Nhân viên tín dụng ngân hàng lộ 'đuôi cáo' lừa đảo thế nào?

Nhân viên tín dụng ngân hàng lộ 'đuôi cáo' lừa đảo thế nào?

Thứ 5, 05/05/2016 | 10:03
0
Ngày 5/5, Công an Công an huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vừa khởi tố và bắt tạm giam đối với Trương Văn Nghị, nguyên là nhân viên tín dụng ngân hàng.

Theo tài liệu điều tra, đầu tháng 3/2016, chị Nguyễn Thị S. (trú tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) khi đi chơi với bạn đã tiếp cận được tờ rơi, quảng cáo cho vay tài chính lãi suất thấp, không cần thế chấp, trong đó có ghi địa chỉ và số điện thoại liên hệ.

Vì đang cần tiền nên chị S. đã gọi vào số điệnt thoại trên tờ rơi và được một nam thanh niên hẹn đến nhà hướng dẫn làm thủ tục. Khi đến gặn chị S. được một nam thanh niên giới thiệu tên Trương Văn Nghị, là nhân viên tín dụng của Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng đến hướng dẫn chị S. trong việc vay tiền.

Với kinh nghiệm làm trong ngành của mình Nghị đã có nhiều cách thức quảng cáo để đưa con mồi vào đường dây lừa đảo của mình. Đến giữa buổi hôm đó chị S. đã đồng ý ký vào các loại giấy tờ của hồ sơ vay vốn. Nhưng khi chị S. kí xong Nghị đã yêu cầu chị S. phải đưa 5 triệu đồng để làm chi phí “bôi trơn”. Tiếp sau đó, khi tiêu hết số tiền trên Nghị đã vòi thêm 3 triêu đồng cũng là phí bôi trơn.

Tuy nhiên nhận tiền xong Nghị đã dần lộ "đuôi cáo", cả tháng trời nhưng Nghị không liên lạc lại, chị S. gọi điện thì được nhân viên tín dụng này kêu khó, trục trặc hồ sơ đồng thời yêu cầu chị phải nộp tiếp 2 triệu đồng.

Từ đây, chị S. đa nghi ngờ mình bị gã nhân viên tín dụng dỡm này lừa nên ngày 3/4, chị S. cùng người nhà hẹn đưa tiền cho Nghị tại khu vực xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo.

Tại đây, khi thấy chị S. đi cùng nhiều người khác Nghị đã phóng xe bỏ trốn. Ngay sau đó, chị S. đã làm đơn trình báo vụ việc đến cơ quan công an huyện Tam Đảo.

Sau khi nhận đơn của chị S. cơ quan công an đa vào cuộc điều tra, đến ngày 22/4, Công an huyện Tam Đảo đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trương Văn Nghị để điều tra xử lý.

Khi bị bắt về cơ quan công an Nghị khai nhận từ tháng 1/2015 đến 3/2016, Nghị là nhân viên tín dụng thuộc FE Credit - Công ty Tài chính TNHH MTV N

Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.