Nữ sinh bị đánh hội đồng ở Bắc Giang: Phải xử lý cả kẻ tung clip

Nữ sinh bị đánh hội đồng ở Bắc Giang: Phải xử lý cả kẻ tung clip

Thứ 5, 22/10/2015 | 11:13
0
Theo luật sư, trong vụ việc clip nữ sinh bị lột trần đánh hội đồng ở Bắc Giang công an phải xử lý kẻ tung clip bởi hậu quả sự việc sẽ khôn lường.

Liên quan đến sự việc đoạn video clip ghi lại cảnh một nữ sinh Bắc Giang bị đánh đập hội đồng dã man khiến dư luận bức xúc trong suốt những ngày qua, luật sư cho rằng, trong sự việc xảy ra có hai vấn đề cần phải xử lý: Một là hành vi đánh người và hai là hành vi đưa clip về việc đánh người lên mạng internet...

Sự việc sau đó được xác định xảy ra hồi giữa năm 2014, nạn nhân được xác định là em Tạ T. M. (SN 2001, trú tại xã Quang Minh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Đáng chú ý trước thời điểm xảy ra vụ việc em M. có nhận được tin nhắn từ kẻ lạ mặt với nội dung: "Cứ từ từ rồi em sẽ thành một trong những người nổi tiếng nhất vịnh Bắc Bộ”.

Pháp luật - Nữ sinh bị đánh hội đồng ở Bắc Giang: Phải xử lý cả kẻ tung clip

Nữ sinh bị lột trần đánh đập hội đồng ở Bắc Giang.

Để nhận định rõ hành vi của các cá nhân liên quan trong vụ việc gây bức xúc dư luận này, PV báo Người đưa tin có cuộc trao đổi cùng luật sư Giang Hồng Thanh – Văn phòng luật sư Giang Thanh (đoàn luật sư Hà Nội).

Căn cứ vào các quy định pháp luật, luật sư Giang Hồng Thanh nhận định: Trong sự việc xảy ra có hai vấn đề cần phải xử lý: Một là hành vi đánh người và hai là hành vi đưa clip về việc đánh người lên mạng internet.

Tuy nhiên, theo thông tin trên báo chí, hành vi đánh người đã xảy ra khoảng 1 năm. Theo quy định tại Luật xử lý vi phạm hành chính thì thời hiệu xử lý đối với trường hợp này là 1 năm kể từ ngày cá nhân thực hiện hành vi vi phạm. Vì vậy cơ quan chức năng cần làm rõ thời điểm xảy ra vụ việc trước khi quyết định áp dụng biện pháp xử lý đối với hành vi đánh nhau này.

Đối với hành vi nhắn tin sẽ cho người bị đánh “nổi tiếng” đồng thời đưa clip về việc đánh người và lột áo người bị đánh lên mạng internet, đây là hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

“Quan điểm tôi cho rằng, cơ quan chức năng cần phả

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.