Người đàn ông nuốt nhầm bàn chải đánh răng dài 15cm vì buồn ngủ

Người đàn ông nuốt nhầm bàn chải đánh răng dài 15cm vì buồn ngủ

Thứ 5, 05/08/2021 | 16:02
0
Do thiếu tỉnh táo, người đàn ông đã vô tình nuốt chửng chiếc bàn chải đánh răng bằng nhựa dài 15 cm.

Sự việc hi hữu xảy ra với người đàn ông giấu tên đến từ thành phố Thái Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Người này kể, buổi sáng hôm đó anh thức dậy như bình thường và làm theo thói quen bấy lâu là đánh răng trước khi ăn sáng.

Tuy nhiên, do buồn ngủ hơn bình thường nên lúc đang đánh răng, anh vô tình buông chiếc bàn chải ra khiến nó trôi tuột xuống cổ họng. Ngay lập tức anh cố gắng thò tay vào để lôi dị vật ra những càng cố thì chỉ càng khiến chiếc bàn chải chui vào sâu hơn.

Nhận ra tính chất nghiêm trọng của vấn đề, anh nhanh chóng lái xe đến bệnh viện địa phương. Tại đây các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang và đưa người đàn ông đi phẫu thuật nội soi dạ dày khẩn cấp.

Đời sống - Người đàn ông nuốt nhầm bàn chải đánh răng dài 15cm vì buồn ngủ

Bệnh nhân được phẫu thuật nội soi dạ dày khẩn cấp sau khi nuốt bàn chải. Ảnh: O.C.

Chiếc bàn chải dài 15cm với phần tay cầm bằng nhựa khá trơn nên để có thể gắp được bằng ống soi dạ dày, các bác sĩ trước tiên phải đặt dị vật vào đúng vị trí, sau đó dùng thòng lọng để móc vào phần đầu bàn chải rồi kéo nó ra.

Bác sĩ Wang Jianrong, Trưởng khoa Tiêu hóa tại Bệnh viện Nhân dân số 4 Thái Châu, cho biết: "Tôi từng nghe về những trường hợp nhầm kem đánh răng với xà phòng dạng lỏng, nhưng đây là lần đầu tiên tôi biết có người buồn ngủ tới mức nuốt cả bàn chải khi đánh răng". Bác sĩ Wang nói với các phóng viên rằng bệnh nhân đã làm đúng khi tìm đến ngay cơ sở y tế, thay vì cố thử các "phương pháp truyền miệng" như nuốt cơm hay uống giấm, bởi chúng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Được biết cách đây vài tháng ở Worcester, Massachusetts, Mỹ cũng xảy ra sự cố nuốt dị vật hiếm gặp. Sau khi thức dậy, Brad Gauthier nhận thấy một trong những chiếc AirPods (tai nghe không dây) của mình đã biến mất.

Không thấy cơ thể có gì khác lạ ngoài cảm giác khó chịu nhẹ ở ngực khi uống nước nên Brad vẫn thực hiện những hoạt động như thường ngày. Thậm chí anh còn dọn sạch tuyết trên đường lái xe sau một trận bão tuyết nghiêm trọng.

Sau đó anh nhờ vợ và con trai tìm kiếm chiếc tai nghe không dây đã bị mất nhưng không có kết quả. Lúc này Brad bắt đầu nghi ngờ về việc mình có thể đã nuốt chiếc tai nghe trong khi ngủ vì anh đặt nó ngay cạnh giường. Nó cũng giải thích cho cảm giác khó chịu bất thường trong lồng ngực của Brad. Sau khi suy nghĩ kỹ, Brad Gauthier quyết định đến bệnh viện kiểm tra.

“Tất cả đều sững sờ khi nhìn vào bức ảnh chụp X-quang. Kết quả cho thấy trong thực quản của tôi có chiếc tai nghe không dây. Thật may mắn, tôi đã đến bệnh viện", Brad Gauthier nói.

Các bác sĩ đã cảnh báo Brad rằng quá trình phẫu thuật có nguy cơ khiến chiếc tai nghe bị bung ra và xâm nhập vào dạ dày hoặc phổi. May mắn, điều đó không xảy ra và Brad có thể về nhà nghỉ ngơi sau khi phẫu thuật. "Tôi thực sự may mắn khi mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Tôi đã nuốt phải tai nghe và điều đó là một vấn đề nghiêm trọng", Brad Gauthier nói.

