Những mảng rừng xanh vun đắp tâm hồn tại KĐT Ecopark

Thứ 2, 12/12/2022 | 08:00
0
Ai từng sống ở khu đô thị Ecopark Hưng Yên đều cảm nhận nơi đây là không gian xanh, đánh thức, khơi dậy ước mơ và đam mê, không gian của yên bình, tình người ấm áp.

Đô thị Ecopark như một "mảnh rừng" tươi xanh. Con người sống trong sự bao bọc, chở che của thiên nhiên, cỏ cây hoa lá. Cỏ cây là người bạn gần gũi, giao hòa, "giao cảm" với con người.

Kinh tế - Những mảng rừng xanh vun đắp tâm hồn tại KĐT Ecopark

Khu đô thị Ecopark cách trung tâm Hà Nội khoảng 14km, được mệnh danh là lá phổi xanh của thành phố. Với diện tích gần 500ha, CĐT dành khoảng 100ha cho không gian cây xanh, mặt nước. Điều này không chỉ tôn lên vẻ đẹp cảnh quan của KĐT mà còn có tác dụng điều hòa không khí.

Kinh tế - Những mảng rừng xanh vun đắp tâm hồn tại KĐT Ecopark (Hình 2).

Vào năm 2015, khu đô thị Ecopark Hưng Yên đã vượt qua hơn 2.000 dự án nổi tiếng của nhiều tập đoàn bất động sản tầm cỡ toàn cầu, được International Property Awards vinh danh là khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới.

Kinh tế - Những mảng rừng xanh vun đắp tâm hồn tại KĐT Ecopark (Hình 3).

Màu xanh lá là màu đặc trưng của KĐT. Tại đây, mỗi cư dân được “nuông chiều” bằng 125 cây xanh. Cây xanh tại đây được trồng thành 5 tầng, 5 lớp: cây cổ thụ – cây cao – cây tầm trung – cây bụi – thảm cỏ; ánh nắn mùa hè lọt qua tán cây thành từng tia, rất đẹp vào mùa hạ.

Kinh tế - Những mảng rừng xanh vun đắp tâm hồn tại KĐT Ecopark (Hình 4).

Ở Ecopark, thiên nhiên hòa quyện vào trong cuộc sống của con người. Đây cũng là khu đô thị đầu tiên ở Việt Nam có vịt, chim gọi nhau về làm tổ. Chưa hết, Ecopark cũng là KĐT đầu tiên nhân giống và nuôi thành công thiên nga.

Kinh tế - Những mảng rừng xanh vun đắp tâm hồn tại KĐT Ecopark (Hình 5).

Thiên nga tại đây rất dạn người. Với các cư dân nhí, thiên nga trở thành bạn. Những buổi chiều, các em thường cùng gia đình dạo chơi, thể dục quanh khu vực hồ Thiên Nga để có thể ngắm gia đình thiên nga thong dong bơi lội cùng nhau.

Kinh tế - Những mảng rừng xanh vun đắp tâm hồn tại KĐT Ecopark (Hình 6).

Ở Ecopark, người ta thấy rõ nhất “hình dạng” của thiên nhiên: đó là mùi hương hoa phảng phất, tiếng xào xạc lá rơi, tiếng rì rào sóng vỗ mặt hồ, thấp thoáng cành cây, cành hoa rập rờn chao lượn. Đó đây còn là tiếng lích rích của mấy chú chim nhỏ chuyền cành, chú vịt trời vẫy cánh gọi đàn…

Kinh tế - Những mảng rừng xanh vun đắp tâm hồn tại KĐT Ecopark (Hình 7).

Bằng nhiều cách, qua thời gian, những người quản lý đô thị ở Ecopark đã ít nhiều hình thành được ở các cư dân nếp sống, sinh hoạt gắn với ý thức bảo vệ môi sinh. Trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, bên hồ nước bốn mùa trong vắt, người ta không nỡ vô tâm xả giấy, rác vào nơi thanh sạch, đẹp đẽ đó. Và cũng chính sống giữa thiên nhiên tươi đẹp đó người yêu yêu vận động hơn, sống càng gần gũi với thiên nhiên hơn.

Kinh tế - Những mảng rừng xanh vun đắp tâm hồn tại KĐT Ecopark (Hình 8).

Đó là nơi người người già sống vui sống khỏe mỗi ngày.

Kinh tế - Những mảng rừng xanh vun đắp tâm hồn tại KĐT Ecopark (Hình 9).

Đó cũng là nói trẻ nhỏ có không gian để vui đùa, tự do khám phá, tìm hiểu cuộc sống, môi trường xung quanh.

Kinh tế - Những mảng rừng xanh vun đắp tâm hồn tại KĐT Ecopark (Hình 10).

