Nỗi đau người vợ trẻ khi chứng kiến em ruột đâm chết chồng

Nỗi đau người vợ trẻ khi chứng kiến em ruột đâm chết chồng

Thứ 4, 27/03/2013 | 10:06
0
Khi đã ngà ngà say, anh Phan Thanh C. (SN 1976, trú tại xã Thanh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM) lớn tiếng dạy dỗ em vợ là Đặng Nhật Nam (SN 1989).

Sẵn có hơi men trong người, cả hai cùng lớn tiếng với nhau. Trong lúc xô xát, Nam đã dùng dao đâm chết anh rể ngay trước mặt chị gái mình.

Bữa nhậu định mệnh

Chiều 20/3, PV Người Đưa Tin đã đến gặp chị N.Đ.N.T. (SN 1986, vợ của anh C.) để tìm hiểu nguồn cơn của vụ án đau lòng vừa xảy ra. Gặp PV, chị vẫn chưa vơi được nỗi đau. Khi nghe PV hỏi về cái chết của chồng mình, chị T. nức nở cho biết: Do có công trình xây dựng trong khu du lịch Hàng Dương (thuộc xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nên chồng chị, cùng em trai là Đặng Nhật Nam và một số anh em khác có xin vào làm công nhân xây dựng (anh C. làm trưởng nhóm). Mọi người cũng chỉ mới đến đó làm được hơn ba tuần, chị ở nhà lo toan việc gia đình và đưa đón hai đứa con đi học. 

Theo chị T., ngày 16/3, anh C. nói nhớ vợ, con nên bảo chị đưa con xuống đó chơi. "Vì muốn cho con đi thăm bố nên em bắt ô tô từ TP.HCM xuống thành phố Vũng Tàu rồi qua huyện Long Điền chỗ anh C. đang làm.  Đến ngày 17/3, nhân dịp vợ chồng sum họp, em cùng anh C. mua cá, mực về để tổ chức ăn nhậu. Trong bữa nhậu mọi người nói chuyện rất vui vẻ, anh C. đàn còn Nam hát", chị T. nghẹn ngào kể. Không ai ngờ lại có việc đau lòng xảy ra.

Đến khoảng 21h, khi tất cả mọi người nhậu đã tới bến thì anh C. hỏi Nam: "Ngày mai, mày muốn đi làm hay đi câu?". Vì ngày mai là chủ nhật nên Nam cự lại: "Đi đâu là quyền của em". Nghe thấy vậy, sẵn có hơi men trong người, máu nóng dồn lên khi em vợ không nghe lời nên anh C. quát: "Mày không nghe lời tao à?". Sau một hồi cãi vã, anh C. hất chén rượu đang uống vào mặt Nam. Không kiềm chế được nữa, Nam nói: "Anh hai làm gì kỳ vậy, nếu anh không phải anh tôi, tôi đánh chết".

Pháp luật - Nỗi đau người vợ trẻ khi chứng kiến em ruột đâm chết chồng

Đối tượng Đặng Nhật Nam tại cơ quan điều tra

Thấy Nam dám hỗn láo với mình nên anh C. dùng gậy ở gần đó xông vào đánh Nam, Nam cũng dùng cần câu để đánh lại. Trong lúc giằng co, anh C. đạp Nam ngã về phía bếp. Thấy bỗng dưng mình bị đánh đau, không làm chủ được bản thân, Nam nhặt con dao cạnh bếp xông vào đâm anh C.. Thấy anh rể bị chảy máu, Nam tỉnh hẳn rượu, đứng sững sờ và mọi người lao vào đưa anh C. cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên anh C. đã chết trên đường đi bệnh viện.

Chị T. chia sẻ thêm: "Khi biết mình đã đâm anh rể bị thương nặng, Nam sững sờ, rồi sau đó cứ chạy bộ đuổi theo xe máy đưa anh C. đi cấp cứu. Hay tin anh C. đã chết, Nam quỳ xuống xin tôi tha thứ. Lúc đó tâm trạng Nam rất hoảng loạn và sợ hãi. Nhưng do tôi động viên nên 5h sáng ngày hôm sau tôi dẫn Nam đến cơ quan công an để tự thú".

