Những nhóm người không nên ăn chuối

Những nhóm người không nên ăn chuối

Thứ 7, 02/04/2022 | 07:00
0
Chuối tốt cho cơ thể nhưng không phải ai cũng nên ăn chuối. Dưới đây là những nhóm người mà các chuyên gia khuyến cáo nên nói “không” với chuối.

Người bị thừa cân, béo phì: Nhiều người nghĩ ăn chuối sẽ giúp nhuận tràng nhưng trên thực tế loại quả này lại khiến chứng táo bón thêm nặng hơn. Người bị tiêu chảy cũng nên kiêng ăn chuối vì lượng xơ mềm, oligosaccarid trong loại quả này giúp nhuận tràng có thể khiến bệnh nặng hơn.

Người bị đau dạ dày: Người có tiền sử đau dạ dày nên hạn cế ăn chuối tiêu. Với các loại chuối khác, người bị đau dạ dày cần chọn loại đã chín và không ăn khi đói bụng.

Người bị viêm cầu thận, suy thận: Lượng kali trong chuối lớn nên loại quả này không thích hợp với những người bị bệnh về thận, không cân bằng được lượng kali trong máu.

Những người bị suy thận cũng nên tránh các thực phẩn giàu kali như đậu nành, đậu xanh, sầu riêng, rau khoai lang, cá ngừ, cá thu, cá chép, gan lợn, thịt bò…

Các thực phẩm nói trên sẽ làm tăng nồng độ kali trong máu khiến nhịp tim bất thường, buồn nôn, mạch đập chậm hơn dẫn đến tình trạng bệnh càng nặng hơn.

Người đang bị đau đầu: Chuối chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu. Đặc biệt, chuối quá chín sẽ có hàm lượng các chất này cao hơn, ăn nhiều chuối sẽ khiến bạn bị đau đầu.

Người bị tiểu đường, tim mạch: Chuối có hàm lượng đường cao nên người bị bệnh tiểu đường loại 2, người bị bệnh tim mạch, thường xuyên sử dụng thuốc nên hạn chế ăn chuối. Hàm lượng kali trong máu tăng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Hai lưu ý cơ bản khi ăn chuối:

Không ăn khi đói: Chuối chứa nhiều magie, ăn lúc đói sẽ khiến lượng magie trong cơ thể đột ngột tăng cao, phá vỡ sự cân bằng của magie và canxi trong máu, gây ức chế mạch máu tim, không có lợi cho sức khỏe. Tốt nhất bạn nên ăn chuối sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Không ăn quá nhiều chuối: Bạn nên tránh ăn quá nhiều chuối mỗi ngày, việc tiêu thụ quá nhiều kali có thể gây hại đối với thận, Nếu thận không thể loại bỏ kali thừa trong máu thì có thể gây tử vong.

Minh Hoa (Tổng Hợp)

6 thực phẩm gây ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản của phụ nữ

Thứ 5, 17/03/2022 | 12:00
Dù ngon miệng nhưng những thực phẩm dưới đây lại được xếp vào nhóm có nguy cơ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phụ nữ.

3 mẹo hay giúp rau luộc luôn xanh mướt, giòn ngon

Chủ nhật, 27/02/2022 | 15:00
Để rau luộc ngon mắt, giòn ngon khi luộc bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau đây.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Xử lý quảng cáo trái phép về dịch vụ làm đẹp bộ phận nhạy cảm

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:30
Ngày 10/5, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử lý một số cơ sở dịch vụ quảng cáo trái phép trên không gian mạng để làm đẹp bộ phận nhạy cảm.

Đừng vội bỏ bã cà phê, làm theo cách này đến hàng xóm còn gật gù khen

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Bã cà phê tưởng là thứ bỏ đi nhưng ít chị em nào có biết rằng nó vô cùng hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp, đem đến hàng loạt công dụng tuyệt vời.

Hoảng hồn phát hiện người phụ nữ nằm gọn trong ngăn hành lý máy bay

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:26
Một hành khách trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) đã khiến những người đồng hành cùng bay bối rối, khi thấy cô đang nằm trong ngăn chứa đồ.

Loại rau rẻ bèo ở Việt Nam được nước Mỹ chấm "10 điểm", tốt ngang thịt bò

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:30
Có một loại rau giá rẻ mọc đầy ở Việt Nam từng được ví là loại rau "tốt nhất thế giới" có tác dụng chữa rất nhiều loại bệnh, phòng ngừa ung thư...

Bệnh viện Trung ương Huế tri ân những người “làm dâu trăm họ” ngành y

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:26
Bệnh viện Trung ương Huế vừa tổ chức toạ đàm nhằm tri ân những đóng góp quan trọng của đội ngũ điều dưỡng -những người vẫn được ví “làm dâu trăm họ” của ngành y.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Kinh hoàng khoảnh khắc cần thủ đánh đổi cả tính mạng chiến đấu với cá khổng lồ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:40
Đoạn video ghi lại cuộc chiến giữa một cần thủ dũng cảm và con cá khổng lồ, cùng với sức mạnh dữ dội của thiên nhiên, đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chiếc “chăn cũ” tưởng bỏ đi, không ngờ bán trao tay giá lên 400 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:30
Người đàn ông có nằm mơ cũng không ngờ cái chăn cũ mình mua sau khi bán qua lại, giá vượt đến hơn 400 tỷ đồng.

Loài hoa mọc đầy ở quê, phơi khô lên tầm đặc sản "lạ" 2 triệu/kg vẫn có người mua

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:50
Loại hoa có màu sắc khác nhau như trắng, vàng nhạt... khi đem phơi khô uống công dụng rất tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.