Minh Hoa (t/h)

Trẻ bị hóc dị vật do ăn hoa quả, cha mẹ cần làm ngay những điều này

Thứ 6, 21/05/2021 | 07:00
Vụ việc bé trai 3 tuổi tử vong do hóc hạt vải khiến nhiều người xót xa. Vậy các bậc phụ huynh cần xử trí thế nào trong trường hợp trẻ nhỏ bị hóc, nghẹn dị vật?

Mổ viêm ruột thừa cho bệnh nhân, bác sĩ phát hiện dị vật hiếm gặp

Thứ 2, 15/03/2021 | 14:10
Trong quá trình mổ viêm ruột thừa cho bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện thêm dị vật là xương cá dài khoảng 2 cm xuyên thủng ruột thừa rất hiếm gặp.

Hy hữu: Nội soi lấy dị vật hạt hồng xiêm trong phế quản 27 năm

Thứ 4, 25/11/2020 | 19:00
Suốt 150 phút nội soi, ê-kíp bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã lấy dị vật hạt sa-pô-chê (hồng xiêm) nằm trong phế quản của một nữ bệnh nhân.

Nuốt nhiều dị vật kim loại, người đàn ông 35 tuổi nhập viện cấp cứu

Thứ 5, 01/10/2020 | 19:59
Các bác sĩ bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa gắp thành công nhiều dị vật bằng kim loại trong dạ dày người đàn ông sinh năm 1985.
Cùng chuyên mục

Sở Y tế Quảng Nam xử lý thế nào sự cố chẩn đoán một đằng mổ một nẻo?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 21:12
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phải thành lập Hội đồng kỷ luật bệnh viện xử lý nghiêm vi phạm của các cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc.

Chuẩn bị lấy chồng, cô gái sốc khi phát hiện mình là đàn ông

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:30
Trước đám cưới, cô gái 27 tuổi đi kiểm tra sức khỏe thì bất ngờ phát hiện mình thuộc giới tính nam.

Chính thức bắt đầu cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Chủ nhật, 12/05/2024 | 17:48
Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 (Miss Vietnam National Businesss) đã bắt đầu với những hoạt động đầu tiên.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt bò, rất sẵn ở vườn nhà nhiều người Việt không biết thường "ngó lơ"

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:30
Có một loại rau tốt ngang thịt bò thường được bán nhiều ở chợ, không chỉ vậy nhiều người coi như một vị thuốc đông y để chữa bệnh.

Bị mắc kẹt trong hẻm núi 10 ngày, người đàn ông thoát chết nhờ ý tưởng táo bạo

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:28
Một người đàn ông may mắn thoát chết sau 10 ngày bị kẹt trong hẻm núi nhờ ý tưởng táo bạo, cắt đường ống nước của người dân sống gần đó để “cầu cứu”.
     
Nổi bật trong ngày

Loài rắn lớn nhất từng sống trên Trái đất, có thể ăn thịt cả cá sấu

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:30
Loài rắn này dài tới 15 m, nặng 1 tấn và tấn công con mồi bằng cách siết chặt như trăn Anacondas.

Con cá màu đỏ bán với giá 3,8 tỷ đồng, vẫn có người xuống tiền mua

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:41
Một con cá rồng màu đỏ đã được bán với giá 3,8 tỷ đồng khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao.

Đang bắt cá trên biển, ngư dân vớt được thứ trị giá 25 tỷ đồng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:00
Hai ngư dân đã vô cùng choáng váng khi vớt được thứ trị giá hơn 25 tỷ đồng sau khi phát hiện ra sự tăng động khác thường của đàn cá.

Chuẩn bị lấy chồng, cô gái sốc khi phát hiện mình là đàn ông

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:30
Trước đám cưới, cô gái 27 tuổi đi kiểm tra sức khỏe thì bất ngờ phát hiện mình thuộc giới tính nam.

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 2 tỷ nhờ nuôi con vật "hiền khô như đất"

Chủ nhật, 12/05/2024 | 07:30
Nhờ cần cù, chịu khó, một anh nông dân ở Thanh Hóa chăn nuôi con vật "quen thuộc" theo hướng nông nghiệp tuần hoàn, không ngờ doanh thu 2 tỷ đồng mỗi năm.