Ecopark còn là điểm đến của du khách tham quan và những sự kiện lớn của cả nước. Trong ảnh là giải chạy do CĐT kết hợp với cư dân tổ chức, thu hút hang chục nghìn người yêu chạy bộ tham gia. Những “giải chạy giữa thiên nhiên” này luôn được các vận động viên nhận xét là "đường chạy road đẹp nhất Việt Nam".

Những nhà tạo lập nên KĐT Ecopark quan niệm, con người sinh ra từ tự nhiên nên chỉ có gắn chặt với tự nhiên, thiên nhiên mới có thể sống vui, khỏe, hạnh phúc mỗi ngày. Chính quan điểm xuyên suốt này đã giúp Ecopark tạo được điểm nhấn riêng, ngày càng thu hút nhiều cư dân về sinh sống. Ecopark đã thực sự trở thành thành phố tình yêu xanh.

HÀ ĐÔNG (Hình ảnh thực tế, chụp tại KĐT Ecopark)

Tag: Ecopark

Những thành phố đáng sống được kiến tạo bởi Nhà sáng lập Ecopark

Thứ 2, 05/12/2022 | 13:53
Sau thành công của Ecopark Hưng Yên – KĐT từng được vinh danh với thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới, nhà sáng lập Ecopark tiếp tục đặt nền móng tại Nghệ An với đại đô thị Eco Central Park quy mô gần 200ha. Khi hoàn thành sẽ trở thành thành phố xanh đáng sống hàng đầu miền Trung nói chung và Nghệ An nói riêng.

Hành trình kiến tạo những thành phố đáng sống của nhà sáng lập Ecopark

Thứ 2, 05/12/2022 | 07:53
Sau thành công của Ecopark Hưng Yên – KĐT từng được vinh danh với thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới, nhà sáng lập Ecopark tiếp tục đặt nền móng tại Nghệ An với đại đô thị Eco Central Park quy mô gần 200ha. Khi hoàn thành sẽ trở thành thành phố xanh đáng sống hàng đầu miền Trung nói chung và Nghệ An nói riêng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Giá nông sản hôm nay 17/5: Vải thiều Tân Yên hút khách, hoa cúc Đà Lạt giá cao, ngô giảm

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:26
Giá hồ tiêu đồng loạt tăng, ngô giảm phiên thứ 3, hoa cúc dịp lễ Phật đản tăng vọt, vùng vải sớm Tân Yên hút khách, rau mác đồng Cà Mau đắt hàng.

Quảng Bình lý giải nguyên nhân 263 dự án chậm tiến độ

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:57
Trong tổng số 662 dự án nhà đầu tư đề nghị giao đất, cho thuê đất đã được UBND tỉnh Quảng Bình chấp thuận đầu tư, hiện có 263 dự án chậm tiến độ.

Nga phát triển hệ thống tác chiến điện tử (EW) di động chống FPV drone

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:50
Nga đã “tập trung rất nhiều” vào việc sử dụng tổ hợp công nghiệp-quân sự của mình để sản xuất và phát triển một loạt năng lực tác chiến điện tử (EW) mới ấn tượng.

Huyện Sơn Động tập trung mọi nguồn lực tham gia phát triển sản phẩm OCOP

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:38
Với sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ của cấp Ủy, chính quyền và sự đồng lòng, tư duy sáng tạo, đổi mới của người dân huyện Sơn Động, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) bước đầu đã đạt kết quả, hình thành được các sản phẩm thế mạnh của địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

Nhật Bản vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của than Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 06:00
Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lớn nhất của than Việt Nam trong 4 tháng đầu năm, đạt 53.404 tấn, tương đương 12,43 triệu USD.

Giá vàng 16/5: Vàng tăng mạnh trước giờ đấu thầu

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Sáng 16/5, giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng mạnh trước phiên đấu thầu lần thứ 7. Theo đó, giá vàng miếng lên trên mốc 90 triệu đồng/lượng.

Hiến kế đưa Cái Mép-Thị Vải thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:00
Cảng quốc tế Cái Mép-Thị Vải là cụm cảng biển nước sâu thuộc thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), đóng vai trò cửa ngõ kết nối giao thương đường thủy quan trọng.

Giá vàng 17/5: Vàng SJC giảm nhẹ, mất mốc 90 triệu đồng/lượng

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:46
Cùng chiều giảm của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng 17/5 giảm nhẹ, trong đó vàng miếng SJC mất mốc 90 triệu đồng/lượng.

Loạt doanh nghiệp bất động sản "nặng gánh" với khoản nợ trái phiếu

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:51
Trong năm 2024 có 92 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, trong đó, nhiều “ông lớn” bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ.