hóa của khu vực. Những tưởng bà cụ sống tạm trong đó, nhưng có ai ngờ gầm nhà văn hóa ấy lại là nơi bà đã cư ngụ hơn nửa đời người.

Xã hội - Phận sống lay lắt dưới gầm nhà văn hóa của cụ bà 62 tuổi

Xóm ổ chuột nằm giữa lòng TP Huế với con ngõ dẫn vào chật chội

Men theo con hẻm vòng ra đằng sau khu nhà, qua khe hở của bức tường rách nát, chúng tôi bắt gặp bà Loan đang lặng lẽ ngồi một mình nhìn về phía xa xăm.

Trên khuôn mặt của người đàn bà ấy, nét khắc khổ hiện rõ với bao nỗi trầm luân của cuộc đời. Ở cái tuổi 62, đáng lẽ phải được sum vầy bên con cháu nhưng bà lại đơn độc sống khổ sở một mình ở một nơi không biết định nghĩa như thế nào?. Nói nhà thì không phải, nói là túp lều cũng không đúng. Nơi ấy chỉ rộng khoảng 3m 2 , cao chừng ngang ngực người. Những tấm cót, tôn cũ được chắp vá sơ sài thành tường bao quanh. Phía trong chẳng có đồ đạc gì giá trị ngoài chiếc chõng tre, những chiếc bát sứt mẻ và chăn màn cũ bẩn. Trước cửa là rảnh nước thải và bãi rác bốc mùi hôi thối.

Xã hội - Phận sống lay lắt dưới gầm nhà văn hóa của cụ bà 62 tuổi (Hình 2).

Xã hội - Phận sống lay lắt dưới gầm nhà văn hóa của cụ bà 62 tuổi (Hình 3).

Nơi bà Loan ở ẩm thấp, rộng khoảng 3m 2 , cửa ra vào cao ngang ngực người...

Xã hội - Phận sống lay lắt dưới gầm nhà văn hóa của cụ bà 62 tuổi (Hình 4).

... bên trong chẳng có gì giá trị ngoài chiếc chõng tre

Theo tìm hiểu, bà Loan m

Cùng chuyên mục

Xe bị phạt nguội nhưng đã sang tên, chủ cũ hay chủ mới phải chịu phạt?

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:52
Khi đi đăng kiểm, chủ mới phát hiện xe bị phạt nguội do lỗi của chủ cũ. Trong trường hợp này ai sẽ là người chịu trách nhiệm đóng phạt?

Nga liên tiếp phá hủy các mục tiêu giá trị, khí tài phương Tây có giúp được Ukraine?

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:00
Những hình ảnh được công khai cho thấy, trong tuần qua, một loạt khí tài trị giá triệu đô mà phương Tây cung cấp cho Ukraine đã bị phá hủy.

Cần đánh giá, kiện toàn mô hình hoạt động của VEC

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:58
Việc mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây là vấn đề cấp thiết để đồng bộ hệ thống giao thông trong khu vực.

Thành lập Hội đồng thẩm định cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT là Chủ tịch Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng đoạn qua Nam Định và Thái Bình.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mời tham gia hội nhóm để đầu tư tài chính

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:55
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.