Nữ giúp việc thành 'đại gia' khi trộm tiền của ông bà chủ

Nữ giúp việc thành 'đại gia' khi trộm tiền của ông bà chủ

Thứ 2, 24/06/2013 | 16:10
0
Nhiều năm làm giúp việc cho các gia đình tại Hà Nội, Chi khai cuỗm 200 triệu đồng, 10 chỉ vàng, nhiều điện thoại của gia chủ và cả khách đến chơi nhà.

Ngày 24/6, Công an phường Dịch Vọng đã chuyển Đỗ Thị Chi (37 tuổi ở huyện Yên Thế, Bắc Giang) lên Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

2 ngày trước, nghi ngờ Chi, người giúp việc, có dấu hiệu trộm cắp tài sản, anh Phương ở khu đô thị mới Dịch Vọng đã báo công an địa phương. Theo lời gia chủ, trong chưa đầy một năm Chi tới làm việc, nhà họ liên tục bị mất trộm đồ.

Pháp luật - Nữ giúp việc thành 'đại gia' khi trộm tiền của ông bà chủ
Đại úy Hà lấy lời khai của Chi. Ảnh: ANTĐ.

Bị cảnh sát triệu tập, Chi thừa nhận đã ăn trộm 6 điện thoại của gia đình anh Phương. Ba cái lấy tại nhà mẹ vợ của anh Phương mỗi khi đến đây chơi. Một chiếc thó của người tới thăm ông bà chủ.

Đại úy Bùi Mạnh Hà, cán bộ điều tra vụ án cho biết, kiểm tra tư trang của Chi, cảnh sát phát hiện 4 cuốn sổ tiết kiệm trị giá khoảng 200 triệu đồng. Khoản này được Chi lý giải do dành dụm sau nhiều năm đi làm giúp việc ở Hà Nội.

"Lấy lời khai suốt nhiều tiếng, tôi thấy chị ta người cứ lệch sang bên trái không hề di chuyển nên kiểm tra, phát hiện trong túi quần ra 10 chỉ vàng", đại úy Hà nói và cho biết Chi ngỏ ý hối lộ cảnh sát 6 chỉ vàng cùng 20 triệu đồng để được "tha".

Sau hồi "đấu trí", cảnh sát cho biết Chi đã thừa nhận số tiền trên và một phần số vàng đã ăn cắp khi làm giúp việc, trước khi tới làm cho nhà anh Phương. Tiền đem gửi ngân hàng, còn vàng Chi giấu ở gần khu vực bếp.

"Tôi chưa thấy osin nào cao tay như người này. Để làm tin, gây thiện cảm với gia đình mới đến làm, Chi nhờ giữ hộ 4 cuốn sổ, nói là tiền gom góp suốt nhiều năm đi làm", một cán bộ thụ lý vụ án cho hay.

Pháp luật - Nữ giúp việc thành 'đại gia' khi trộm tiền của ông bà chủ (Hình 2).
4 cuốn sổ tiết kiệm đứng tên Chi. Ảnh: Thái Thịnh.

Trung tá Bùi Văn Đang, Trưởng công an phường Dịch Vọng, cho rằng hiện nay nhiều gia đình thường giao nhà cho người giúp việc quán xuyến từ sáng đến tối... khiến lòng tham của một số người trỗi dậy. "Đây là bài học cảnh giác cho bất cứ ai. Mỗi khi thay osin, các chủ nhà nên phải thay khóa cửa mới", trung tá Đang khuyến cáo.

Theo Thái Thịnh (Vnexpress)

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Clip: 'Siêu trộm' bẻ khóa xe trước cửa quán net

Thứ 3, 18/06/2013 | 10:51
Hai tên đạo chích nhắm thấy hai xe máy khóa cổ để trước quán nét nên giả vờ vào chơi game, nhân lúc chủ quán không để ý 2 tên trộm này bẻ khóa xe máy hiệu Sirius rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Siêu trộm đào hoa với 3 đời vợ

Thứ 7, 15/06/2013 | 09:00
Không chỉ đình đám với "chiến tích" trộm hơn 10 tỷ đồng của nhà đại gia, quan chức ở Đà Nẵng, Đặng Ngọc Tân còn là gã đa tình.
Cùng chuyên mục

Hình ảnh mới nhất phiên xử tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:28
Các gia đình bị hại và đại diện hợp pháp của những người bị hại, đã làm đơn bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị can.

Diễn biến phiên tòa với 6 bản án tử hình

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:17
Mua bán 8kg ma túy các loại từ Campuchia về Việt Nam, các bị cáo trong đường dây ma túy trả giá đắt khi nhận 6 án tử hình, 2 án phạt 20 năm tù.

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.

Tuyên án tử hình 3 người đàn ông mua bán số lượng ma tuý khủng

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:24
Vì hám lợi, các đối tượng câu kết với nhau mua bán số lượng ma tuý cực lớn. Thậm chí, có 1 đối tượng còn dùng súng chống trả khiến cán bộ công an bị thương.

Bài học đắt giá cho người đàn ông bạo lực gia đình ở Quảng Nam

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:36
Sau khi uống 4 lon bia, anh H. có mâu thuẫn với em gái. Trong lúc tức giận, anh đã gây thương tích cho cô và phải nhận mức phạt 15 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Nhiều bất thường tại dự án do Ban 6 Bộ GTVT làm chủ đầu tư

Thứ 4, 15/05/2024 | 17:23
Dự án công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình do Bộ GTVT làm chủ đầu tư có dấu hiệu bất thường trong thi công và quản lý.

Sập bẫy cuộc gọi giả danh công an, cụ bà mất 18 tỷ đồng

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Hà Nội cho biết, mới đây, một cụ bà ở quận Tây Hồ, đã bị mất gần 18 tỷ đồng khi sập bẫy cuộc gọi giả danh công an.

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.