Nút bấm bí ẩn ở ghế máy bay giúp ngồi thoải mái nhiều người không biết

Nút bấm bí ẩn ở ghế máy bay giúp ngồi thoải mái nhiều người không biết

Thứ 4, 27/12/2023 | 07:00
1
Tiếp viên hàng không tiết lộ về nút ấn ở ghế máy bay giúp hành khách thoải mái hơn cũng như dễ dàng rời chỗ để đứng lên cất, lấy đồ trên cabin phía trên, đi toilet.

Nút bí mật ở ghế máy bay giúp hành khách cảm thấy thoải mái 

Đời sống - Nút bấm bí ẩn ở ghế máy bay giúp ngồi thoải mái nhiều người không biết

Hầu hết những người đi máy bay đều biết tại ghế ngồi có một nút bấm có thể nâng chỉnh lưng ghế để ngả cho thoải mái cũng như nút bấm để nâng, hạ tay vịn ở ghế giữa. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng tay vịn ở ghế cạnh lối đi cũng có thể nâng lên, hạ xuống. Phần lớn đều cho rằng tay vịn đó cố định.

Trong video đăng tải trên tài khoản Tiktok của hãng Virgin Australia, một nữ tiếp viên tiết lộ thường có "nút bí mật" bên dưới tựa tay của ghế cạnh lối đi. Bấm vào đó là có thể nâng được thành ghế lên.

Đời sống - Nút bấm bí ẩn ở ghế máy bay giúp ngồi thoải mái nhiều người không biết (Hình 2).

Việc nâng thành ghế lên giúp hành khách có thêm không gian, ngồi thoải mái hơn cũng như dễ dàng rời chỗ để đứng lên cất, lấy đồ trên cabin phía trên, đi toilet.

Video sau khi đăng tải đã thu hút gần 120.000 lượt xem. Nhiều người cho biết thông tin này rất hữu ích, thú vị và sẽ làm theo trong chuyến bay tới.

Sebastien Bouevier, người hướng dẫn Quy trình An toàn và Khẩn cấp cho một hãng hàng không lớn trên thế giới, cho biết tay vịn phải được đặt xuống trong quá trình cất, hạ cánh để tránh gây thương tích cho hành khách.

"Nếu máy bay dừng đột ngột'", bất kỳ tay vịn nào không được đặt xuống an toàn đều có thể "lao về phía trước với tốc độ tương tự tốc độ máy bay trước khi dừng lại", "có thể đâm vào người bạn" với lực mạnh.

Hướng dẫn của Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) nêu rõ tay vịn trước khi cất cánh và hạ cánh phải ở vị trí bình thường để đảm bảo không làm cản trở lối thoát hiểm trong tình huống khẩn cấp cần sơ tán.

FAA nói thêm tay vịn có tác dụng chủ yếu hỗ trợ những người bị suy giảm khả năng vận động.

Tiếp viên hàng không tiết lộ bí mật về nước uống trên máy bay

Các tiếp viên hàng không khuyên hành khách không nên uống những loại nước này trên các chuyến bay.

"Đối với bất kỳ hành khách nào, cho dù bạn là người bay thường xuyên, không thường xuyên, bay theo mùa hay sắp trở thành người bay lần đầu, tôi muốn nói với bạn: Đừng bao giờ uống nước máy từ phòng vệ sinh trên máy bay, dù đã được nấu chín", tiếp viên hàng không Celina Bedding nói với Mirror.

"Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó không hợp vệ sinh để uống. Bạn có thể đã nhìn thấy những tấm biển cảnh báo vì hầu hết các máy bay đều có biển báo này cạnh vòi nước. Bạn có thể nghĩ rằng đó chỉ là một cách để dụ bạn mua đồ uống. Nhưng thực ra là vì sức khỏe của chính bạn. Vì vậy, nhất định không được uống nước máy trên máy bay", cô nói tiếp.

Bedding thậm chí còn khuyên rằng hành khách cũng không uống cà phê hoặc trà được pha sẵn trên máy bay.

Cô cho biết đồ uống yêu thích trên chuyến bay của cô là nước ép cà chua, và mặc dù điều đó có vẻ kỳ quặc nhưng có lý do khoa học đằng sau nó. Vị giác thay đổi trong chuyến bay do áp suất và độ ẩm bên trong cabin thấp hơn.

Một nghiên cứu do hãng hàng không Lufthansa của Đức ủy quyền cho thấy, nước ép cà chua có hương vị đậm đà nhất ở độ cao 30.000 feet.

