Nóng: Cơ sở sản xuất bánh gói 'nức tiếng' ở Nghệ An sử dụng chất cấm

Nóng: Cơ sở sản xuất bánh gói 'nức tiếng' ở Nghệ An sử dụng chất cấm

Thứ 3, 30/05/2017 | 08:20
0
Qua kiểm tra ngẫu nhiên một cơ sở sản xuất bánh gói có thương hiệu được nhiều người ưa chuộng ở Nghệ An, cơ quan chức năng phát hiện thành phẩm dương tính với hàn the..

Chiều 29/5, đội Cảnh sát môi trường, Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh bánh gói Hiếu Nghệ của gia đình ông Trịnh Bản Hiếu (SN 1958), tại địa chỉ số 37, đường Đặng Tất, khối Trung Hòa 1, phường Lê Mao, TP.Vinh.

Xã hội - Nóng: Cơ sở sản xuất bánh gói 'nức tiếng' ở Nghệ An sử dụng chất cấm

 Chiếc bánh test nhanh có hàn the.

Tại đây, lực lượng Cảnh sát môi trường phát hiện cơ sở sản xuất bánh của ông Hiếu vi phạm việc sử dụng phụ gia thực phẩm. Theo đó, kết quả test nhanh ngẫu nhiên 2 trong số hơn 350 chiếc bánh tại cơ sở đều dương tính với hàn the (chất nằm ngoài danh mục được phép sử dụng để chế biến thực phẩm, theo quy định của bộ Y tế).

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện trong khu vực nấu bánh 1 bịch hóa chất bột màu trắng có trọng lượng 10kg, không nhãn mác và được chủ cơ sở cho biết, đó là hàn the.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở sản xuất bánh gói Hiếu Nghệ không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì liên quan đến hoạt động kinh doanh. Vì vậy, đội Cảnh sát môi trường Công an TP.Vinh đã tiến hành lập biên bản, thu giữ toàn bộ số tang vật để tiêu hủy và xử lý vi phạm.

Được biết, đây là một cơ sở sản xuất bánh gói có thương hiệu nổi tiếng ở Nghệ An, được nhiều khách hàng ưa dùng trong thời gian qua.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.