Nguy cơ thiếu điện vì mưa lũ: Tập đoàn điện lực mong được chia sẻ

Nguy cơ thiếu điện vì mưa lũ: Tập đoàn điện lực mong được chia sẻ

Chủ nhật, 02/08/2015 | 06:30
0
Trước tình hình mưa lũ kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại Quảng Ninh, việc vận chuyển than đang gặp rất nhiều khó khăn, miền Bắc đang đứng trước nguy cơ thiếu điện trên diện rộng?!

Những ngày qua, tình hình mưa lũ, ngập lụt kéo dài trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh đã gây sạt lở nhiều tuyến đường giao thông, làm chia cắt một số khu vực, đặc biệt là các mỏ than và đường vận chuyển than.

Thông tin mới nhất, theo công văn số 3542/TKV-KDT ngày 28/7/2015 của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), hiện tại, các tuyến đường nội bộ từ các kho mỏ đến cảng bị ngập úng và sạt lở không thể vận chuyển được than. Việc rót than tại các cảng và rót hàng chuyển tải tại khu vực Hòn Gai - Cẩm Phả để cấp than cho khách hàng cũng phải ngừng do mưa kéo dài liên tục, ảnh hưởng lớn nhất tới việc cấp than cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng, Duyên Hải 1 và Vĩnh Tân 2.

Tập đoàn EVN cho biết, tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2, nếu chạy một tổ máy chỉ đủ than trong 4,5 ngày nữa là hết (đồng nghĩa với việc nếu không được cấp sẽ dừng phát điện). Nhà máy nhiệt điện Quảng Ninh chỉ đủ than trong bảy ngày nữa. Nhiều nhất là nhiệt điện Uông Bí còn đủ than chạy trong 20 ngày. ởi vậy, ngành điện đang kêu cứu vì nguy cơ thiếu điện trên diện rộng đang rất gần kề.

Xã hội - Nguy cơ thiếu điện vì mưa lũ: Tập đoàn điện lực mong được chia sẻ

Mưa lũ kéo dài tại Quảng Ninh khiến cho việc cung cấp than để chạy các nhà máy nhiệt điện đang gặp rất nhiều khó khăn

Trước tình thế cấp bách đó, để chia sẻ và giải quyết những khó khăn trong việc cung cấp than do điều kiện bất khả kháng về thời tiết, lãnh đạo TKV và E VN đã có cuộc họp khẩn bàn biện pháp phối hợp giải quyết. Theo đó, trong những ngày tới, TKV sẽ tập trung khôi phục hệ thống đường giao thông trong khu vực Hòn Gai - Cẩm Phả để tiếp tục vận chuyển cấp than từ các mỏ ở khu vực này ra cảng, tập trung ưu tiên cấp than cho Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 với lượng than cấp đảm bảo bốc dỡ tối thiểu

Tag: Vn
Cùng chuyên mục

Báo Đức nói EU đang vật lộn với câu hỏi về triển khai binh sĩ tới Ukraine

Chủ nhật, 12/05/2024 | 06:00
Các đại sứ EU đã soạn thảo một tài liệu “bí mật” dài 11 trang nêu chi tiết cam kết của khối trong việc bảo vệ Ukraine cho đến khi nước này được gia nhập EU và NATO.

Từ 1/7 mống mắt sẽ được thu nhận thế nào khi làm Thẻ Căn cước?

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:31
Từ 1/7, sinh trắc học mống mắt sẽ được thu thập tại cơ quan công an cùng với khuôn mặt và vân tay khi người dân đi làm Thẻ Căn cước. Vậy việc thu nhận mống mắt...

Hà Nội: Đề xuất hỗ trợ 100% phí cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VneID

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:28
Đây là nội dung trong tờ trình về việc đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND TP quy định hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID.

Nghị định quy định hoạt động thông tin cơ sở

Thứ 7, 11/05/2024 | 14:24
Nghị định tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được đảm bảo và bình đẳng, không phân biệt đối xử trong quyền tiếp cận thông tin.

"Nóng" ở Kharkiv: Ukraine thừa nhận không thể ngăn đà tiến của Nga

Thứ 7, 11/05/2024 | 13:45
Đêm 10 tháng 5, Nga tấn công dữ dội ở Kharkiv. Các nguồn tin quân sự Ukraine thừa nhận việc mất nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn.