Người dân đổ về đô thị lớn, 5 xe ô tô gặp nạn liên hoàn trên cao tốc

Chủ nhật, 04/09/2022 | 15:00
0
Sau 4 ngày nghỉ lễ dịp Quốc Khánh, chiều 4/9, hàng ngàn người lại từ các tỉnh ùn ùn trở lại Hà Nội, TP.HCM.

Dòng xe ùn ùn trên các tuyến đường hướng về Hà Nội

15h, đoạn cao tốc Pháp Vân lối vào trung tâm thành phố Hà Nội ùn tắc kéo dài

Vành đai 3 đoạn từ cầu Thăng Long đi Mai Dịch cũng ùn tắc kéo dài.

Ngay trước bến xe Nước Ngầm mật độ phương tiện giao thông dày đặc

Theo ghi nhận của PV, tại lối xuống đường vành đai 3 trên đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân) lúc 15h, ùn tắc nhẹ, ô tô nối đuôi nhau hướng vào thành phố.

Ở chiều ngược lại, hướng Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển, người đi xe máy ùn ùn trở lại thành phố sau kì nghỉ lễ.

Người dân mang theo nhiều đồ đạc trở lại thành phố làm việc, học tập

Tại hầm chui Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi (lúc 15h) chưa ùn tắc, các phương tiện di chuyển chậm.

Trên đường Phạm Hùng rất nhiều xe trả khách ngay trên đường

Rất đông người dân đứng chờ xe buýt tại bến xe Mỹ Đình

15h50, Cục CSGT cho biết, tại km22 gần nút giao Liêm Tuyền (Hà Nam) vừa xảy ra vụ tai nạn liên hoàn có 5 xe ô tô dồn toa, tạm thời không cho các phương tiện đi lên cao tốc. 

Đội CSGT số 3 đã mời các chủ phương tiện và những người liên quan chứng kiến chụp ảnh, đánh dấu hiện trường, dấu vết và khẩn trương di dời phương tiện vào lề đường để tránh ùn tắc. 

5 chiếc xe hư hỏng, móp méo sau tai nạn liên hoàn

Đại diện Chi cục Quản lý Đường bộ I.6 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đơn vị đang kết hợp với lực lượng CSGT phân luồng sau sự cố 5 ô tô va chạm trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Cụ thể,  5 xe ô tô gồm 2 xe khách và 3 xe con di chuyển trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình hướng Ninh Bình - Hà Nội, khi tới Km220+400, thuộc địa phận xã Tiên Nội, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam xảy ra va chạm.

Vụ việc may mắn không gây thiệt hại về người nhưng khiến 5 phương tiện hư hỏng. Giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn.

Theo đại diện Chi cục Quản lý Đường bộ I.6, sau khi vụ tai nạn xảy ra, các phương tiện được phân luồng từ nút giao Liêm Tuyền đi quốc lộ 1 về Hà Nội.

Chiều 4/9, lãnh đạo Đội CSGT số 15 cho biết, trên đường Võ Nguyên Giáp hướng Nội Bài - Nhật Tân đã xảy ra một vụ va chạm giữa ôtô Toyota Fortuner và một xe Hyundai 7 chỗ tại khu vực gần cầu vượt Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội. Tại hiện trường, xe Fortuner lật ngửa, chắn giữa đường. Giao thông qua khu vực này ùn tắc hơn 3 km theo hướng Nội Bài - Nhật Tân. Theo vị lãnh đạo này, vụ tai nạn không có thương vong về người.

16h30, lối vào trung tâm Hà Nội theo hướng từ cầu Nhật Tân các phương tiện di chuyển bình thường.

Cửa ngõ phía Tây của Thủ đô khá thông thoáng

Một xe khách trả khách ngay lối lên đường vành đai 3 hướng Mai Dịch - Nam Thăng Long gây nguy hiểm cho người dân.

Đường vành đai 3 (đoạn cầu Mai Dịch - Nam Thăng Long) thông thoáng

Giao thông trước bến xe Mỹ Đình khá lộn xộn

Ùn tắc nhẹ trên đường Phạm Hùng (lối rẽ sang bến Mỹ Đình), một số hành khách phải xuống xe khách, đi bộ vào bến để bắt xe buýt.

Tại TP.HCM, chiều 4/9 hàng ngàn người từ các tỉnh trở lại TP để làm việc, học tập sau kỳ nghỉ lễ, tuy nhiên các tuyến đường cửa ngõ không xảy ra kẹt xe.

