Ông chủ 'chòi vịt' có may mắn như chủ quán Xin Chào

Ông chủ 'chòi vịt' có may mắn như chủ quán Xin Chào

Thứ 2, 25/04/2016 | 13:15
0
Chủ "chòi vịt" cũng may mắn nhờ may mắn của chủ quán Xin Chào nhưng may mắn đó có tiếp diễn dẫn đến kết thúc có hậu hay không còn phải chờ sự vào cuộc quyết liệt của cá nhân và cơ quan có thẩm quyền.

Vụ án chủ quán Xin Chào đang dần khép lại với kết thúc có hậu khi mà cơ quan tiến hành tố tụng đã đình chỉ vụ án và xin lỗi công khai đối với ông Tấn. Thế nhưng, nhìn lại chặng đường ấy mới thấy ông Tấn thật may mắn.

Sự may mắn

Ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê Xin Chào (ở KP3, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TPHCM) bị khởi tố và truy tố về tội Kinh doanh trái phép vì đã chậm đăng ký kinh doanh 05 ngày.

Nói gì thì nói cho đến giờ phút hiện tại phải thừa nhận ông chủ quán Xin Chào đã rất may mắn. Không may mắn sao được khi mà chỉ còn cách ngày ra vành móng ngựa có dăm bữa, nửa tháng thì ông lại nhận được quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ khởi tố bị can và được khôi phục mọi quyền công dân.

Pháp luật - Ông chủ 'chòi vịt' có may mắn như chủ quán Xin Chào

Ông Tấn nhận quyết định đình chỉ vụ án từ Cơ quan tiến hành tố tụng.

Cũng phải có một “phép màu” gì đấy, thì một sự việc tưởng chừng nhỏ “như cái móng tay” lại bất ngờ nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận đến vậy. Thậm chí, với sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thì chỉ trong chưa đầy một tuần từ một vụ hình sự hóa hành chính bị can đã được trả tự do. Kết thúc có hậu này đã phần nào lấy lại niềm tin của người dân vào pháp luật .

Sẽ là khập khiễng nếu so sánh vụ án của ông Tấn với hai vụ án oan đã đi vào lịch sử tố tụng – vụ án Nguyễn Thanh Chấn và vụ án Người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén. Nhưng cũng phải thừa nhận chủ quán Xin Chào đã may mắn hơn họ rất nhiều khi mà thời gian giải quyết để xác định oan sai là rất nhanh, rất bứt phá.

Chủ quán Xin Chào đã không phải ngồi một ngày tù nào, thậm chí không phải lâm vào cảnh tan cửa nát nhà như một số vụ án oan điển hình khác. Mặc dù, sự “nổi tiếng”, lan tỏa của vụ truy tố chủ quán Xin Chào cũng không thua kém gì vụ ông Chấn, ông Nén.

Chẳng phải là rất may mắn lắm sao!

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.