Nữ giáo sinh bị hành hung: Không khởi tố tội Cố ý gây thương tích

Nữ giáo sinh bị hành hung: Không khởi tố tội Cố ý gây thương tích

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 6, 30/03/2018 | 14:20
0
Cơ quan CSĐT Công an TP.Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phan Thị Nghĩa về tội Làm nhục người khác, nhưng không khởi tố tội Cố ý gây thương tích.

Lời kể kinh hoàng của nữ giáo sinh bị phụ huynh hành hung ở Nghệ An

Ngày 30/3, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phan Thị Nghĩa (SN 1983) trú ở phường Trung Đô, TP.Vinh về tội Làm nhục người khác.

Bà Nghĩa được xác định là người xông vào trường mầm non Việt – Lào, đánh giáo sinh P.T.H. (SN 1997) khiến chị này nhập viện, có hiện tượng bóc tách nhẹ, biểu hiện dọa sảy thai.

Ngoài đơn yêu cầu cơ quan chức năng xử lý hành vi cố ý gây thương tích, người bị hại cũng có đơn yêu cầu xử lý bà Phan Thị Nghĩa về hành vi làm nhục người khác.

Tuy nhiên, kết quả giám định pháp y cho thấy chị P.T.H bị tổn hại sức khỏe 0% nên cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Vinh không khởi tố bà Phan Thị Nghĩa về tội Cố ý gây thương tích.

Nữ giáo sinh bị hành hung: Không khởi tố tội Cố ý gây thương tích

Giáo sinh H. đã trở về sau 1 tuần nằm viện.

Liên quan đến sự việc, bác sĩ Lê Thị Hằng, Trưởng khoa Sức khỏe, bà mẹ và Kế hoạch hóa gia đình của trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An cho biết, vào 16h ngày 28/3, bệnh nhân P.T.H. đã được xuất viện về nhà.

“Sức khỏe bệnh nhân H. khi xuất viện đã ổn định, tuy nhiên thai nhi vẫn còn dấu hiệu dọa sẩy nhẹ. Bệnh nhân vẫn phải dùng thuốc, sau 1 tuần phải đến trung tâm để khám lại”, bác sĩ Hằng thông tin thêm.

Trước đó, khoảng 8h ngày 22/3, bà Phan Thị Nghĩa đưa con đến lớp. Cho rằng giáo sinh P.T.H. đánh con mình ở buổi học trước để lại vết bầm nên bà Nghĩa đã hành hung dù cô H. liên tục van xin mình đang có thai.

Thời điểm đó, có một số cô giáo và phụ huynh chạy đến can ngăn nhưng bà Nghĩa vẫn tiếp tục hành hung. Chỉ đến khi bà Nghĩa yêu cầu quỳ xin lỗi, do sợ hãi nên cô giáo đành phải làm theo, vị phụ huynh này mới bỏ đi.

Nữ giáo sinh bị hành hung: Không khởi tố tội Cố ý gây thương tích (Hình 2).

Trường mầm non nơi xảy ra sự việc.

Nhận được thông tin, ngày 23/3, cục Nhà giáo & Cán bộ Quản lý giáo dục, bộ GD&ĐT đã có công văn và điện thoại trực tiếp yêu cầu sở GD&ĐT Nghệ An khẩn trương nắm bắt tình hình, chỉ đạo, xử lý kịp thời và báo cáo nhanh về Bộ.

Bên cạnh đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng đề nghị Công an TP.Vinh tiến hành điều tra, xác minh nếu thấy có đủ dấu hiệu phạm tội thì đề nghị khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.

Đồng thời đề nghị Công đoàn Giáo dục tỉnh phối hợp với phòng GD&ĐT thành phố, Liên đoàn Lao động thành phố, Ban Giám hiệu và Công đoàn trường mầm non Việt - Lào tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên giáo sinh thực tập sớm ổn định tư tưởng, sức khỏe để tiếp tục hoàn thành khóa thực tập tại trường.

Giáo sinh bị hành hung gửi đơn yêu cầu xử lý phụ huynh 2 tội danh

Thứ 5, 29/03/2018 | 14:29
Nữ giáo sinh bị hành hung đã gửi 2 lá đơn tới cơ quan chức năng yêu cầu xử lý bà Phan Thị Nghĩa về 2 tội danh.

Nữ giáo sinh bị phụ huynh hành hung: "Tôi cảm thấy xấu hổ với học sinh"

Thứ 3, 27/03/2018 | 19:00
"Để đảm bảo tính mạng đứa con trong bụng, tôi đã quỳ xuống xin lỗi cháu....Tôi nhục cho bản thân, rồi để các cháu nhìn vậy tôi cũng cảm thấy xấu hổ với học sinh, với phụ huynh và mọi người. Rất mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc để trả lại sự trong sạch và danh dự cho tôi", cô H. bức xúc nói.

Sinh viên thực tập mang thai bị đánh: Triệu tập phụ huynh hành hung cô giáo

Thứ 6, 23/03/2018 | 19:04
Để làm rõ sự việc một sinh viên thực tập đang mang thai bị phụ huynh đánh, Công an TP.Vinh đã triệu tập vị phụ huynh này để làm rõ.
Cùng tác giả

Nghệ An cần giải pháp để đánh thức tiềm năng du lịch đang "ngủ say"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:30
Dù Nghệ An có nhiều thuận lợi phát triển du lịch, từ cảnh quan thiên nhiên cho đến văn hoá, lịch sử nhưng kết quả đạt được vẫn chưa thực sự xứng với tiềm năng.

Bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:24
Pịt là đối tượng nghiện ma túy nặng, vừa chấp hành xong bản án 10 năm tù. Quá trình hoạt động phạm tội, đối tượng luôn thủ sẵn dao trong người.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.