Nóng: Một đơn vị đã chính thức đàm phán để mua bản quyền ASIAD 18

Nóng: Một đơn vị đã chính thức đàm phán để mua bản quyền ASIAD 18

Thứ 2, 20/08/2018 | 21:59
2
Thông tin một đơn vị Việt Nam đang đàm phán tại Indonesia về bản quyền truyền hình ASIAD 18, đang nhận được sự quan tâm của dư luận, nhất là với những người đam mê trái bóng tròn.

Những ngày này, người hâm mộ thể thao trên cả nước đành phải ngậm ngùi theo dõi trận đấu hấp dẫn của U23 Việt Nam qua "Xôi lạc TV", hoặc một số link nước ngoài khác. Nguyên nhân là bởi đài truyền hình Việt Nam VTV và các nhà đài khác không mua được bản quyền ASIAD 18.

Tình trạng xem “lậu” khiến link xem mờ, chậm và nhiều người hâm mộ tỏ rõ sự thất vọng khi không được xem trận đấu trên sóng truyền hình. Sắp tới, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào vòng 1/8 hứa hẹn đây cũng sẽ là trận cầu không thể bỏ lỡ. Mới đây, theo một nguồn tin riêng của PV báo Người Đưa Tin, đã có đơn vị đang đàm phán việc mua bản quyền truyền hình ASIAD.

Đơn vị nói trên đang đàm phán và chưa có thông tin cụ thể. Thông tin này khiến người hâm mộ Việt Nam tiếp tục có sự hy vọng, háo hức chờ đợi tin vui sẽ được theo dõi trận đấu ở vòng 1/8 của đội U23 Việt Nam trên sóng chính thống tại Việt Nam.

Thể thao - Nóng: Một đơn vị đã chính thức đàm phán để mua bản quyền ASIAD 18

Một đơn vị tại Việt Nam đang đàm phán để mua bản quyền truyền hình ASIAD 18.

Những nhà đài được liệt kê không đàm phán bản quyền ASIAD trong chiều nay gồm: K+, VTVcab, Viettel, FPT. Còn đại diện VTV khẳng định với PV báo Người Đưa Tin rằng VTV không mua bản quyền ASIAD. Không ít người hâm mộ cũng đồn đoán có thể là nhà đài VTC đang đàm phán với phía chủ sở hữu bản quyền.

Tuy nhiên, tối ngày 20/8 trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Quang Huy, Giám đốc kênh VTC3 (Kênh Thể thao – Văn hóa – Giải trí), đài truyền hình kỹ thuật số VTC khẳng định: “Tôi chưa biết gì về chuyện đàm phán, thông tin nói VTC đàm phán xuất phát từ đâu thì tôi không biết. Còn đương nhiên, một người làm thể thao thì rất muốn có ASIAD để theo dõi”.

Được biết, đơn vị đứng ra đàm phán là một doanh nghiệp. Vậy một câu hỏi được nhiều người đặt ra là nếu đơn vị này đàm phán thành công thì sẽ thỏa thuận việc phát sóng với các nhà đài thế nào? Hay phát qua kênh nào? Quyền lợi ra sao?

Trước câu hỏi này, trả lời PV báo Người Đưa Tin, luật sư Lâm Văn Quang, đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho biết: “Việc doanh nghiệp đàm phán được với chủ sở hữu bản quyền về việc bản quyền truyền hình ASIAD 18 thì sẽ có bản ký kết, thỏa thuận giữa hai bên. Trong đó sẽ có những điều khoản được làm và không được làm”.

“Khi doanh nghiệp đã sở hữu bản quyền ASIAD 18 tại Việt Nam, nếu trong điều khoản cho phép doanh nghiệp có quyền sử dụng, bán lại cho các nhà đài có nhu cầu tiếp sóng thì hoàn toàn có thể nhượng bản quyền. Đồng thời, dựa trên thỏa thuận về quyền lợi giữa nhà đài và doanh nghiệp như: Quảng cáo có tên doanh nghiệp trong mỗi trận đấu phát sóng, ký hợp đồng truyền thông… Miễn sao, cả đôi bên cảm thấy thoải mái và trên tinh thần hợp tác cùng có lợi”, luật sư Lâm Văn Quang cho biết thêm.

Cho đến thời điểm hiện tại, nhiều người hâm mộ vẫn đang chờ đợi tin vui chính thức từ đơn vị đàm phán mua bản quyền truyền hình ASIAD 18.

Xem thêm video: Cảm xúc của BLV Cường Camay khi theo dõi U23 Việt Nam qua Xôi lạc TV

Cảm xúc của BLV Cường Camay khi theo dõi Xôi Lạc TV

Thanh Lam

Để Xôi lạc TV “chiếm sóng”: VTV phải có trách nhiệm trước người hâm mộ!

Thứ 2, 20/08/2018 | 20:08
Người hâm mộ trái bóng tròn cả nước những ngày này chỉ có thể theo dõi U23 Việt Nam thi đấu qua Xôi lạc TV, xoilac tv mà không thấy bóng dáng của các nhà đài trong đó có cả đài VTV.

Xác minh thông tin trang tin "Xôi lạc TV" phát “lậu” ASIAD 18

Thứ 2, 20/08/2018 | 17:40
Theo đại diện lãnh đạo cục Phát thanh truyền hình (bộ TT&TT), đơn vị này đang xác minh trang tin "Xôi lạc TV" có thực sự phát “lậu” hay không.

Quán cafe phát chương trình trực tiếp U23 Việt Nam tại ASIAD của “Xoilac TV” có thể bị phạt

Thứ 2, 20/08/2018 | 19:00
Chuyên gia pháp lý cho rằng, trước sự việc phát lậu các trận đấu tại ASIAD 18, "Xôi Lạc" rất dễ có nguy cơ bị kiện. Ngoài ra, quán cafe phát chương trình trực tiếp U23 Việt Nam tại ASIAD của “Xoilac TV” có thể bị phạt.
Cùng tác giả

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.