Phần cực ngon của con heo nhưng nhiều người không biết, ít ai mua được

Phần cực ngon của con heo nhưng nhiều người không biết, ít ai mua được

Thứ 3, 07/06/2022 | 05:15
0
Phần thịt heo này quá ngon nên thường bị tranh mua hết từ sáng sớm. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người không biết tới sự tồn tại của nó.

Thịt heo là thực phẩm truyền thống, thông dụng nhất đối với mỗi gia đình. Thịt heo được chuộng tới nỗi nhiều gia đình ngày nào cũng ăn và ăn hàng tuần. Các phần thịt heo được mua nhiều nhất có thể kể tới như xương để nấu canh; thịt nách, thịt đầu rồng, thịt mông dùng để rang; thịt vai dùng để xào; thịt ba chỉ dùng để áp chảo; nạc thăn thì có thể làm ruốc; còn chân giò thì dùng để hầm thuốc bắc, nấu đông,...

Tuy nhiên, con heo vẫn còn có một phần thịt cực ngon mà ít người biết. Thậm chí phần thịt này quá ngon nên thường bị tranh mua hết từ sáng sớm nên cũng chính là lý do khiến nhiều người không biết tới sự tồn tại của nó, đó chính là thịt má đào.

Đời sống - Phần cực ngon của con heo nhưng nhiều người không biết, ít ai mua được

Thịt má đào có gân mềm xen kẽ, gân tơ mềm chứ không hề cứng hay dai. Ảnh: Nhịp Sống Việt

Má đào là phần thịt má trong của con lợn, thịt nằm sát lưỡi. Khác với thịt má ngoài (má lợn) nhiều mỡ, thịt má đào có gân mềm xen kẽ, gân tơ mềm chứ không hề cứng hay dai. Đây là phần thịt được những người vừa không thích ăn thịt khô "xơ xác" lại không muốn ăn thịt quá béo ngậy rất ưa thích. Nhiều người còn ví thịt má đào như thịt diềm thăn của bò nên có thể đem xào rau củ, hương vị đặc biệt thơm ngon hấp dẫn.

Đời sống - Phần cực ngon của con heo nhưng nhiều người không biết, ít ai mua được (Hình 2).

Thịt má đào có thể thái mỏng và xào cùng các loại rau củ.

Tại các chợ cũng có bán phần thịt má đào này. Xét về giá cả thì thịt má đào ở các chợ Hà Nội rơi vào khoảng 180.000 đồng/kg, mức giá khá mềm cho một món ăn ngon lạ miệng.

Theo kinh nghiệm của một bà nội trợ, phần thịt này rất ít, mỗi con lợn thường chỉ có 200 - 300 gram nên muốn mua phải đi sớm. Khoảng 7h ra chợ là đã không còn thịt má đào để mua. Vì vậy nếu muốn mua thịt má đào người nội trợ phải đi từ sáng sớm hoặc đặt cọc tiền dặn người bán thịt để lại cho.

Phần thịt má đào khi mua về có thể hấp thay vì luộc hoặc xào để giữ nguyên vị ngọt tự nhiên, lớp gân cũng không bị nhũn. Ngoài ra cũng có thể thái mỏng và xào hoặc nấu canh cùng các loại rau/củ khác theo sở thích. Nhìn chung phần thịt này vừa rẻ lại ngon, nhưng vì hết sớm nên ít người biết để mua.

Sau khi đọc được những thông tin này nếu có đi chợ sớm bạn hãy thử mua thịt má đào về chế biến để các thành viên trong gia đình được một lần được thưởng thức phần thịt heo "siêu phẩm" này.

Minh Hoa (t/h)

Phần thịt này trên con lợn nhiều người thích ăn nhưng không biết "cực" hại

Thứ 7, 23/04/2022 | 07:00
Thịt thủ là món ăn yêu thích của nhiều người nhưng nếu ăn nhiều lại có hại cho sức khỏe.

Cách phân biệt các loại thịt heo và giá cả để chị em không bị “chặt chém” khi mua

Thứ 4, 13/10/2021 | 06:00
Thịt heo là thực phẩm quen thuộc đối với mỗi gia đình tuy nhiên làm sao để phân biệt các loại thịt heo cho đúng thì không phải ai cũng rõ.

Cách phân biệt các loại thịt gà và giá cả để chị em tự tin đi chợ

Thứ 5, 07/10/2021 | 05:38
Những thông tin hữu ích dưới đây có thể giúp các bà nội trợ tự tin lựa chọn thịt gà mà không sợ nhầm, đồng thời chọn được miếng ngon, không bị mua hớ.

Tuyệt chiêu chọn phần thịt bò chuẩn cho từng món xào, nướng, hầm

Thứ 5, 16/11/2017 | 14:00
Để đảm bảo giá trị dinh dưỡng và thưởng thức trọn vẹn hương vị thơm ngon, hãy chọn đúng loại thịt bò mỗi khi định chế biến một món ăn.
Cùng chuyên mục

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Thứ quả “lồi lõm” xưa nhiều người chê nay thành đặc sản chị em săn lùng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:25
Dù có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng loại quả này luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.