NutiFood “đóng gói” cà phê sữa đá pha phin vào gói cà phê hòa tan

NutiFood “đóng gói” cà phê sữa đá pha phin vào gói cà phê hòa tan

Thứ 5, 23/08/2018 | 12:45
0
Ngày 22/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood chính thức ra mắt sản phẩm Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi với hương vị gần như trọn vẹn của ly cà phê sữa đá pha phin, mong muốn đem văn hóa cà phê ra thế giới.

Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi có vị cà phê rang xay

Tháng 5/2017, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood quyết định ký kết hợp tác đầu tư vào Phước An nơi sở hữu gần 1000 ha cây cà phê. Sau hơn 1 năm, NutiFood đã nghiên cứu thành công sản phẩm Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi, chính thức đặt chân vào thị trường cà phê vốn đầy tiềm năng và thử thách.

Đầu tư - NutiFood “đóng gói” cà phê sữa đá pha phin vào gói cà phê hòa tan

Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi là sự kết hợp đặc biệt từ công nghệ Ice Flash trích ly cô đặc cà phê với nhiệt độ dưới 0°C, tức là quá trình tách nước dưới dạng tinh thể đá để làm đặc dịch cà phê trước khi sấy cùng với cà phê hạt rang xay thật nhuyễn với kích thước khoảng 100 µm kết hợp với bột kem sữa đã tạo ra ly cà phê vẫn giữ được vị tươi và mùi thơm tự nhiên của cà phê rang xay pha phin với sữa đặc.

Có thể nói, nhờ sự kết hợp giữa công nghệ mới nhất có mặt tại Việt Nam thời điểm này với công thức đặc biệt từ sự dày công nghiên cứu của đội ngũ R&D NutiFood mà Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi có sự khác biệt rất lớn so với các sản phẩm cà phê hòa tan đã có mặt trên thị trường. Theo khảo sát nghiên cứu thị trường của Nielsen cho sản phẩm Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi thì sản phẩm này được người tiêu dùng yêu thích vượt trội so với các sản phẩm cà phê hòa tan tương tự trên thị trường.

Đầu tư - NutiFood “đóng gói” cà phê sữa đá pha phin vào gói cà phê hòa tan (Hình 2).

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT công ty NutiFood cho biết: thị trường cà phê hòa tan ở Việt Nam hiện nay là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn và lâu năm cả trong và ngoài nước. Bởi vậy, để cạnh tranh được ngay từ đầu NutiFood đã chọn cách đi riêng, bắt đầu từ việc đầu tư để có được nguồn cà phê nguyên liệu tốt nhất từ vùng nguyên liệu cà phê nổi tiếng của ĐăkLăk, đồng thời tận dụng lợi thế của công nghệ và nội lực R&D để cho ra một sản phẩm dạng cà phê hòa tan nhưng giữ được hương vị như cà phê rang xay pha phin với sữa đặc có đường.

Khát vọng mang tinh hoa ẩm thực Việt ra thế giới

Khi bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực cà phê, NutiFood chia sẻ khát vọng muốn nâng giá trị hạt cà phê Việt Nam bằng con đường chuyển từ xuất khẩu thô sang tinh. Với sản phẩm Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi, NutiFood không chỉ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước mà còn muốn tìm thị trường để xuất khẩu sản phẩm này ra thế giới. Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Trần Thanh Hải thì NutiFood không chỉ muốn bán cà phê mà phải là quảng bá được văn hóa cà phê sữa đá - nét ẩm thực đặc sắc của người Việt - với bạn bè thế giới.

Đầu tư - NutiFood “đóng gói” cà phê sữa đá pha phin vào gói cà phê hòa tan (Hình 3).

Với khát vọng để thế giới biết tới ly Cà phê Sữa Đá Việt nhiều hơn, NutiFood  đã nghiền ngẫm để có thể “đóng gói” được ly cà phê sữa đá dưới dạng cà phê hoà tan “3 trong 1”, nhưng khi pha ra có hương vị không khác với cà phê rang xay pha với sữa đặc, như tại các quán cà phê Việt Nam. Đây chính là cơ hội để dễ dàng giới thiệu sản phẩm độc đáo của nền ẩm thực Việt với khách du lịch quốc tế – đồng thời cũng là cách mang ẩm thực độc đáo Việt ra thế giới: người nước ngoài dễ dàng thưởng thức cà phê sữa đá Việt ngay tại quê hương của họ hoặc khách du lịch đến Việt Nam sẽ mang hương vị cà phê sữa đá làm quà tặng cho người thân, bạn bè… mà không cần phải sang Việt Nam.

