Những điểm yếu của Olympic Hàn Quốc trong trận gặp Olympic Việt Nam

Những điểm yếu của Olympic Hàn Quốc trong trận gặp Olympic Việt Nam

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 4, 29/08/2018 | 12:51
0
Với tư cách ứng viên số 1 cho chức vô địch ASIAD nhưng U23 Hàn Quốc vẫn có những điểm yếu, nếu khai thác thành công, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng trong trận bán kết sắp tới.

Áp lực thi đấu

Nếu U23 Việt Nam bước vào trận bán kết với tâm lý có thể nói là thoải mái, khi liên tiếp lập nên những kỳ tích trước đó như lọt vào tứ kết rồi bán kết ASIAD. Đây là bước thành công với bóng đá Việt Nam và trong lòng người hâm mộ. Việc tuyển Việt Nam tiến sâu nữa hay không đã không còn áp lực quá lớn.

Ngược lại, U23 Hàn Quốc thì khác, với tư cách là nhà ĐKVĐ lại là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch năm nay, Hàn Quốc đã phải chịu áp lực hơn. Nhưng một lý do đặc biệt hơn với những trụ cột của đội bóng xứ Kim chi, đó là chỉ khi vô địch ASIAD những ngôi sao của họ mới tránh việc… nhập ngũ.

Thể thao - Những điểm yếu của Olympic Hàn Quốc trong trận gặp Olympic Việt Nam

Son Heung-min từng bật khóc nức nở sau trận thua Honduras tại vòng tứ kết Olympic 2016.

Vì vậy áp lực trước và trong trận đấu của các cầu thủ Hàn Quốc sẽ khác biệt và nặng nề gấp bội, đặc biệt nếu họ không sớm ghi bàn vào lưới đối thủ. Chính vì vậy Hàn Quốc đã mang đến ASIAD đội hình rất mạnh, trong đó có ngôi sao Son Heung- min cũng được triệu tập.

Hàng thủ thiếu chắc chắn

Không cân xứng với hàng công, hàng thủ U23 Hàn Quốc rất hay mắc sai lầm. Điều đó được thấy rõ trong trận thua Malaysia vòng bảng và chiến thắng nhọc nhằn 4-3 trước Uzbekistan ở tứ kết. Khả năng phối hợp giữa thủ môn cùng các hậu vệ là không ăn ý.

Song song đó, kỹ năng phòng ngự của họ cũng khá non nớt. Những tình huống phá bóng hay xử lý trong vòng cấm rất thiếu dứt khoát, đó là nguyên nhân vì sao U23 Uzbekistan có thể chọc thủng lưới họ đến 3 lần chỉ trong thời gian ngắn.

Thể thao - Những điểm yếu của Olympic Hàn Quốc trong trận gặp Olympic Việt Nam (Hình 2).

U23 Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước U23 Hàn Quốc.

Hàng phòng ngự 4 người mà HLV Kim Hak Bum bố trí lộ nhiều điểm mù, đặc biệt là khoảng trống giữa hậu vệ biên và trung vệ. Các đối thủ của Hàn Quốc thường xuyên khai thác vị trí này nhằm tìm kiếm không gian.

Cộng thêm việc thủ thành với biệt danh “người nhện”- Jo Hyeon-Woo khả năng cao sẽ vắng mặt càng tạo thêm những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự Hàn Quốc. Việc anh phải rời sân phút 52 trong trận gặp Iran và vắng mặt trong tứ kết với Uzbekista đã bộc lộ rõ điều này.

Điểm mạnh, hàng công

Bù lại hàng thủ, hàng công U23 Hàn Quốc rất mạnh, họ sở hữu những cá nhân có thể định đoạt trận đấu bằng phẩm chất ngôi sao của mình. Ngoài Son Heung Min đã quá nổi tiếng, chúng ta phải kể đến Hwang Hee Chan, cầu thủ đá quả penalty kết liễu U23 Uzbekistan trong trận tứ kết, anh thuộc biên chế Redbull Salzburg - đội bóng mạnh nhất nước Áo thời điểm hiện tại và vừa trở về từ VCK World Cup cùng ĐTQG.

