Vương Ninh, 38 tuổi, hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Pop Mart International Group – công ty đồ chơi nổi tiếng với dòng sản phẩm búp bê sưu tập. Theo bảng xếp hạng tỷ phú thời gian thực của Forbes, tổng tài sản của ông hiện đạt 16,1 tỷ USD, tăng thêm 1,6 tỷ USD chỉ trong một ngày.
Sự gia tăng chóng mặt này đến từ việc cổ phiếu của Pop Mart niêm yết tại Hồng Kông tăng tới 13,2% trong phiên giao dịch đầu tuần trước. Tính từ đầu năm, cổ phiếu này đã tăng gấp đôi, nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường quốc tế, đặc biệt là Mỹ – nơi đồ chơi Pop Mart đang gây “sốt” với giới trẻ và các ngôi sao nổi tiếng.
Tài sản của Vương chủ yếu đến từ cổ phần ông nắm giữ trong công ty. Việc giá cổ phiếu tăng vọt giúp giá trị tài sản của ông tăng theo, phản ánh niềm tin của thị trường vào tiềm năng tăng trưởng của Pop Mart.
Mặc dù đang có căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, người tiêu dùng Mỹ vẫn xếp hàng xuyên đêm để mua bằng được các mẫu búp bê giới hạn của Pop Mart. Những món đồ chơi nhỏ nhắn, dễ thương này đã tạo thành một trào lưu sưu tập tại Mỹ – thị trường vốn khó tính và nhiều cạnh tranh.
Một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất là Labubu – chú thỏ tinh nghịch có nụ cười ranh mãnh. Labubu từng được bắt gặp trên túi xách Louis Vuitton của ca sĩ Rihanna, góp phần đẩy độ “hot” của sản phẩm lên cao. Thậm chí, dù giá bán tại Mỹ cao hơn khoảng 60% so với ở Trung Quốc (chưa tính thuế nhập khẩu), khách hàng vẫn sẵn sàng chi tiền.
Người tiêu dùng xem những búp bê này không chỉ là đồ chơi mà còn là sản phẩm văn hóa, thể hiện cá tính và thị hiếu thẩm mỹ. Sự góp mặt của các ngôi sao như Lisa (Blackpink) – người thường đăng ảnh bộ sưu tập Labubu trên mạng xã hội – càng khiến sức hút tăng lên gấp bội.

Cuộc chạy đua để có được búp bê đã khiến ứng dụng mua sắm Pop Mart trở thành ứng dụng mua sắm miễn phí được tải xuống nhiều nhất trên cửa hàng ứng dụng của Apple tại Hoa Kỳ vào thứ sáu tuần trước.
Ứng dụng mua sắm của Pop Mart tại Mỹ đang gây “bão”
Ứng dụng mua sắm của Pop Mart vừa trở thành ứng dụng mua sắm miễn phí được tải nhiều nhất trên App Store tại Mỹ, theo dữ liệu từ công ty phân tích Sensor Tower có trụ sở tại San Francisco. Điều này cho thấy cơn sốt Pop Mart không chỉ giới hạn ở cửa hàng vật lý mà còn lan sang nền tảng số.
Việc người tiêu dùng đổ xô lên app để tìm mua những sản phẩm giới hạn, khó săn lùng ngoài đời thật, đã giúp Pop Mart nhanh chóng leo lên bảng xếp hạng. Hiệu ứng từ truyền thông xã hội và người nổi tiếng cũng đóng vai trò lớn trong việc thúc đẩy nhu cầu và lượt tải ứng dụng.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.