Đầu tư - NutiFood “đóng gói” cà phê sữa đá pha phin vào gói cà phê hòa tan (Hình 4).

Ông Trần Thanh Hải, chủ tịch HĐQT công ty NutiFood chia sẻ: Với việc cho ra đời một sản phẩm độc đáo như vậy, NutiFood mong muốn văn hoá ẩm thực cà phê sữa đá Việt lan toả mạnh mẽ và sâu rộng trên toàn thế giới, qua đó góp phần quảng bá Việt Nam cho bạn bè năm châu, một hướng tiếp cận như lời khuyên của Giáo sư Philip Kotler – chuyên gia thương hiệu hàng đầu thế giới khi thưởng thức ẩm thực Việt Nam: “Hãy biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới”.

Để thực hiện khát vọng đó, bên cạnh mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu, NutiFood đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Văn hoá Ẩm Thực Việt Nam và Liên Đoàn VOVINAM Thế Giới để giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới trong đó có món cà phê sữa đá.

Thu Hà

NutiFood tham gia thảo luận tại Diễn đàn thương mại Việt – Mỹ

Thứ 2, 21/05/2018 | 08:00
Ngày 18/05 tại TP.HCM, đại diện NutiFood đã tham gia chia sẻ và thảo luận tại Diễn đàn thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ về chuyện xuất sữa sang thị trường Mỹ khó tính, cùng với khoảng 300 doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan.

NutiFood trở thành nhà tài trợ chính của V-League 2018

Thứ 5, 01/02/2018 | 19:00
Công ty sữa Nutifood sẽ là nhà tài trợ cho V-League trong ba năm 2018-2020.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Giá dầu tiếp đà tăng sau tin tức rơi trực thăng chở Tổng thống Iran

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:28
Vụ tai nạn máy bay trực thăng và sự không chắc chắn về số phận của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi xảy ra trong bối cảnh căng thẳng âm ỉ ở Trung Đông.

Hệ thống vận tải thuận lợi thúc đẩy xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Nga

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:26
3 tháng đầu năm 2024, giá trị xuất khẩu cá ngừ sang Nga đạt gần 10 triệu USD, tăng 65% so với cùng kỳ; là thị trường nhập khẩu cá ngừ đơn lẻ lớn thứ 4 của Việt Nam.

Lý do “bùng nổ” cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam và bài toán thị phần

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:00
Mô hình cửa hàng tiện lợi lên ngôi vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp tăng độ phủ nhưng cũng khiến các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam chật vật giữ thị phần.

Top 10 tỉnh thành dẫn đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:56
Báo cáo nêu rõ, năm 2023 là năm khó khăn đối với kinh tế Việt Nam trước tác động từ cả bên trong và bên ngoài.

Biến cơ hội thành tiềm năng nhờ hợp tác quốc tế trong nông nghiệp

Thứ 2, 13/05/2024 | 18:46
Bộ trưởng Lê Minh Hoan khẳng định, Việt Nam cần sự tư vấn kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm từ các đối tác đi trước để phát triển xanh, bền vững ngành nông nghiệp.
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Ấn Độ

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Theo trang livemint.com, tỉ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng

Giá dầu tiếp đà tăng sau tin tức rơi trực thăng chở Tổng thống Iran

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:28
Vụ tai nạn máy bay trực thăng và sự không chắc chắn về số phận của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi xảy ra trong bối cảnh căng thẳng âm ỉ ở Trung Đông.

Chi hơn 31 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:00
4 tháng đầu năm 2024, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng có quy mô kim ngạch nhập khẩu lớn nhất cả nước.

Giá vàng 20/5: Vàng thế giới tăng thẳng đứng

Thứ 2, 20/05/2024 | 09:28
Giá vàng thế giới tăng mạnh, có thời điểm lên mức cao nhất 2.439 USD/ounce. Trong nước, vàng SJC cũng tăng cao.

Giá vàng 19/5: Vàng SJC tăng lên 90,4 triệu đồng/lượng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:58
Giá vàng trên thị trường thế giới chốt tuần thứ 2 tăng, trên 2.400 USD/ounce. Giá vàng trong nước tăng theo, trên mốc 90 triệu đồng/lượng.