Trong nghiên cứu năm 2019 của Hunter College cho thấy, nhiều hãng hàng không có thể đã cung cấp cho hành khách nước uống không tốt cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu khuyến nghị người bay chỉ nên uống nước từ nước đóng chai.

Ngoài ra Bedding cũng kêu gọi hành khách "tránh đồ ăn trên máy bay càng nhiều càng tốt" vì các đồ ăn này thường chứa nhiều muối và đường để chống lại tác dụng gây tê vị giác khi đi máy bay.

Cô giải thích: "Lý do đằng sau điều này là do áp suất trong cabin, chúng ta mất khoảng 30% vị giác. Vì vậy, các công ty chuẩn bị thức ăn cho các hãng hàng không đã thêm nhiều muối vào đó để có cảm giác ngon miệng với hương vị tuyệt vời ở độ cao 40.000 feet".

Thay vào đó, Bedding gợi ý nên chọn món salad hoặc salad trái cây khi đi du lịch và uống nước "trước, trong và sau chuyến bay" để giữ nước cho cơ thể....

Minh Hoa (t/h)

Bỏ hàng trăm triệu rước “quái vật” về nhà, người phụ nữ khiến hàng xóm mất ngủ

Thứ 5, 21/12/2023 | 15:27
Người phụ nữ bỏ ra 340 triệu đồng tậu mô hình “quái vật” khổng lồ đặt trong vườn nhưng điều này gây không ít phiền phức cho hàng xóm.

Loạt "quái vật' thể hình khét tiếng có "nửa kia" sở hữu body thuộc hàng siêu phẩm

Thứ 4, 20/12/2023 | 10:12
Những nam thần phòng gym có "nửa kia" đẹp không kém cạnh gì với body nổi bật.

"Quái vật" chi 300 triệu đồng cho vợ đẹp shopping, còn mình tiêu 16 nghìn cũng tiếc

Thứ 4, 22/11/2023 | 15:24
Mối tình giữa "quái vật và người đẹp" từng gây xôn xao mạng xã hội trong một thời gian dài.

Mở nắp capo, tài xế sợ hãi khi thấy quái vật đang trừng mắt nhìn mình

Thứ 2, 30/10/2023 | 10:00
Một con trăn khổng lồ dài 3,6 mét đã được kéo ra khỏi động cơ khiến chủ nhân của chiếc ô tô sợ hãi.
Cùng chuyên mục

Loại rau rẻ bèo ở Việt Nam được nước Mỹ chấm "10 điểm", tốt ngang thịt bò

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:30
Có một loại rau giá rẻ mọc đầy ở Việt Nam từng được ví là loại rau "tốt nhất thế giới" có tác dụng chữa rất nhiều loại bệnh, phòng ngừa ung thư...

Bệnh viện Trung ương Huế tri ân những người “làm dâu trăm họ” ngành y

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:26
Bệnh viện Trung ương Huế vừa tổ chức toạ đàm nhằm tri ân những đóng góp quan trọng của đội ngũ điều dưỡng -những người vẫn được ví “làm dâu trăm họ” của ngành y.

Luật sư Tường Hứa - Người đồng hành pháp lý đáng tin cậy cho cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:54
Những vấn đề liên quan tới luật pháp nhất là về di trú, BĐS hay kinh doanh tại Mỹ là điều khiến cộng đồng người Việt tại Mỹ rất quan tâm.

Đậu phụ ăn với thứ này dễ tạo thành sỏi thận, biết mà tránh

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:26
Đậu phụ là thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm của người Việt. Tuy nhiên, bạn không nên ăn đậu phụ với loại thực phẩm dưới đây để tránh hại sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Kinh hoàng khoảnh khắc cần thủ đánh đổi cả tính mạng chiến đấu với cá khổng lồ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:40
Đoạn video ghi lại cuộc chiến giữa một cần thủ dũng cảm và con cá khổng lồ, cùng với sức mạnh dữ dội của thiên nhiên, đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chiếc “chăn cũ” tưởng bỏ đi, không ngờ bán trao tay giá lên 400 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:30
Người đàn ông có nằm mơ cũng không ngờ cái chăn cũ mình mua sau khi bán qua lại, giá vượt đến hơn 400 tỷ đồng.

Loài hoa mọc đầy ở quê, phơi khô lên tầm đặc sản "lạ" 2 triệu/kg vẫn có người mua

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:50
Loại hoa có màu sắc khác nhau như trắng, vàng nhạt... khi đem phơi khô uống công dụng rất tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.