Ở cửa ngõ phía Tây, tuy lượng người đi xe máy đổ về TP rất đông nhưng giao thông bình thường, không có cảnh xe xếp thành hàng dài.

Tại các giao lộ trên Quốc lộ 1A cũng không có cảnh kẹt xe. Một số nơi chỉ xảy ra ùn ứ nhẹ, do người tham gia giao thông chờ đèn đỏ hoặc các xe buýt dừng vào trạm để đón, trả khách. Ghi nhận, lực lượng CSGT luôn túc trực các ngã tư để phân luồng và điều tiết.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) lượng khách trở lại TP thông qua sân bay đông nhưng khu vực phía trước sân bay không ùn tắc. Dự báo khung giờ từ 17 giờ đến 21 giờ sẽ là cao điểm khách đến. Để giải toả lượng khách trở lại TP HCM rất lớn, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã bổ sung nhiều thông tin trên các màn hình LED hướng dẫn sơ đồ di chuyển, các luồng xe… Trong đó, thông tin về xe buýt được in, trưng bày dọc lối đi để hành khách dễ nhận diện. Các phương tiện taxi truyền thống và xe công nghệ cũng được tổ chức lại ở các làn xe để thuận tiện đón khách hơn.

Có một số thời điểm khu vực sảnh trước sân bay vắng khách.

Trước khu vực sảnh, cổng nhà ga quốc nội đến được bố trí lực lượng anh ninh đứng điều tiết, phần luồng. Lượng taxi, xe công nghệ được điều phối ra vào ổn định. Khu vực bãi xe bố trí không gian làm bãi đệm cho taxi lưu thông nhanh đến điểm đón xe làn C và D.

Ghi nhận tại bến Phà Cát Lái (Đồng Nai), từ 15h, xe cộ bắt đầu dồn ứ chờ qua phà Cát Lái hướng từ huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) qua TP Thủ Đức (TP.HCM).

Ô tô và làn xe máy đều phải xếp hàng dài nhiều thời điểm để chờ qua phà.

Càng về cuối chiều, khi người dân đổ về TP.HCM ngày càng đông khiến tình trạng ùn tắc hơn. Hai làn ô tô xếp thành hàng kéo dài gần 2km, xe máy chen chúc đoạn gần bến phà chờ mua vé.

Đây là một trong những tuyến đường chính người dân về quê, đi nghỉ lễ tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu lựa chọn để trở lại TP.HCM.

Các nhân viên bán vé di chuyển ra khá xa bến phà để bán vé cho người dân.

Một số tài xế cho biết do lo ngại cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khả năng kẹt xe đoạn qua cầu Long Thành nên rẽ vào tuyến đường này.

Càng về cuối chiều, lượng khách di chuyển qua phà để sang TP Thủ Đức càng đông. Nhiều thời điểm cả làn ô tô lẫn xe máy đều đông đúc xe cộ di chuyển chờ qua phà.

Ô tô chờ hàng dài cả cây số, nhích từng chút một để qua phá. Các chuyến phà hướng qua TP Thủ Đức luôn trong tình trạng chật kín người và xe cộ.

18h, Quốc lộ 1 (đoạn giáp huyện Bình Chánh và quận Bình Tân) dòng phương tiện đông và có xảy ra ùn ứ nhẹ tại các giao lộ 

Nhóm PV

Cùng chuyên mục

Điều xảy ra ở cường quốc châu Âu khi áp trừng phạt Nga

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Sau các lệnh trừng phạt liên quan đến việc nhập khẩu khí đốt, dầu và than đá Nga, nền kinh tế của quốc gia thuộc EU bị ảnh hưởng nặng nề hơn các thành viên khác trong khối.

Người dân ùn ùn vào trung tâm TP.HCM xem pháo hoa

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:19
Hàng ngàn người đổ về khu vực trung tâm TP.HCM để chờ xem màn bắn pháo hoa tầm cao, đêm 30/4.

"Quái vật làng bóng" giàu kếch xù và tiêu tiền theo cách đặc biệt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:06
Anh là một trong những ngôi sao bóng đá được mọi người yêu mến.

“Nữ tiếp viên quán bar phim Việt” xinh như hoa, mê chạy bộ để có body nuột nà

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:06
Nữ diễn viên Quỳnh Châu vào vai nữ tiếp viên quán bar trong “Người một nhà”.

"Hot girl tạp hoá xứ Thanh" mặc áo tắm, tôn 3 vòng nóng bỏng, hot nhất kỳ nghỉ lễ

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:01
Loạt người đẹp Việt mắc lỗi kém tinh tế vì miếng mút ngực.