Người dân TP.HCM “tiến thoái lưỡng nan” trong ngày đầu đi chơi lễ

Thứ 7, 29/04/2023 | 12:33
0
Từ sáng đến trưa 29/4, đường đi phà Cái Lái và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ùn tắc kéo dài khiến nhiều người phải "chôn chân" nhiều giờ.

Đường Nguyễn Thị Định, hướng về phà Cát Lái (TP Thủ Đức) hàng nghìn người dân đi chơi lễ, về quê kết hợp với dòng xe container vào cảng khiến đoạn đường kẹt cứng xe cộ, kéo dài khoảng 2km từ cổng phà đến nút giao Mỹ Thuỷ.

Thời điểm 8h30, ô tô cá nhân, taxi, xe tải xếp thành hai hàng di chuyển từng chút một theo số lượng từng phà rời bến đi Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Nhiều tài xế ngồi vô lăng ngán ngẫm chờ đợi cả tiếng đồng hồ, chỉ nhích được từng chút một.

Cùng gia đình đi Vũng Tàu nghỉ lễ, anh Tuấn cho biết đã nhích hơn 1 giờ đồng hồ quãng đường 2km mới tới được cổng phà. “Thấy cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ùn tắc nên tôi né chọn đi qua phà nhưng đường nào cũng kẹt cứng”, tài xế này cho hay.

Một số phụ nữ, trẻ em ngồi ô tô lâu, mệt mỏi phải xuống xe đội nắng đi bộ qua phà trước.

Các nhân viên phà Cát Lái di chuyển cách xa bến hơn 500m để bán vé cho khách.

Làn đường xe máy khá thông thoáng nhưng cũng phải chờ đợi khá lâu để được qua phà.

Lực lượng CSGT cảng Cát Lái được huy động để điều tiết giao thông khi các phương tiện thường xuyên xung đột nhau giữa hai hướng đi phà Cát Lái và vào cảng.

Cùng thời điểm, đường Võ Chí Công hướng cầu Phú Mỹ đi Khu công nghệ cao, các phương tiện cũng bị "chôn chân" kéo dài hơn 4km.

Ô tô, xe tải, container không thể di chuyển, hoặc nhích từng chút một từ lối lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại nút giao Vành đai 2 qua cầu vượt nút giao Mỹ Thuỷ.

Nhiều ô tô chạy vào làn dành cho xe máy khiến người điều khiển này không thể di chuyển.

Chờ đợi quá lâu, một nhóm khách xuống xe đứng nói chuyện.

Các lối lên ở nút giao thông Vành đai 2 dẫn lên cao tốc lực lượng chức năng đóng lại hoặc đóng, mở khiến đường Võ Chí Công kẹt xe kéo dài từ sáng đến trưa. Một nhân viên điều tiết giao thông tại đây cho biết lối vào đóng cửa từ sáng sớm do xe cộ lưu thông trên cao tốc hướng đi Đồng Nai đang bị ùn tắc.

Nhiều tài xế di chuyển tới lối lên cao tốc bất ngờ khi không được di chuyển. “Chúng tôi “tiến thoái lưỡng nan” khi lối vào bị đóng, quay hướng ngược lại thì bị kẹt, đi phà Cát Lái cũng đang ùn tắc kèo dài. Mất cả buổi mà chưa rời khỏi TP.HCM”, anh Nguyễn Như Xuân, ngụ quận Bình Thạnh cho hay.

Hồng Lam

Cùng chuyên mục

8 điều cơ bản cần cho tủ quần áo capsule mùa hè

Thứ 4, 29/05/2024 | 12:29
Tủ quần áo capsule về cơ bản là một bộ sưu tập những món đồ cơ bản có thể được kết hợp và kết hợp theo vô số cách mà không cần mua thêm để hoàn thiện bộ trang phục của bạn.

Ông Putin cảnh báo phương Tây "hậu quả nghiêm trọng"

Thứ 4, 29/05/2024 | 12:24
Ukraine không thể tự thực hiện các cuộc tấn công tầm xa trong lãnh thổ Nga nếu không có sự hỗ trợ trực tiếp từ bên ngoài, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 28/5 nhận xét.

4 mẫu mái che sân thượng nhà ống đẹp, tiết kiệm chi phí

Thứ 4, 29/05/2024 | 12:21
Đối với các thiết kế nhà ống, tận dụng mái che sân thượng để làm sân phơi quần áo hay không gian thư giãn là điều khá phổ biến.

Ngắm Honda Stylo 160 có giá bán từ 70 triệu đồng tại Việt Nam

Thứ 4, 29/05/2024 | 12:01
Mẫu tay ga sau thời gian được giới thiệu tại Indonesia mới đây đã chính thức bán ra tại thị trường Việt Nam.

Ra mắt Realme Narzo N65 với thiết kế đẹp, giá chỉ từ 3,5 triệu đồng

Thứ 4, 29/05/2024 | 11:52
Chiếc smartphone tầm trung Realme Narzo N65 đã chính thức trình làng với ngoại hình bắt mắt, cấu hình khá, giá phải chăng.