Nữ sinh 29 điểm trượt đại học: Tâm thư đãm nước mắt gửi 2 bộ trưởng

Nữ sinh 29 điểm trượt đại học: Tâm thư đãm nước mắt gửi 2 bộ trưởng

Thứ 5, 17/09/2015 | 18:10
0
Rơi vào trạng thái tuyệt vọng vì không được học ngành công an và cũng không còn cơ hội xét nguyện vọng 2, nữ sinh 29 điểm ở Quảng Bình đã gửi 5 bức tâm thư cho 2 bộ trưởng.

Giữa lúc bản thân đang rơi vào trạng thái tuyệt vọng nhất, được sự động viên của gia đình và người thân, cô nữ sinh Bùi Kiều Nhi (SN 1997), trú xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đạt 29 điểm trong kỳ thi đại học đã tự tay viết 3 bức thư gửi cho Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, viết một bức thư viết tay và một thư gửi qua mail cho Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Phạm Vũ Luận.

Với 5 tâm thư gửi hai Bộ trưởng, Nhi đã trình bày về hoàn cảnh gia đình, sự vô tình không biết quá khứ của bố dẫn đến kết quả không may như ngày hôm nay. Và đặc biệt, trong tâm thư, Nhi nói về ước mơ được theo học ngành công an của mình: “Với cháu, công an là một điều gì đó rất thiêng liêng và tự hào lắm... Cháu luôn mơ ước được trở thành một chiến sỹ Công an nhân dân để bảo vệ Tổ quốc, phục vụ nhân dân như khẩu hiệu của người công an: “Vì nước quên thân, Vì dân phục vụ”, dù cháu chỉ là một con người nhỏ bé”.

Dưới đây là tâm thư của Bùi Kiều Nhi gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Phạm Vũ Luận và Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang:

Tâm thư cầu cứu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận

“Cháu chào bác. Cháu tên là Bùi Kiều Nhi sinh ngày 10.03.1997 quê quán xã Đức Hóa Tuyên Hóa Quảng Bình.

Cháu xin thỉnh cầu với bác một vấn đề,vừa qua cháu có dự thi kì thi THPT Quốc gia và đạt được điểm số 3 môn là văn 8.75 sử 9.0 địa 9.75 cộng với 1.5 điểm ưu tiên tổng cộng cháu đạt 29 điểm.

Cháu có đăng kí dự thi vào trường Học viện Chính trị Công an nhân dân , mọi thủ tục hồ sơ đã hoàn thành. Sau khi nhận được giấy báo điểm cháu đã đưa lên nộp cho công an sau thời gian chờ đợi cháu được báo rằng do sai sót hồ sơ nên cháu không được nhập học các trường Công an nhân dân nhưng khi nhận được thông báo đó thì các trường tốt để học tập và trường cháu thích đã hết chỉ tiêu cháu không còn cơ hội để được đi học ở bất cứ trường nào nữa”.

Cùng chuyên mục

Tướng Ukraine thừa nhận điều bất ngờ về cán cân khí tài Nga-Ukraine

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:00
Trung tướng Alexander Pavlyuk của Ukraine đã chỉ ra sự mất cân bằng trong cuộc đối đầu vũ trang giữa Ukraine và Nga.

Hà Nội: Cận cảnh tuyến đường sắp được đầu tư hơn 21.000 tỷ đồng

Thứ 2, 13/05/2024 | 12:15
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy dự kiến có tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo vụ giải poker dự kiến được tổ chức ở Thủ đô

Thứ 2, 13/05/2024 | 12:13
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu kiểm tra, làm rõ, dừng ngay việc tổ chức giải pocker nếu chưa thực hiện đúng quy trình.

Vũ khí "đặc biệt" Mỹ-Ukraine cùng sản xuất bị Nga không kích, phá huỷ

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:00
Hai hệ thống phòng không FrankenSAM của Ukraine bị Nga không kích, phá huỷ ở Kharkiv và Zaporozhye.

Xóa nốt ruồi trên mặt, có phải làm lại căn cước công dân?

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:50
Trước nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, không ít người đã tẩy nốt ruồi, xóa sẹo… trên mặt. Vậy những trường hợp này có bắt buộc phải làm lại CCCD?