Nhiều bạn nữ đang chìm đắm trong truyện ngôn tình, đam mỹ

Nhiều bạn nữ đang chìm đắm trong truyện ngôn tình, đam mỹ

Thứ 4, 06/05/2015 | 15:15
0
Chọn sách mà đọc, chọn bạn mà chơi là nội dung chương trình Talkshow Đa diện bàn về văn hóa đọc của giới trẻ. Theo đó, chọn 1 cuốn sách hay, bổ ích cũng như có 1 người bạn tốt vậy.

Xã hội - Nhiều bạn nữ đang chìm đắm trong truyện ngôn tình, đam mỹ

Nếu không chọn lọc, các bạn trẻ dễ bị ngộp thở trong “mảng nước bẩn” của văn hóa đọc. Ảnh minh họa.

- MC: Xin kính chào quý vị và các bạn đang theo dõi Talkshow Đa diện ngày hôm nay với chủ đề: "Văn hóa đọc".

Đến với buổi trò chuyện ngày hôm nay, xin được giới thiệu sự tham gia của chị Trần Thị A. - nhà xuất bản XYZ và anh Bùi Văn B. - một người yêu sách.

- B.: Tôi là người thích đọc sách và yêu quý sách, chị nói vậy mọi người tưởng tôi là người khó tính, hay đòi hỏi.

- MC: À vâng, xin lỗi, ý tôi là anh là người yêu những cuốn sách. Vậy anh nghĩ gì về việc hiện nay những cuốn sách được phát hành tràn lan trên thị trường chứa nhiều "sạn"?

- B.: Nói thật, tôi thấy rất bức xúc vì bây giờ, ra hiệu sách bắt gặp cảnh các bạn trẻ cứ chúi đầu vào những gian bày biện toàn truyện ngôn tình và bạo lực, trong khi những gian sách văn học và đặc biệt là lịch sử thì... vắng teo. Từ những bạo lực và ngôn tình như vậy, tỉ lệ thanh thiếu niên hư hỏng (giết người cướp của, lối sống trụy lạc,…) ngày càng cao. Thật đáng buồn.

Xem video: 'Tranh cãi' việc Bộ GD-ĐT viết... sách giáo khoa

- MC: Phải công nhận rằng hiện nay, các tiểu thuyết ngôn tình thu hút được lượng độc giả trẻ ngày càng nhiều. Vậy theo chị A. lý do là gì?

- A.: Thật ra thì tâm lý các bạn trẻ bây giờ rất khó đoán và khó hiểu. Các em học sinh bây giờ, các bạn nam thì cắm mặt vào game quên ăn quên ngủ, mà game thì toàn bắn nhau giết người, cướp đồ. Các bạn nữ thì chỉ muốn chìm đắm trong những thể loại truyện ngôn tình , đam mỹ để ảo tưởng và hy vọng rằng ngoài đời thật cũng sẽ có một chàng hoàng tử như vậy đến với mình. Việc thu nhận kiến thức cũ

Cùng chuyên mục

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.