Công chức Đồng Tháp không biết đóng dấu: Thi tuyển không trung thực?

Công chức Đồng Tháp không biết đóng dấu: Thi tuyển không trung thực?

Thứ 6, 08/01/2016 | 07:19
0
Ông Nguyễn Viết Chức cho rằng, Đồng Tháp công khai những con số đáng buồn như vậy là rất đáng hoan nghênh.

Liên quan đến kết quả sát hạch trình độ, năng lực đội ngũ công chức xã, phường ở Đồng Tháp vừa được Sở Nội vụ tỉnh này công bố gây xôn xao dư luận, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội, Viện trưởng Viện Nghiên cứu văn hóa Thăng Long.

Phóng viên: Ông đánh giá như thế nào về những con số tỉnh Đồng Tháp công bố về kết quả sát hạch công chức, viên chức xã, phường trên toàn tỉnh, tỷ lệ cao công chức, viên chức không biết đánh máy, soạn thảo văn bản?

Ông Nguyễn Viết Chức: Trước hết, tôi thấy cần hoan nghênh việc làm của Đồng Tháp. Không chỉ riêng Đồng Tháp mà nhiều địa phương trong cả nước có thể đẩy mạnh cải cách hành chính. Muốn đẩy mạnh cải cách hành chính thì chất lượng cũng như năng lực của các cán bộ công chức viên chức phải được nâng lên để đảm bảo vẫn với khối lượng công việc như thế có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Có nhiều hình thức để kiểm tra, sát hạch. Tôi thấy việc kiểm tra sát hạch là rất đúng bởi yêu cầu công việc, cuộc sống càng ngày càng cao.

Tuy nhiên, vẫn sẽ là một nỗi buồn nếu như ở đâu đấy, chất lượng cán bộ công chức không chỉ ở Đồng Tháp mà một số địa phương khác chưa đạt yêu cầu đặt ra của công việc. Nhưng niềm vui có thể nhiều hơn vì các cơ quan Nhà nước đã quan tâm đặc biệt đến việc này và công bố công khai, không xấu hổ.

Không phải ai sinh ra đã trở thành cán bộ công chức giỏi. Phải có thi tuyển, sát hạch, kiểm tra và điều đó cũng góp phần tránh những tiêu cực như người thân, quen được đưa vào làm việc mà không có năng lực. Nếu cán bộ có năng lực nhưng vô trách nhiệm, lười biếng, đạo đức xấu có khi biến năng lực thành mánh khóe làm hỏng việc, gây khó cho dân thì năng lực đó vất đi. Ngược lại, cán bộ công chức mà không có năng lực thì dù tốt mấy cũng không hoàn thành nhiệm vụ được.

Thời

Cùng chuyên mục

Tân Chủ tịch Quốc hội: Tôi nguyện cống hiến hết sức mình, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:09
Sau khi được bầu làm Chủ tịch Quốc hội, ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, đây là niềm vinh dự to lớn, là trách nhiệm cao cả trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Tp.HCM: Mở rộng triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trên xe buýt

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:38
Tp.Hồ Chí Minh áp dụng công nghệ thanh toán thông minh trên các tuyến xe buýt số 01, số 43, và số 65 tại Thành phố.

Ông Trần Thanh Mẫn được bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:26
Ông Trần Thanh Mẫn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Quy định về vạch kẻ đường mắt võng, tài xế cần biết tránh bị xử phạt

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:00
Hiện nay, vạch kẻ đường mắt võng rất phổ biến nhưng không phải tài xế nào cũng hiểu rõ ý nghĩa loại vạch này. Vậy, cách đi cho chuẩn khi gặp vạch mắt võng là gì?

Nga tấn công mạnh ở Volchansk, Ukraine buộc phải bổ sung 10 tiểu đoàn và nhiều khí tài

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:00
Các đơn vị Ukraine đang tăng cường phòng thủ “để cải thiện tình hình chiến thuật”, nhưng những nỗ lực này vẫn chưa mang lại kết quả như mong muốn.