Kỳ lạ người đàn ông hơn 40 năm sống đơn độc trong hang núi

Kỳ lạ người đàn ông hơn 40 năm sống đơn độc trong hang núi

Thứ 2, 01/08/2016 | 09:02
0
Dù có đủ điều kiện để sống ở khu dân cư nhưng người đàn ông độc thân đã quyết ở lại rừng suốt 40 năm trong một chiếc hang đơn sơ, không điện, không nước chỉ vì “thích không khí tự nhiên”.

Người đàn ông lạ kỳ đó tên là Pedro Luca. Ông đã sống trong hang ở miền bắc Argentina suốt 40 năm. Người đàn ông này giờ đã 79 tuổi. Trong suốt nhiều năm, ông sống mà không cần đến điện và nước cũng hoàn toàn là nước khe núi trên ngọn núi cao ở tỉnh Tucuman.

Khi đói, ông lại đi săn thú rừng về ăn và nước uống thì sẵn từ khe núi. "Đó là nguồn tinh khiết nhất", ông chia sẻ về việc uống nước suối của mình.

Xã hội - Kỳ lạ người đàn ông hơn 40 năm sống đơn độc trong hang núi

Ông Pedro Luca ngồi trong hang giữa rừng sâu.

Ở trong cùng hang, ông chỉ có hai người bạn là 11 con gà và 2 con dê. Những con vật này ban ngày lang thang khắp sườn núi để kiếm ăn và chỉ trở về nhà vào ban đêm. Gà đánh thức ông dậy vào khoảng 3 giờ sáng và ông thường mở đầu ngày mới bằng cách đốt lửa lên.

Ông Luca đã được nhiều người dân địa phương ở San Pedro de Colalao nhắc đến, và cư dân thị trấn thường xuyên cung cấp cho ông thực phẩm, vật tư. Ông mua nến, nấm men và ngô và hàng tháng, ông thường xuống bưu điện thị trấn nhận trợ cấp hưu trí, khoảng $100 (khoảng 2 triệu đồng).

Xã hội - Kỳ lạ người đàn ông hơn 40 năm sống đơn độc trong hang núi (Hình 2).

Người đàn ông đang đi bộ xuống núi.

Trong hang người đàn ông này ở chỉ có duy nhất một phương tiện hiện đại, đó là chiếc đài chạy pin nhỏ nhưng ông cũng hiếm khi nghe được đài bởi sóng ở trên núi rất yếu.

Người đàn ông này dù da rám nắng và răng rụng gần hết nhưng ông khá mạnh khỏe.

Ông Luca cho biết, dù có thể trở về khu dân cư sinh sống nhưng ông luôn muốn sống một mình giữa thiên nhiên hoang dã. Trước đây, rất ít người biết ông sống trên núi nhưng sau này do phương tiện truyền thông đưa tin, nhiều người biết đến ông và giờ thỉnh thoảng học sinh và khách du lịch lại đến hang thăm ông.

Xã hội - Kỳ lạ người đàn ông hơn 40 năm sống đơn độc trong hang núi (Hình 3).

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa công bố chỉ số DDCI

Thứ 3, 21/05/2024 | 20:41
Huyện Hoằng Hoá và Sở Công Thương là 2 đơn vị dẫn đầu 2 khối trong công bố kết quả Bộ chỉ số DDCI Thanh Hóa năm 2023.

Nghị quyết ngăn chặn chạy đua vũ trang trong vũ trụ của Nga không được thông qua

Thứ 3, 21/05/2024 | 17:22
Nga đề xuất dự thảo này, sau khi phủ quyết một nghị quyết do Mỹ soạn thảo trong tháng vừa rồi với nội dung kêu gọi các nước ngăn chặn chạy đua vũ trang trong vũ trụ.

Cân nhắc quy định các đối tượng không được đăng ký đấu giá

Thứ 3, 21/05/2024 | 17:18
ĐBQH đề nghị không nên bổ sung nhóm đối tượng không được đăng ký tham gia đấu giá là “Cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh ruột, chị ruột, em ruột" vì không phù hợp thực tế.

Reuters: Công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế ( ICC) đề nghị bắt giữ Thủ tướng Israel Netanyahu, lãnh đạo Hamas

Thứ 3, 21/05/2024 | 17:16
Trong ngày thứ Hai, một công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đã cho biết ông đã đệ đơn yêu cầu đưa ra lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Bộ quốc phòng dưới quyền Thủ tướng này và ba lãnh đạo Hamas với các cáo buộc về tội ác chiến tranh.

Slovakia tiết lộ kế hoạch mua hơn 100 xe tăng chiến đấu chủ lực

Thứ 3, 21/05/2024 | 16:59
Bộ Quốc phòng Slovakia vẫn chưa quyết định loại xe tăng nào sẽ mua, nhưng đang cân nhắc các đề xuất từ các đơn vị trong ngành công nghiệp quốc phòng.