Nỗi đau người ở lại

Mặc dù, Nam và anh C. là anh rể, em vợ nhưng hai người rất thương yêu nhau. Đi làm công trình ở đâu, anh C. cũng kéo em vợ mình đi làm cùng để có anh có em. Từ trước đến nay, giữa Nam và anh C. chưa từng xảy ra mâu thuẫn gì. Nam cũng không thể ngờ được rằng chỉ vì quá chén trên bàn nhậu, không làm chủ được hành vi của mình mà dẫn đến hậu quả lớn là lỡ tay giết chết anh rể mình.      

Sau khi lo xong ma chay cho chồng, em trai duy nhất thì bị bắt, chị T. như người mất hồn. Mới chỉ cách đây vài hôm thôi, chồng chị còn nói là nhớ và muốn gặp con nào ngờ đó lại là lần cuối cùng con chị được nhìn thấy mặt bố. Buổi tối xảy ra án mạng thì buổi chiều hôm đó, anh C. gọi chị vào phòng đưa cho chị một số giấy tờ, nhờ chị ghi chép và nói với chị tình hình công nợ. Chị cũng nghĩ chỉ đơn thuần là lâu lâu gặp vợ, nhiều việc quá anh C. nhờ vợ ghi chép dùm để không quên chứ chị không nghĩ những việc đó lại trở thành điều trăng trối của chồng.

Từ trước tới nay, anh C. là trụ cột chính trong gia đình, chị chỉ ở nhà chăm con, bây giờ anh mất đi để lại hai con thơ dại, đứa lớn mới học lớp 5, đứa nhỏ mới vào lớp 1, chị cũng không biết sẽ phải bươn chải như thế nào cho cuộc sống sau này. Đau thương hơn, người em trai duy nhất của chị cũng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Chị T. nghẹn ngào: "Nhà chỉ có hai chị em, bố mẹ cũng đã già rồi, từ trước đến giờ Nam luôn là đứa ngoan hiền, chăm chỉ làm ăn, đi đâu mọi người cũng quý, nào ngờ chỉ vì rượu mà nó lại gây ra họa lớn như thế này. Nam lại là đứa lo kinh tế chính trong gia đình, vợ cũng chỉ ở nhà nội trợ. Hơn nữa nó cũng mới có đứa con gái đầu lòng được năm tháng, bây giờ phải chịu cảnh tù tội thì không biết ai sẽ lo cho gia đình nó".

Chỉ vì quá chén trên bàn nhậu, không ai còn có thể kiểm soát được bản thân mà đã gây ra hậu quả vô cùng đau xót, em vợ đã đâm chết anh rể. Cái chết oan uổng của anh C. đã làm tan nát cả gia đình chị. Chị mất chồng, các con chị thì mất cha, còn em trai chị thì dính vòng lao lý để lại vợ dại, con thơ. Cả hai người đàn ông ấy đều là trụ cột trong gia đình, giờ gánh nặng cơm áo đè nặng lên vai hai người phụ nữ. Đây cũng là một bài học đắt giá cho mọi người, không nên quá chén để rồi không làm chủ được hành vi của mình gây ra những hậu quả khôn lường.

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đặng Nhật Nam để phục vụ cho công tác điều tra.                                     

Việt Thu

Một người dân bị đâm chết tại Công ty Xuất khẩu lao động

Thứ 3, 22/01/2013 | 16:44
Khi hai bố con anh Hạnh đang yêu cầu Công ty xuất khẩu lao động hoàn trả lại số tiền cọc thì một nhóm thanh niên xông vào lôi anh Hạnh ra ngoài và hành hung. Một đối tượng đã dùng dao đâm từ phía sau khiến anh Hạnh tử vong.

Đâm chết người tình khi đang quan hệ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Sau khi thuê phòng chừng 2 giờ, Việt bỏ chạy ra khỏi phòng, trên người dính đầy máu, còn Lan đã chết lõa thể trên giường.
Cùng chuyên mục

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đồng Nai: Bắt tạm giữ 2 đối tượng chứa mại dâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:23
Nhằm lôi kéo khách hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage cho nhân viên thực hiện hành vi bán dâm và kích dục.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.