Nước mắt cay đắng của kẻ giúp chị họ mang thai bán sang Trung Quốc

Nước mắt cay đắng của kẻ giúp chị họ mang thai bán sang Trung Quốc

Hà Thị Hằng
Chủ nhật, 06/12/2020 | 13:21
0
Vì chồng vũ phu nên N. đã nhờ Thúy đưa sang Trung Quốc bán. Vì muốn chị thoát khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc , Thúy đồng ý mà không biết N. đang mang thai.

Bán chị họ sang Trung Quốc

 Mới đây, Lương Thị Thúy (32 tuổi), trú tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An bị đưa ra xét xử  về tội Mua bán người. Người mà Thúy đưa sang Trung Quốc bán là chị L.T.N. (25 tuổi), trú tại xã Yên Na, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Được biết, N. và Thúy là hai chị em họ. Tuy nhiên, tại phiên tòa, chị N. vắng mặt mặc dù tòa đã 2 lần gửi giấy triệu tập.

Theo bị cáo Thúy năm 2013, N. khi bước sang tuổi 18 đã cùng người yêu làm lễ dạm ngõ. Mặc dù chưa cưới xin nhưng N. và người yêu quyết định sống chung. Khoảng 1 năm sau thì sinh hạ được đứa con đầu lòng. Tuy nhiên, vì bản tính ham chơi lêu lổng, người chồng bập vào ma túy lúc nào không hay. Không có tiền để phục vụ nhu cầu bản thân, chồng N. lại giở thói vũ phu. Cuộc sống gia đình của N. trở nên bế tắc. Không chịu nỗi những trận đòn roi của chồng, N. đã ôm con mấy tháng tuổi về nhà mẹ đẻ.

Tuy nhiên, N. không hề hay biết mình đang mai thai đứa con thứ 2. Thời điểm này, nghe những người dân trong vùng nói đi Trung Quốc có thể đổi đời. Mẹ con N. đã bàn nhau đi sang đó một chuyến. Mẹ của N. sang nhà mẹ Thúy nhờ đưa con gái sang Trung Quốc. Mẹ của Thúy cho biết N. sang Trung Quốc để lấy chồng. Mẹ của N. đồng ý.

Hồ sơ điều tra - Nước mắt cay đắng của kẻ giúp chị họ mang thai bán sang Trung Quốc

Lương Thị Thúy tại phiên tòa. 

Có “con mồi”, Thúy liên lạc với em gái tên Lương Thị Tiên, hiện đang lấy chồng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, khi biết N. đang có con nhỏ nên Tiên nói không đi được. Do hoàn cảnh khó khăn mẹ của N. vẫn muốn cho con gái sang Trung Quốc, đứa cháu nhỏ bà sẽ nuôi.

Ngày 4/2/2014, bà N. đồng ý cho N. đi Trung Quốc để lấy 120 triệu đồng tiền hồi môn. Thỏa thuận xong Tiên chỉ cách cho N. sang Trung Quốc. Chị N. được đưa sang Trung Quốc, ở tại nhà Tiên 14 ngày. Lúc này Tiên phát hiện chị N. đang mang thai hơn 4 tháng. Do vậy, Tiên gọi điện về cho gia đình N. nói chỉ trả 105 triệu đồng do N. đang mang thai. Gia đình N. đồng ý số tiền trên.

Một thời gian sau, Tiên bán N. cho 1 người đàn ông Trung Quốc với giá 195 triệu đồng. Trong vụ án này, Thúy được hưởng 20 triệu đồng tiền công.

Nước mắt muộn màng

Thời gian chung sống với chồng Trung Quốc, chị N. sinh thêm được 2 đứa con. Vào tháng 5/2019, chị N. trốn về Việt Nam  bỏ 2 đứa con ở lại. Tuy nhiên, gần 1 năm trở về nhà, N. mới làm đơn tố cáo Lương Thị Thúy lên Công an huyện Tương Dương. Hành vi của Thúy bị công an điều tra. Tuy nhiên, thời điểm này, Thúy đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại chờ ngày xét xử.

Tại phiên tòa, bị cáo Thúy cho biết vì thiếu hiểu biết nên khi mẹ của N. nhiều lần nhờ đưa sang Trung Quốc đã đồng ý. Bị cáo không biết việc mình làm lại phải đối mặt với bản án cao đến như vậy. “Thời điểm đó, Tiên đã nói có con nhỏ không đi được. Nhưng mẹ con chị N. vẫn quyết định đi. Bị cáo chỉ là cầu nối để đưa chị N. sang thôi. Bị cáo không nghĩ mình lại có kết cục như ngày hôm nay”, bị cáo Thúy nghẹn giọng nói.

Theo vị luật sư và VKSND sau khi trở về Việt Nam, N. đã kịp sinh thêm 2 đứa con nữa. Khi đứa con út được 5 tháng tuổi, N. bỏ con lại cho mẹ đẻ, tiếp tục rời khỏi địa phương. N. đi đâu gia đình không ai biết. Vì vậy, dù 2 lần tòa gửi giấy triệu tập đến tham dự phiên tòa nhưng N. vẫn không có mặt. Bị cáo Lương Thị Thúy xin HĐXX giảm nhẹ tội để sớm về với gia đình. Với vai trò đồng phạm, HĐXX đã tuyên phạt Lương Thị Thúy 5 năm tù về tội Mua bán người. 

