Ông Ashton Carter thăm tàu Cảnh sát biển VN bị Trung Quốc đâm va

Ông Ashton Carter thăm tàu Cảnh sát biển VN bị Trung Quốc đâm va

Thứ 2, 01/06/2015 | 06:45
0
Theo quan sát, phái đoàn tháp tùng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter đến thăm Việt Nam lần này cơ bản đều là những gương mặt quá quen thuộc.

Chiều 31/5/2015, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter đã bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Điểm dừng chân đầu tiên của ông Ashton Carter là Bộ tư lệnh (BTL) lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đóng tại Cảng Hải Phòng.

Xã hội - Ông Ashton Carter thăm tàu Cảnh sát biển VN bị Trung Quốc đâm va

Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm - Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter (nguồn ảnh: CSBVN)

Sở chỉ huy BTL Vùng Cảnh sát biển 1, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ do ông Ashton Carter làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Theo nguồn tin từ lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, Đón tiếp phái đoàn Hoa Kỳ tại Sở chỉ huy BTL Vùng Cảnh sát biển 1 có Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm - Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Đại tá Phạm Kim Hậu - Phó Tư lệnh Quân sự, các đồng chí Thủ trưởng BTL Vùng Cảnh sát biển 1 và đại diện các cơ quan chức năng thuộc BTL Vùng Cảnh sát biển 1.

Xã hội - Ông Ashton Carter thăm tàu Cảnh sát biển VN bị Trung Quốc đâm va (Hình 2).

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius (ảnh Reuters)

Trong cuộc gặp này, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm đã giới thiệu với ông Ashton Carter cùng các thành viên trong đoàn về sự trưởng thành, phát triển cũng như chức năng, nhiệm vụ, tổ chức, trang bị của Cảnh sát biển Việt Nam.

Tướng Đạm cho biết, những hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế giữa Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam với các đoàn khách quốc tế, trong đó chú trọng nêu lên những kết quả, hoạt động nổi bật giữa Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam với một số cơ quan chức năng của Cảnh sát biển Hoa Kỳ trong thời gian qua.

Sau đó đoàn của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã xuống thăm, chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ tàu Cảnh sát biển 8003 thuộc Hải đội 101 - BTL Vùng Cảnh sát biển 1.

Cùng chuyên mục

Từ 1/1/2025, thành phố, thị xã nào không được phân lô bán nền?

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:00
Tới đây, khi Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực, sẽ có thêm 81 thành phố, thị xã không được thực hiện phân lô bán nền.

Xe bị phạt nguội nhưng đã sang tên, chủ cũ hay chủ mới phải chịu phạt?

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:52
Khi đi đăng kiểm, chủ mới phát hiện xe bị phạt nguội do lỗi của chủ cũ. Trong trường hợp này ai sẽ là người chịu trách nhiệm đóng phạt?

Nga liên tiếp phá hủy các mục tiêu giá trị, khí tài phương Tây có giúp được Ukraine?

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:00
Những hình ảnh được công khai cho thấy, trong tuần qua, một loạt khí tài trị giá triệu đô mà phương Tây cung cấp cho Ukraine đã bị phá hủy.

Cần đánh giá, kiện toàn mô hình hoạt động của VEC

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:58
Việc mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây là vấn đề cấp thiết để đồng bộ hệ thống giao thông trong khu vực.

Thành lập Hội đồng thẩm định cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT là Chủ tịch Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng đoạn qua Nam Định và Thái Bình.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.