Người chặn xe “xin tiền” giữa thủ đô có biểu hiện thần kinh

Người chặn xe “xin tiền” giữa thủ đô có biểu hiện thần kinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Những ngày qua, người dân đi qua đoạn đường Phạm Văn Đồng (Từ Liêm, Hà Nội) không khỏi hoảng hồn khi chứng kiến cảnh, một người đàn ông trạc 40 tuổi băng ra giữa đường chặn đầu xe ô tô để đòi "mãi lộ".

Chưa đầy 20 phút, người này đã chặn được hàng chục xe, buộc các tài xế phải xuống nước đưa tiền để được đi tiếp. Lực lượng cảnh sát giao thông cho biết, đã xác định được người đàn ông trên và đưa về đồn xử lý.

Theo lời kể của người dân sống tại khu vực đường Phạm Văn Đồng, từ giữa trưa ngày 30/10, bỗng xuất hiện một người đàn ông dáng người thấp, xách chiếc túi từ cổng công viên Hòa Bình bất ngờ lao ra giữa đường chặn đầu ô tô. Thoạt nhìn, người đàn ông trạc 40 tuổi, thân hình gầy guộc, nước da ngăm đen, mặc quần đùi áo phông, có biểu hiện không bình thường. Bất chấp dòng phương tiện đang hối hả lao về phía trước, người đàn ông vẫn tìm mọi cách chặn lại.

Trò chuyện với PV, bác Nguyễn Thị Lan, một người bán trà đá trước cổng công viên Hòa Bình kể lại: "Vào thời điểm tan tầm, đường tấp nập người đi lại, đặc biệt là những xe container cỡ lớn chở vật liệu xây dựng. Thấy người đàn ông lao ra chặn giữa đường, nhiều tài xế đang chạy tốc độ cao đã phải dừng lại đột ngột. Không ít tài xế buông lời quát tháo, thậm chí phải xuống xe kéo người này vào lề đường để đi tiếp".

Xã hội - Người chặn xe “xin tiền” giữa thủ đô có biểu hiện thần kinh

Người đàn ông chặn xe xin tiền trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội)

Cũng theo lời kể của bác Lan, chỉ khoảng vài chục phút, người này chặn được hàng chục ô tô, trong đó chủ yếu là xe tải trọng lớn. Một vài tài xế tránh phiền toái đành móc ví đưa tiền cho người đàn ông lạ mặt. Được khoảng một lúc, nghe chừng cũng kiếm được kha khá, người đàn ông nọ lại lủi thủi đi vào một con ngõ nhỏ trên đường Phạm Văn Đồng. Bóng dáng gầy guộc, khắc khổ của ông ta khuấn dần phía sau từng hàng xe tấp nập ngược xuôi.

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Ngọc Mẽ, đội trưởng Đội CSGT số 6 (Công an TP.Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát giao thông đã cử cán bộ cắm chốt, xác minh thông tin. Lực lượng CSGT đã phối hợp với CA huyện Từ Liêm đưa được người đàn ông chặn xe về đồn. Theo lời kể của Trung tá Nguyễn Ngọc Mẽ, người đàn ông này chừng 40 tuổi, quê tại Bắc Ninh. Bề ngoài, ông ấy ăn mặc rách rưới trông rất tội nghiệp. Khi bị đưa về đồn, ông ta có biểu hiện thần kinh không bình thường.

Đội trưởng Đội CSGT số 6 cũng khẳng định, từ trước đến nay, trên đoạn đường này chưa từng xảy ra hiện tượng chặn xe xin "mãi lộ" như vậy. Có thể người đàn ông này bị bệnh thần kinh nên mới liều lĩnh chặn xe xin tiền giữa đường. Sau khi làm các thủ tục cần thiết, cơ quan chức năng cùng gia đình đã đưa ông ấy vào trại tâm thần điều trị.

Cũng theo lời kể của người dân quanh khu vực, khoảng vài tháng nay, người đàn ông này bỗng xuất hiện, lang thang ở khu vực bến xe Nam Thăng Long, rồi ra giữa đường Phạm Văn Đồng chặn xe xin tiền. Nhiều người cũng chứng kiến cảnh người này chặn đầu xe con, để mũ lên nắp cabô, đứng cười… chờ tiền. Chỉ đến khi chủ xe chịu đưa tiền ra, ông ấy mới cho đi. Đối với lái xe có hành động xua tay, không cho tiền, ngay lập tức ông ấy đánh bài cùn - lao lên nắp capô.

"Điệp khúc" chặn xe "xin đểu"

Cách đây không lâu, trên Đại lộ Thăng Long, khi đang lưu thông với vận tốc hàng trăm Km, nhiều lái xe bỗng hoảng hồn bởi một người đàn ông mặc áo xanh đỏ, trên tay cầm bông hoa lao ra chặn đường xin tiền. Một số lái xe đã phải phanh gấp để tránh đâm phải người đàn ông này. Theo lời kể của tài xế, phải đến khi có sự xuất hiện của cảnh sát giao thông gã này mới chịu rút lui. Cũng vào khoảng tháng 8/2011, tại ngõ Gốc Đề (Minh Khai, Hà Nội), một phụ nữ liên tục lao ra đường chặn ôtô, rồi nhảy múa, chửi bới, ngồi lên capô, đòi bằng được tiền thì mới cho đi. Mỗi tài xế đi qua đây đều phải rút tiền đưa cho người này để được thoát thân…

Anh Văn