Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, vào hồi 7h ngày 29/8, vị trí tâm bão số 4 (bão Podul) ở vào khoảng 17,4 độ Vĩ Bắc; 111,6 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa, cách đất liền các tỉnh Nghệ An - Quảng Bình khoảng 550km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 120km tính từ tâm bão.
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 4 di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 25km và có khả năng mạnh thêm. Đến 10h ngày 30/8, vị trí tâm bão ở khoảng 18,5 độ Vĩ Bắc; 108,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển Nam Vịnh Bắc Bộ, cách Nghệ An 300km.
Hiện vẫn còn 1.355 tàu thuyền của Nghệ An đang hoạt động trên biển, đều đã nắm bắt được thông tin về cơn bão số 4 để phòng tránh. Ngoài việc nỗ lực kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú bão, tỉnh Nghệ An cũng đã ban hành lệnh cấm biển từ sáng nay.
Sau khi trở thành quái vật giật cấp 11,12 bão Podul đã tiến sát đến khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách các tỉnh Nghệ An-Quảng Bình khoảng 680km về phía Đông.
Dù Nghệ An có nhiều thuận lợi phát triển du lịch, từ cảnh quan thiên nhiên cho đến văn hoá, lịch sử nhưng kết quả đạt được vẫn chưa thực sự xứng với tiềm năng.
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.
Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương bố trí nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư hệ thống nút giao, đường kết nối với các cao tốc.
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.
Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương bố trí nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư hệ thống nút giao, đường kết nối với các cao tốc.
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.