Nước sạch 'Nông thôn mới' đỏ lòm, dân chê bẩn, không dám dùng

Nước sạch 'Nông thôn mới' đỏ lòm, dân chê bẩn, không dám dùng

Chủ nhật, 12/06/2016 | 05:52
0
Dự án nước sạch đưa về xã làm mọi người dân rất vui mừng, thế nhưng chưa được bao lâu thì nước có dấu hiệu bẩn, có cặn, chưa được lọc kỹ nên màu nước đỏ…

Dân kêu không có nước, chủ tịch xã bảo không nghe ai nói gì?

Theo phản ánh của người dân xã Hưng Tiến, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), hơn 2 năm nay rất nhiều hộ dân không có nước sinh hoạt, phần lớn phải hứng nước mưa để sử dụng, một số ít phải đào giếng khoan rất sâu trong lòng đất, những hộ dân còn lại không còn cách nào vẫn phải sử dụng nguồn nước máy bị nhiễm bẩn.

“Nơi đây rất khó có nước để sử dụng, do không có nguồn nước. Một số gia đình phải đào giếng sâu hơn 15m mới có nước dùng, phần lớn phải hứng nước mưa rồi lọc đi tích trữ, tuy nhiên số nước này rất hạn chế.

May mắn là chưa xảy ra tình trạng hạn hán, nếu không chắc cả xã này phải mua nước sử dụng”, ông Nguyễn Văn Quý, xã Hưng Tiến, huyện Hưng Nguyên cho biết.

Xã hội - Nước sạch 'Nông thôn mới' đỏ lòm, dân chê bẩn, không dám dùng

Nước đục và có màu đỏ gạch nên người dân không thể sử dụng.

Vì thế, khi xã thông báo có một chương trình nước sạch do Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn (SH và VSMT NT), đóng tại tại TP Vinh (Nghệ An) làm chủ dự án sẽ cung cấp toàn bộ nước sinh hoạt thì các hộ dân đều rất vui mừng.

“Vào thời điểm đó, mỗi gia đình phải trả phí lắp đặt đường ống nước là 1,5 triệu đồng nhưng không ai kêu ca gì. Bởi nhu cầu nước đối với người dân vô cùng cấp thiết, đắt thế chứ đắt nữa chúng tôi cũng bỏ. Cứ nghĩ từ đây sẽ được dùng nước thoải mái, không ngờ…”, ông Quý lắc đầu.

Theo đó, vào năm đầu sử dụng, lượng nước khá dồi dào, chất lượng nước khá sạch, đơn vị cung cấp nước cũng thực hiện theo hợp đồng bơm mỗi ngày 2 lần nên người dân rất thích. Nhưng đến năm 2014, nước bắt đầu có màu đục, lắng có cặn, có mùi hôi… không thể sử dụng được nữa.

Mặc dù đã nhiều lần đề xuất lên Trung tâm nước SH và VSMT NT, đơn vị cung cấp nước nhưng vẫn không có sự thay đổi.

“Thậm chí nước càng

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Điều kiện chiến trường thay đổi, vũ khí Nga được “hô biến” thế nào?

Thứ 3, 14/05/2024 | 08:45
Các kỹ sư của Nga có những thay đổi hiệu quả đối với khí tài. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì ưu thế chiến lược và chiến thuật của quân đội Nga.

Hé lộ thời điểm hồi ký của cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel “lên kệ”

Thứ 3, 14/05/2024 | 06:00
Cuốn hồi ký dày 700 trang của cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ xuất hiện “trên toàn thế giới tại hơn 30 quốc gia”.

Quảng Ninh: 3 công nhân tử vong do tai nạn hầm lò

Thứ 2, 13/05/2024 | 21:45
Hầm lò của Công ty Than Quang Hanh - TKV ở Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, bất ngờ lở đất đá khiến 3 công nhân tử vong và 1 người bị thương.

Triển khai cấp tên định danh chặn tin nhắn, cuộc gọi rác

Thứ 2, 13/05/2024 | 21:39
Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Bộ TT&TT nói gì về “trend” đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan?

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:46
Theo ông Lê Quang Tự Do, hiện tượng "đu trend tìm kho báu" là cắt ghép những phát ngôn của bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa xét xử.