Những đứa trẻ

Những đứa trẻ "lạc đường" vào "địa ngục trần gian" (2)

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
"Em vào đây được hai năm rồi nhưng chưa bao giờ được về thăm nhà. Em nhớ nhà lắm. Ở đấy, bọn em bị đánh đập, chửi mắng thậm tệ..."

Sau khi giải cứu thành công 21 em nhỏ ở hai xưởng may, sáng 13/11, lực lượng chức năng đã đưa các em đến Trung tâm trợ giúp phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM) để được hỗ trợ.

Pháp luật - Những đứa trẻ 'lạc đường' vào 'địa ngục trần gian' (2)

21 đứa trẻ được giải cứu khỏi xưởng may có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 16h30' ngày 14/11

Bà Nguyễn Ngọc Hạnh, phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. HCM cho biết: "Nghe các em tâm sự, chúng tôi mới thấy hết những cực khổ mà 21 đứa trẻ phải chịu đựng. Sau khi đến đây, các cơ quan chức năng đã phối hợp với nhiều cơ quan, đoàn thể quyên góp giúp các em về nhà càng sớm càng tốt".

Em Lò Thị R. (16 tuổi) vui vẻ cho biết: "Em vào đây được hai năm rồi nhưng chưa bao giờ được về thăm nhà. Em nhớ nhà lắm. Ở đấy, bọn em bị đánh đập, chửi mắng thậm tệ. Giờ được về nhà, dù nghèo nhưng vẫn em vẫn cảm thấy hạnh phúc".

Vào lúc 18h30' ngày 14/11, chuyến bay mang ký hiệu VN 1164 của hãng hàng không Vietnam Airline đã cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), đưa 21 trẻ em bị bóc lột sức lao động ra Hà Nội để lên đường về nhà. Tại sân bay, em Lò Thị H. trao đổi với PV : "Em và các bạn phải làm việc rất vất vả, có những khi mệt quá, lả đi lúc nào không biết. Nay được công an và các cơ quan chức năng giải cứu và đưa về nhà, em cảm thấy rất vui". Trong thời gian chờ làm thủ tục bay tại sân bay Tân Sơn Nhất, các em luôn vui vẻ, háo hức muốn được về nhà.

Em Lò Văn H. chia sẻ: "Giờ em vui quá, chẳng muốn nhớ lại thời gian làm việc tại xưởng may nữa. Hai năm rồi em không được về nhà, chắc bố mẹ nhớ em lắm. Gia đình em nghèo nên em phải nghỉ học sớm. Giờ về nhà em sẽ đi học lại và phụ mẹ làm việc".

Theo ghi nhận của PV tại cửa an ninh sân bay sân bay Tân Sơn Nhất, các em vẫn bịn rịn, nắm chặt tay các cô chú trong Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM. Thỉnh thoảng, những đứa trẻ lại ngoái đầu lại nhìn như muốn nói thêm nhiều câu cảm ơn mọi người đã ra tay giúp đỡ để các em có ngày trở về đoàn tụ với gia đình.

Đình chỉ hai hoạt động của hai "địa ngục trần gian"

Ngày 15/11, theo thông tin từ Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội C45, ông Nguyễn Văn Túy và Hoàng Văn Việt đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật khi sử dụng lao động chưa đủ tuổi vị thành niên. Cùng ngày, Phòng LĐTB&XH quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết đã ra quyết định đình chỉ hoạt động tại hai cơ sở may trên.

Q. Triều - C.Thư - T.Trần


Cùng chuyên mục

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.