Nhập lớp 'thông minh siêu tốc' để thành 'gà công nghiệp'

Nhập lớp 'thông minh siêu tốc' để thành 'gà công nghiệp'

Chủ nhật, 03/05/2015 | 07:12
0
Việc phụ huynh chạy đua theo lớp học rèn trí thông minh với học phí hàng nghìn USD không những không hiệu quả, mà còn có thể biến trẻ thành những 'con gà công nghiệp'.

Học phí... trên trời

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, tại trung tâm Bé thông minh (Yết Kiêu - Hà Nội), trung bình một khóa học được quảng cáo là giúp con phát triển trí thông minh đa dạng sẽ kéo dài trong hai năm (1 buổi/tuần, 2h/buổi). Đại diện của trung tâm này cho biết, đây chủ yếu là những khóa học ngoại khóa, giúp các bé ứng dụng vào thực tế. Khi tham gia lớp học , các bé sẽ được rèn luyện toàn diện trí thông minh, nắm vững kiến thức và biết áp dụng trong cuộc sống, phát triển khả năng suy nghĩ sáng tạo và làm việc độc lập…

Và tất nhiên, để con bạn lĩnh hội được hết những kỹ năng đó, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ. Trung bình, một buổi học trong vòng hai giờ đồng hồ của trung tâm có giá gần 400.000 đồng. Nhưng vấn đề đáng quan tâm hơn là, với số tiền ấy, liệu có đáng "đồng tiền bát gạo"?

Trái với mức tiền và những lời giới thiệu, câu trả lời về hiệu quả của khóa học mà PV nhận được từ đại diện của trung tâm này chẳng khác nào cách nói về một lớp mẫu giáo trường làng. Theo đó, hiệu quả của lớp học không thể “đo đếm được bằng những con số chính xác”.

Song theo vị này, nó được thể hiện bằng những biểu hiện cụ thể: Về nhà, các em có ý thức, thái độ khác với mọi người trong gia đình không? Với bạn bè, có hòa đồng hơn không? Khi nói năng, có tự tin hơn không?... Và tất nhiên, hiệu quả ấy còn phụ thuộc rất lớn vào khả năng tiếp thu của từng trẻ, thậm chí có những trẻ học một khóa chẳng “thấm” vào đâu, phải đăng ký học… vài khóa mới tiến bộ lên được.

Một số các trung tâm khác như Tâm Việt Group, Vì bé thơ, ABS Training, Citysmart (Vincom) cũng có giá học phí cao ngất ngưởng, có nơi lên đến 5 triệu đồng/môn học (8 buổi), tương đương hơn 600.000 đồng/buổi học. Đa phần, các trung tâm này đều mua lại chương trình giảng dạy kỹ năng sống của nước ngoài và cho rằng đó là phương pháp hiệu quả, hiện đại nhất để áp dụng cho sự phát triển trí thông minh của tr

Tag: học phí
Cùng chuyên mục

Hệ thống Tor-M2 Nga đánh chặn tên lửa 3 triệu đô Storm Shadow của Ukraine

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:30
Tên lửa Storm Shadow dài 5,1 mét, trọng lượng khoảng 1.300 kg, đầu đạn nặng 450 kg và có khả năng đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 250-560 km tùy biến thể.

Phó Thủ tướng chỉ đạo "gỡ khó" vật liệu san lấp cho dự án giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:38
Các Bộ, ngành theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ nếu để tình trạng thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ dự án.

Chế độ trợ cấp xuất ngũ một lần được tính như thế nào?

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:00
Bộ Quốc phòng đã có văn bản hướng dẫn một số điều Nghị định 27/2016/NĐ-CP về chế độ, chính sách đối với hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ, xuất ngũ và thân nhân.

Phục hồi sau suy thoái, kinh tế châu Âu sẽ tăng trưởng rất khiêm tốn

Thứ 6, 17/05/2024 | 06:00
Các hạn chế thương mại ngày càng tăng với Nga và Trung Quốc góp phần làm suy giảm vai trò của Khu vực Eurozone trong nền kinh tế toàn cầu, chuyên gia chỉ ra.

Tp.HCM có 92 trường hợp đăng ký thuê vỉa hè kinh doanh ở quận 1

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:35
Sau một tuần triển khai thí điểm cho thuê vỉa hè kinh doanh, UBND quận 1 nhận được đăng ký của 92 người và đã thông qua 30 trường hợp trong số đó.