PGĐ ban Quản lý rừng phòng hộ lấy gỗ lậu làm nhà... sắp về hưu mới bị 'lộ'

PGĐ ban Quản lý rừng phòng hộ lấy gỗ lậu làm nhà... sắp về hưu mới bị 'lộ'

Thứ 4, 09/03/2016 | 10:26
0
Ngoài việc bán số gỗ khai thác trái phép bị thu giữ cho nhiều cá nhân, vị Phó giám đốc còn sử dụng số gỗ trên vào việc làm nhà ở, xây dựng một số phòng, trạm thuộc ban Quản lý rừng phòng hộ Đắk My.

Thế nhưng, vừa qua, khi ông này chuẩn bị về hưu thì vụ việc mới được phanh phui.

“Lơ” quy trình, PGĐ lấy gỗ lậu làm nhà

Trao đổi với PV, Đại tá Lê Văn Hồng, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý Kinh tế & Chức vụ (PC46) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Cường (SN 1957, ngụ xã Phước Hiệp, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ (được quy định tại Điều 281, Bộ luật Hình sự). Đặc biệt, vào thời điểm bị bắt vì có hành vi vi phạm trên, ông Cường đang giữ chức vụ Phó Giám đốc ban Quản lý rừng phòng hộ Đắk My (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Pháp luật - PGĐ ban Quản lý rừng phòng hộ lấy gỗ lậu làm nhà... sắp về hưu mới bị 'lộ'

Bị can Nguyễn Cường.

Thời gian qua, ở địa bàn tỉnh Quảng Nam xảy ra tình trạng ngang nhiên khai thác gỗ lậu. Tình trạng này diễn ra thường xuyên gây bức xúc trong dư luận. Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng đã phanh phui hàng loạt tiêu cực, nhiều cán bộ trong các ban quản lý rừng vẫn chưa thực hiện đúng nhiệm vụ và quyền hạn của mình trong quá trình thi hành công vụ, thậm chí có cán bộ lợi dụng chức vụ của mình để “ăn hôi” gỗ lậu. Trong đó, đặc biệt ông Nguyễn Cường với cương vị Phó Giám đốc ban Quản lý rừng phòng hộ Đắk My đã không làm đúng chức năng nhiệm vụ, gây hậu quả nghiêm trọng.

Từ nhiều nguồn tin và thông tin tố cáo của quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng phát hiện ông Cường có nhiều sai phạm trong việc thực hiện các hoạt động quản lý số gỗ quý trong khu vực rừng phòng hộ Đắk My. Sự việc này cũng đã được báo cáo lên lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam. Sau khi họp khẩn, ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam giao cho PC46 vào cuộc điều tra. Quá trình điều tra đã làm rõ những mánh khóe và sai phạm “động trời” của vị phó Giám đốc này.

Từ những căn

Cùng chuyên mục

Tuyên án tử hình 3 người đàn ông mua bán số lượng ma tuý khủng

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:24
Vì hám lợi, các đối tượng câu kết với nhau mua bán số lượng ma tuý cực lớn. Thậm chí, có 1 đối tượng còn dùng súng chống trả khiến cán bộ công an bị thương.

Bài học đắt giá cho người đàn ông bạo lực gia đình ở Quảng Nam

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:36
Sau khi uống 4 lon bia, anh H. có mâu thuẫn với em gái. Trong lúc tức giận, anh đã gây thương tích cho cô và phải nhận mức phạt 15 triệu đồng.

Bắt băng nhóm thanh thiếu niên trộm cắp xe máy chuyên nghiệp

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:03
Băng nhóm này quen nhau thông qua mạng xã hội và rủ nhau lợi dụng sơ hở của người dân, bảo vệ trong quản lý, trông coi xe máy để thực hiện hành vi phá khóa, trộm xe.

Hà Nội: Xác minh nhóm đối tượng xông vào trụ sở công ty hành hung nhân viên

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:14
Công an quận Hà Đông (Tp.Hà Nội) đang xác minh làm rõ thông tin nhóm đối tượng hành hung nhân viên công ty BĐS trên địa bàn phường La Khê.

Bình Phước: Triệt phá đường dây mua bán thông tin tài khoản ngân hàng

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:08
Công an tỉnh Bình Phước bắt giữ các đối tượng có hành vi thu thập, mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng trên địa bàn tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Nhiều bất thường tại dự án do Ban 6 Bộ GTVT làm chủ đầu tư

Thứ 4, 15/05/2024 | 17:23
Dự án công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình do Bộ GTVT làm chủ đầu tư có dấu hiệu bất thường trong thi công và quản lý.

Sập bẫy cuộc gọi giả danh công an, cụ bà mất 18 tỷ đồng

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Hà Nội cho biết, mới đây, một cụ bà ở quận Tây Hồ, đã bị mất gần 18 tỷ đồng khi sập bẫy cuộc gọi giả danh công an.