Pacquiao đối mặt án tù 4 năm sau trận đấu với Mayweather

Pacquiao đối mặt án tù 4 năm sau trận đấu với Mayweather

Thứ 4, 06/05/2015 | 15:08
0
Việc tiết lộ bị chấn thương vai chẳng những không thay đổi được kết quả trận đấu với Mayweather mà còn khiến Pacquiao có thể phải ngồi tù 4 năm.

Nắm thế chủ động trong cuộc đối đầu với Mayweather trong trận đấu ở hạng bán trung hôm 3/5 nhưng ruốt cuộc võ sỹ người Philipines vẫn bị các trọng tài xử thua chung cuộc. Như một cách bào chữa cho thất bại, tay đấm 36 tuổi đã tiết lộ sau trận đấu rằng mình bị chấn thương vai hai tuần khi trận đấu diễn ra nên không thể có được phong độ tốt nhất.

Thể thao - Pacquiao đối mặt án tù 4 năm sau trận đấu với Mayweather

Pacquiao có thể phải ngồi tù vì giấu chấn thương.

Không chỉ Pacquiao, cả HLV của anh cũng lấy lý do chấn thương để giải thích cho thất bại tuy nhiên chẳng những nó chẳng thể thay đổi được gì mà PacMan còn đối mặt nguy cơ bị kiện và ngồi tù.

Trước khi trận đấu diễn ra, BTC đã đưa cho 2 đấu sĩ bảng câu hỏi và đề nghị đôi bên trả lời với sự trung thực về tình trạng sức khỏe của bản thân. Dù vậy Pacquiao lại không thông báo việc mình bị thương. Cụ thể anh đã tích vào mục “Không” khi được hỏi rằng có gặp vấn đề ở vai, cùi chỏ hay không. Chỉ đến khi sát giờ đấu, anh mới yêu cầu được tiêm thuốc giảm đau nhưng không được chấp thuận.

Thể thao - Pacquiao đối mặt án tù 4 năm sau trận đấu với Mayweather (Hình 2).

Pacquiao tích vào mục "Không" khi được hỏi về tình hình chấn thương.

“Chúng tôi đang thu thập thông tin và theo dõi vụ này, trước khi ban hành án phạt. Là đơn vị chịu trách nhiệm cấp phép thi đấu cho các VĐV, chúng tôi mong nhận được sự trung thực từ họ trong bản khai về tình hình sức khỏe trước trận đấu”, Chủ tịch Ủy ban Thể thao bang Nevada, Francisco Aguilar tuyên bố.

Theo điều 199 trong luật NRS, án phạt với VĐV bị phát hiện không trung thực trong việc báo cáo tình hình chấn thương từ 1-4 năm tù, kèm theo đó là số tiền nộp phạt khoảng 5.000 USD. Đó cũng là viễn cảnh mà tay đấm Pacquiao đang phải đối mặt.

Trong ít ngày tới Pacquiao sẽ phải lên bàn mổ để xử lý dứt điểm những cơn đau. Nếu phục hồi sớm anh cũng sẽ m

Cùng chuyên mục

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.