Lúc 16h chiều nay 29/8, U23 Việt Nam sẽ phải đối đầu U23 Hàn Quốc trong trận bán kết đầy khó khăn. Nhưng chơi đúng sức, chắt chiu cơ hội và tận dụng sai lầm của đối thủ, vượt qua ứng viên nặng ký Hàn Quốc không phải nhiệm vụ bất khả thi với U23 Việt Nam.

Hàn Quốc bắt đầu thực hiện chế độ nghĩa vụ quân sự từ năm 1957 và yêu cầu mọi nam công dân tuổi từ 18 đến 27 phải nhập ngũ và phục vụ quân đội trong khoảng hai năm, tùy vào từng quân binh chủng. Quy định này đã được thực hiện nghiêm ngặt từ hàng chục năm qua với mọi nam thanh niên Hàn Quốc, dù đó có là ngôi sao thể thao đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh như Son Heung-min.

Tuy nhiên, Hiến pháp Hàn Quốc quy định các vận động viên đoạt huy chương tại Thế vận hội (Olympic Games) hoặc huy chương vàng tại Á vận hội (ASIAD) sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự. Họ chỉ phải trải qua 4 tuần huấn luyện quân sự cơ bản, sau đó có thể tiếp tục sự nghiệp thể thao của mình.

Những nam công dân Hàn Quốc cố tình trốn tránh nghĩa vụ quân sự sẽ phải ngồi tù tới ba năm và hứng chịu sự dè bỉu của cả xã hội. Với những người nổi tiếng, hậu quả của hành động này càng nghiêm trọng.

Nhận định U23 Việt Nam với U23 Hàn Quốc: Chờ lửa thử vàng

Thứ 3, 28/08/2018 | 14:27
Chiến thắng trước U23 Syria chính thức đưa U23 Việt Nam vào tới bán kết ASIAD 2018, chúng ta sẽ gặp đối thủ rất mạnh là ĐKVĐ Hàn Quốc, đây sẽ là thử thách rất lớn cho U23 Việt Nam.

Lịch thi đấu bán kết ASIAD: U23 Việt Nam quyết thắng U23 Hàn Quốc

Thứ 3, 28/08/2018 | 09:31
Bán kết ASIAD 2018 sẽ trở lại ngày 29/8, trận mở màn lúc 16h U23 Việt Nam sẽ có cuộc đụng độ với U23 Hàn Quốc, lúc 19h30 sẽ là cuộc chạm trán giữa Nhật Bản với UAE.
Cùng tác giả

Dự thảo Kinh doanh xăng dầu có vượt quá thẩm quyền của một Nghị định?

Thứ 3, 14/05/2024 | 13:10
Tại Hội thảo góp ý về dự thảo Nghị định Kinh doanh xăng dầu, Luật sư Nguyễn Tiến Lập cho rằng, nhiều nội dung trong dự thảo vượt quá thẩm quyền của một Nghị định.

PGS.TS Ngô Trí Long: Cần xóa bỏ Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Thứ 3, 14/05/2024 | 12:53
Theo PGS.TS Ngô Trí Long, Quỹ bình ổn giá xăng dầu không còn cần thiết như giai đoạn trước và về lâu dài cần nghiên cứu xóa bỏ quỹ này.

Dự thảo Nghị định về Kinh doanh xăng dầu vi phạm Luật Cạnh tranh?

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:06
Góp ý tại Dự thảo Nghị định về Kinh doanh xăng dầu, nhiều doanh nghiệp cho rằng, một số quy định trong dự thảo còn chồng chéo, có dấu hiệu vi phạm luật khác.

Trang bị kiến thức trên không gian mạng cho người dân tại địa bàn khó khăn

Chủ nhật, 12/05/2024 | 17:54
Nhiều người sử dụng mạng xã hội không phù hợp, vi phạm pháp luật ngày càng nhiều nên việc đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức cho người dân là rất cần thiết.

Vì sao khó xử lý hình sự tội lừa dối khách hàng?

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:44
Dù vi phạm khá phổ biến, song thực tế việc xử lý hình sự về tội lừa dối khách hàng hiện rất ít mà một phần nguyên nhân đến từ những hạn chế của quy định pháp luật.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.