Nhịp cầu Hồng Đức mang sữa đến nơi biên cương Tổ quốc

Nhịp cầu Hồng Đức mang sữa đến nơi biên cương Tổ quốc

Thứ 6, 07/08/2015 | 10:11
0
Chiều 6/8, quỹ Nhịp Cầu Hồng Đức của Báo ĐS&PL phối hợp cùng Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh đã tiếp nhận và trao 800 thùng sữa TH Truemilk cho cán bộ, chiến sỹ nơi biên cương và đồng bào dân tộc Chứt.

Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi chương trình kết nối yêu thương của Công ty Cổ phần Sữa TH Truemilk đồng hành cùng Nhịp cầu Hồng Đức của báo ĐS&PL. Hoạt động này nhằm mang sữa đến cho đồng bào nghèo; học sinh mầm non, tiểu học thiểu năng, thiếu cân; cán bộ chiến sỹ công an, bộ đội biên phòng đang công tác ở vùng khó khăn; cán bộ y tế, công nhân làm việc nơi môi trường độc hại; bệnh nhân nghèo ở bệnh viện; các phạm nhân ở trại giam không có người thăm thân...

Xã hội - Nhịp cầu Hồng Đức mang sữa đến nơi biên cương Tổ quốc

Tham dự và đồng hành cùng tổ công tác và chương trình trao sữa vào chiều 6/8 có Đại tá Hà Học Chiến, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh, nhà báo Phan Xuân Hồng, Thư ký tòa soạn, Trưởng đại diện báo ĐS&PL tại miền Trung.

Trong hoạt động lần này, 800 thùng sữa TH Truemilk đã được trao cho các cán bộ, chiến sỹ biên phòng đang công tác tại các vùng biên cương.

Xã hội - Nhịp cầu Hồng Đức mang sữa đến nơi biên cương Tổ quốc (Hình 2).

800 thùng sữa TH Truemilk đã được trao cho các cán bộ, chiến sỹ vùng biên cương

Sau khi tiếp nhận, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã chuyển trao 300 thùng sữa TH Truemilk cho đồng báo dân tộc Chứt ở bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Xã hội - Nhịp cầu Hồng Đức mang sữa đến nơi biên cương Tổ quốc (Hình 3).

300 thùng sữa TH Truemilk được BĐBP Hà Tĩnh chuyển trao đến đồng bào dân tộc Chứt

Dân tộc Chứt ở bản Rào Tre sống rải rác trên các triền núi cao, cách trung tâm huyện 50km. Những năm trước, đồng bào dân tộc Chứt thường sống ở trong rừng, nay đây mai đó, chủ yếu bằng săn bắt, đào củ rừng, hết thức ăn lại bỏ sang rừng khác, không biết trồng lúa, làm vườn, rất ít người biết tiếng Kinh. Đời sống luôn khó khăn, đói nghèo và lạc hậu. Người dân tộc Chứt giờ đây đã phần nào hòa nhập với cộng đồng người Kinh. Họ không c

Cùng chuyên mục

Hội Luật gia Tp.Thuận An tổ chức đại hội lần thứ nhất

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:16
Đại hội đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho phép thành lập Hội Luật gia Tp.Thuận An, đồng thời thông qua Quy chế hoạt động của Hội.

Ukraine tấn công quy mô lớn, Nga phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Quân đội Nga đã phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái gồm xuồng máy không người lái, máy bay không người lái trong đợt tấn công quy mô lớn của lực lượng Ukraine.

Thường xuyên giám sát chất lượng hàng hóa trong chợ, trung tâm thương mại

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Nghị định 55/2024 nêu rõ trách nhiệm của cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh hoạt động trong chợ, trung tâm thương mại.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Sáng mãi tên Người

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:07
Ngày 18/5, theo Sở Thể thao và Văn hóa thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Châu Âu tự “lách” lệnh trừng phạt khi nhập dầu Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ?

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:45
Việc chuyển hướng dầu của Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là hình thức “lách” các lệnh trừng phạt mà còn tạo ra nguồn thu thuế đáng kể cho Moscow.