Bị bắt vì 'tè bậy' ở TP HCM, người vi phạm chống chế lý do 'trời ơi đất hỡi'

Bị bắt vì 'tè bậy' ở TP HCM, người vi phạm chống chế lý do 'trời ơi đất hỡi'

Thứ 4, 23/03/2016 | 10:32
0
“Tôi đứng ở đây chờ mấy chú hỏi xem nhà vệ sinh ở đâu nhưng chờ mãi không thấy, tôi mới tiểu thì…”, một người "tè bậy" ở TPHCM bị phát hiện chống chế lý do.

Mới đây, đội quản lý trật tự đô thị quận 1 (TP HCM) vừa ra quân, mạnh tay xử phạt hành vi “tè bậy” của người dân trên các tuyến phố nhằm lập lại trật tự văn minh đô thị.

Theo đại diện Đội quản lý trật tự đô thị quận 1, từ đầu tháng 3 đến nay, lực lượng đã kiểm tra, ra quyết định xử phạt 28 người dân có hành vi “tè bậy” ngoài đường. Các trường hợp còn lại Đội chỉ nhắc nhở, viết cam kết không tái phạm và phải dùng nước dội sạch khu vực vừa "đi bậy", báo Zing đưa tin.

Ông Phan Trọng Hùng - Đội trưởng Quản lý Trật tự đô thị quận 1, cho biết lực lượng kiểm tra được trang bị máy quay phim, chụp hình để ghi lại hành vi của người dân. Mỗi trường hợp vi phạm bị lập biên bản phạt 200.000 đồng, nếu tái phạm sẽ tăng lên 300.000 đồng. Số tiền này người vi phạm đến kho bạc đóng trong vòng 10 ngày.

Pháp luật - Bị bắt vì 'tè bậy' ở TP HCM, người vi phạm chống chế lý do 'trời ơi đất hỡi'

Một người dân "tè bậy" bị cơ quan chức năng yêu cầu đi lấy nước dội sạch khu vực. Ảnh: Đội quản lý trật tự đô thị quận 1. (Ảnh: Zing)

Cũng liên quan đến vụ việc, tin tức trên báo Dân Việt cho biết những người vi phạm chủ yếu là tài xế, người lao động… Khi bị lực lượng Trật tự đô thị phát hiện có người cãi lại. Tuy nhiên khi xem lại ảnh, video do camera ghi lại thì họ thừa nhận, tỏ ra ngượng nghịu. Có người khi được hỏi tại sao lại "tè bậy" thì lấy lý do khiến ai nghe cũng phải bật cười để chống chế như: “Tôi đứng ở đây chờ mấy chú hỏi xem nhà vệ sinh ở đâu nhưng chờ mãi không thấy, tôi mới tiểu thì…”.

Nếu những người bị lập biên bản không nộp phạt, UBND quận 1 sẽ gửi thông báo về chính quyền địa phương nơi người vi phạm cư trú yêu cầu thực hiện. Còn trường hợp cố chây ì có thể cưỡng chế bằng cách kê biên tài sản, trừ lương đối với người làm việc có hưởng lương theo quy định.

“Không chỉ xử phạt người tiểu tiện bậy mà việc vứt rác bừa bãi, hút thuốc… nơi công cộng cũng bị xử phạt với mức cao

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.