Chỉ vì thiếu hiểu biết và hám lợi Thúy đã phải trả giá đắt. 5 năm không phải thời gian quá dài nhưng trong thời gian này, mấy đứa con nhỏ của Thúy sẽ khổ. Chúng sẽ thiếu bàn tay chăm sóc của Thúy. Nhắc đến những đứa con, bị cáo Lương Thị Thúy khóc nức nở. Giờ đây Thúy chỉ còn cách cải tạo thật tốt, nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm về với các con.

Đường về xa ngái của 3 người đàn ông bán 2 thiếu nữ lấy 6 triệu đồng tiền công

Thứ 2, 22/06/2020 | 19:00
Cụt Văn Hội, Lương Văn Nhi và Moong Văn Nhi biết việc đưa phụ nữ và trẻ em sang Trung Quốc bán là trái pháp luật. Tuy nhiên, vì hám lợi, các bị cáo vẫn làm liều. Kết cục, mỗi bị cáo phải nhận bản án nghiêm khắc của pháp luật về tội Mua bán người và Mua bán trẻ em. Đường về với gia đình của các bị cáo trở nên xa ngái hơn bao giờ hết.

Ba người đàn ông lĩnh án nặng vì đưa thiếu nữ sang Trung Quốc bán

Thứ 6, 19/06/2020 | 14:17
Vì hám lợi, Hội cấu kết với Lương Văn Nhi và Moong Văn Nhi đưa thiếu nữ sang Trung Quốc bán. Hai nạn nhân sau đó tìm về Việt Nam và tố cáo hành vi của Hội và đồng bọn lên cơ quan chức năng.

Thiếu nữ bất ngờ tìm được gia đình qua mạng xã hội sau 6 năm bị lừa bán sang Trung Quốc

Thứ 2, 27/04/2020 | 14:41
Sau 6 năm mất tích bí ẩn, chị Cụt Thị N. bất ngờ liên lạc trở về với gia đình. Lúc này mọi người mới biết chị N. bị lừa bán sang Trung Quốc từ năm 13 tuổi.
Cùng tác giả

Triệu tấm lòng về với quê Bác nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Người

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:31
Tháng 5, kỷ niệm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2024) triệu bước chân từ mọi miền Tổ quốc đã về với quê hương Bác, nơi 134 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh cất tiếng khóc chào đời.

Mánh khoé của người đàn ông lừa bạn góp vốn đầu tư chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:03
Chơi cờ bạc nợ nần nhiều, Thịnh lên kế hoạch lừa bạn góp tiền tỷ đầu tư làm ăn. Khi bạn yêu cầu trả tiền, Thịnh đưa ra nhiều lý do với mục đích trốn nợ.

Thót tim xem chiến sĩ kỵ binh điều khiển ngựa lao qua vòng lửa

Chủ nhật, 12/05/2024 | 10:33
Màn trình diễn điều khiển ngựa vượt qua vòng lửa của các kỵ binh thuộc Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động, Bộ Công an nhận được sự tán thưởng của đông đảo khán giả.

Long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

Chủ nhật, 12/05/2024 | 06:36
Lễ hội Làng Sen là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn, thành kính của Nhân dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bật mí về chiêu trò của U50 giả hotgirl lừa tình hơn 9 tỷ đồng

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:48
Tạo vỏ bọc Việt kiều, Đào Thị Mộng Thường chiếm được tình cảm của bạn trai qua mạng, lừa hơn 9 tỷ đồng dù chưa gặp mặt.
Cùng chuyên mục

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Những diễn biến nổi bật tại phiên toà phúc thẩm đại án Việt Á

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Sau 3 ngày, phiên toà phúc thẩm xét xử đại án Việt Á đã kết thúc. Người Đưa Tin xin điểm lại những diễn biến nổi bật trong thời gian xét xử.

Bắt phó trưởng phòng y tế cơ sở cai nghiện sau vụ 3 học viên tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:26
Liên quan vụ 3 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tử vong, công an đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Đại, Phó trưởng phòng y tế cơ sở này.

Người được miễn trách nhiệm vụ Việt Á: Tôi muốn làm tấm gương cho con

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:47
Ông Trần Thanh Phong, cựu phó phòng Tài chính Kế toán, CDC Bình Dương cho biết, ông kháng cáo để chứng minh mình trong sạch, làm tấm gương cho các con.
     
Nổi bật trong ngày

Những diễn biến nổi bật tại phiên toà phúc thẩm đại án Việt Á

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Sau 3 ngày, phiên toà phúc thẩm xét xử đại án Việt Á đã kết thúc. Người Đưa Tin xin điểm lại những diễn biến nổi bật trong thời gian xét xử.

Xuất hiện trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:45
Gần đây, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện một số tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND) để lừa đảo những người bị lừa đảo qua mạng.

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.